ท้องได้7เดือนเเล้วค่ะ ลูกกลับหัวเเล้ว มีเเต่คนบอกจะคลอดก่อนกำหนด กังวลมากเลยค่ะ😨

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวกันเลยจ้าแม่เด็กจะกลับหัวช้า หรือเร็วก็ไม่ได้เกี่ยวกับการคลอดก่อนกำหนดนะ อีกอย่างเด็กในท้องก็ยังสามารถดิ้นกลับไปกลับมาได้อยู่ตลอดเวลา การคลอดก่อนกำหนดคืออายุครรภ์ต่ำกว่า35-37wจ้า 37+5w - 39w คือคลอดปกตินะ แม่อย่ากังวลกับคำพูดของคนอื่นเชื่อหมอดีที่สุด ใช้ชีวิตประจำวันให้สดชื่นน้องจะได้ไม่เครียด

อ่านเพิ่มเติม

ว่าไป 7 เดือนมันเวลาปกติที่เค้ากลับหัวได้ค่ะ ไม่เกี่ยวว่าคลอดก่อนกำหนดรึเปล่า บ้านนี้ก็กลับหัว 7 เดือนค่ะ ลูกไม่ยอมออกจนแทบจะเลยกำหนด ต้องผ่าออกค่ะ ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ ไปหาหมอตามนัดหมอจะช่วยดูเองค่ะ อีกอย่างไตรมาสสามแล้วเราต้องสแตนบายตัวเองเตรียมไปคลอดไว้ตลอดเวลาอยู่แล้วนะคะ

บ้านนี้กลับหัว ตอน 27w อย่านั่งนาน อย่าเดินเยอะ อย่าทำงานหนักค่ะ ที่สำคัญพักผ่อน ยาที่คุณหมอให้ก็กิยให้ครบกินบำรุงน้องเยอะๆนะคะ แม่บ้านนี้ตอนนี้ได้ 35w6d รอตามกำหนดคลอดแล้วค่ะ ทำตามคุณหมอแนะนำมาทุกอย่าง อย่าเครียดนะคะ ขอให้แม่และน้องสุขภาพแข็งแรงค่ะ

เรากลับหัวตอน 32วีค เจ็บท้องเตือนครั้งแรก 33วีค ตอนนี้ 35วีค ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลอดค่ะ แต่มดลูกเคลื่อนลงต่ำคุณหมอเลยให้ระวัง ให้พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ น้องกลับหัวเร็วอาจจะไม่ได้คลอดก่อนกำหนด ถ้ายังมีพื้นที่ให้เค้ากลับตัวไปมา แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ 😊

เรากับตั้งแต่28wมีปวดท้องเตือนตอน33wจนตอนนี้39+5ยังไม่คลอดเลยค่ะแม้น้องจะอยู่ท่าหัวก็ตามเด็กบางคนกับหัวแล้วแต่ไม่ยอมคลอดก็มีค่ะบางคนไม่กับหัวมากับตอนจะคลอดก็มีค่ะแม่อย่าคิดมากนะคะ

ลูกเรากลับหัวตอน30w กว่าจะคลอด 39w+2D ถ้าคุณหมอบอกแม่ไม่มีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หรือโรคประจำตัวเช่น เบาหวาน ความดัน ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ แค่ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอค่ะ

บ้านนี้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ตั้งแต่34W มีอาการท้องแข็งบ่อยๆ คุณหมอให้นอนพักเยอะๆ จนตอนนี้37Wแล้วค่ะ ก็ยังท้องแข็งเจ็บเตือนเหมือนเดิม ปากมดลูกยังไม่เปิดเลยค่ะ

ไม่จริงคะแม่ บ้านนี้กลับหัวตอน7เดือนเหมือนกันคะ. ตอนนี้40+2แล้วยังไม่ออกเลยคะแม่ อยู่ที่ร่างกายเราด่วยคะ

บ้านนี้กลับหัวตั้งแต่ 27 วีคค่ะ ปัจจุบัน 33 ย่าง 34 วีคแล้ว กลับหัวไวไม่ได้แแลว่าจะคลอดก่อนกำหนดนะคะ

บ้านนี้กลับตั้งแต่22วีคจ้า หมอบอกปกตินะแม่ไม่ต้องตกใจ น้องไม่ได้กลับหัวคลอด ตอนนี้27วีคแล้ว