ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาวันที่ 10 เมษาตรวจพบว่าตั้งครรภ์วันที่ 24 พฤษภาแต่ไปซาวด์ไม่เจอ กลัวมาก รึว่าอาจจะยังเล็กไปคะ

ประจำเดือนครั้งสุดท้ายมาวันที่ 10 เมษาตรวจพบว่าตั้งครรภ์วันที่ 24 พฤษภาแต่ไปซาวด์ไม่เจอ กลัวมาก รึว่าอาจจะยังเล็กไปคะ
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไข่น่าจะตกช้ามั้ยคะ อย่างของเราซาว์ดทางหน้าท้องมองไม่ค่อยเห็น ต้องซาว์ดผ่านช่องคลอดถึงจะเห็นชัดค่ะ นับจากวันแรกของปจด.ครั้งสุดท้ายๆได้12wหรือ3เดือนพอดี แต่ไปฝากครรภ์ตรวจจริงๆได้แค่6wหรือเดือนครึ่งเองค่ะ ห่างกับที่นับจากปจด.เยอะมากๆอยู่นะคะ คุณหมอบอกมีคุณแม่หลายท่านที่ไข่ตกช้า เลยไม่ตรงกับกับการเริ่มนับครั้งสุดท้ายของปจด. ให้ยึดอายุครรภ์ตามเครื่องซาว์ดค่ะ ของคุณแม่ อาจจะยังเล็กมากๆนะคะเลยยังไม่เจอ รออีกสัก2-3w นะคะคุณแม่ ทำใจสบายๆ ✌🏻🥰

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนนี้เข้า7wแล้วยังไม่ได้ไปลองตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้งเลยค่ะ พี่สาวบอกว่าบางหมอก็ดูเห็น

ประจำเดือนมาเมื่อ5เมษา พอ11พ.ค.ยังไม่มาเลยลองตรวจขึ้น2ขีด ไปพบคุณหมอ ได้ซาวด์ทางช่องคลอด เห็นภาพนิดๆ หมอนัดตอนเดือนหน้า ประมาณเข้า12สัปดาห์ เพื่อตรวจอัลตราซาวด์ทางหน้าท้องใหม่ เพราะเคยท้องลมไปเมื่อครั้งก่อน.....ตอนนี้ก็ภาวนาให้น้องแข็งแรงเกาะแม่แน่นๆอยู่ค่ะ คุณแม่รออีกสักหน่อยนะคะ อาจจะยังซาวด์ไม่เจอ ช่วงนี้บำรุงตัวเองก่อนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

กลัวท้องลมกับท้องนอกมด

คุณแม่รออีกแป๊บน่าจะเจอนะคะ บ้านนี้ซาวน์ตอน6วีค5วัน ซาวน์หน้าท้องยังไม่เจอเลยค่ะ ตอนนั้นแอบตกใจเหมือนกันค่ะ คุณหมอเลยซาวน์ทางช่องคลอดถึงจะเจอน้องค่ะ

3y ago

เค้าเข้าใจคุณแม่เลยค่ะ เพราะตอนเค้าซาวน์หน้าท้องไม่เจอก็ตกใจมาก หน้าเสียทั้งเค้าทั้งสามีเลยค่ะ แต่พอซาวน์ช่องคลอดเจอก็โล่งขึ้นหน่อย เป็นกลจ.ให้คุณแม่นะคะ อีกแป๊บนึงก็น่าจะเจอน้องแล้วค่ะ ตอนนี้น้องอาจจะเขิลยังไม่ให้คุณแม่เห็นนะคะ✌🏻

ประจำเดือนล่าสุดมาประมาณวันที่5เม.ษ ค่ะนี้ตรวจตอนวันที่11พ.ค2ขีดค่ะวันที่17ไปซาวด์เจอถุงครรภ์ ยังไม่เจอตัว หมอนัดอีกที่วันที่7มิ.ย ลุ้นเหมือนกันค่ะ

เราประจำเดือนขาดไป 4 วัน ตรวจฉี่ท้อง2ขีดเข้มมาก ตรวจ2อันเลย พอไปซาวด์หน้าท้องไม่เจอคะ หมอเลยนัดอีก1อาทิตย์ไปซาวด์สอดทางช่องคลอดเจอน้องคะ 9 มิล

5สัปดาห์เจอถุงตั้งครรภ์​9สัปเาห์เช็คว่ามีตัวอ่อนมั้ย​ 12สัปดาห์ฟังเสียหัวใจ หมแกลัวว่าจะท้องลม​ คือการมีถุงตั้งครรภ์แต่ไม่มีตัวอ่อนเด็ก

VIP Member

ยังเล็กมากๆค่ะ ตรวจอาจจะยังไม่เจออะไรค่ะ ประมาณ 8-9 สัปดาห์ก็จะตรวจเจอแค่ถุงตั้งครรภ์เองค่ะ คุณแม่อย่ากังวลมากนะคะมีผลกับเด็กได้ค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ

VIP Member

ปกติสามารถเจอตัวน้องได้ตั้งแต่ 6-12 week รออีกนิดนะคะ บางทีไข่อาจตกช้า บ้านนี้เจอน้องตอน 6 week พร้อมกับฟังเสียงหัวใจ เพราะไข่ตกเร็วค่ะ

3y ago

ตอนนี้กังวลมากค่ะ😞

บ้านนี้ซาวครั้งแรกตอน5สัปดาห์กว่าๆเจอแต่ถุงน้ำค่ำแต่ยังไม่เจอน้อง มาเจอตอน7สัปดาห์กว่าๆ ได้ยินเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะซาวด์ผ่านหน้าท้องจะมองไม่เห็นค่ะ เลยขอคุณหมอซาวด์ผ่านช่องคลอด ถึงได้เห็นหัวใจน้องเต้นค่ะ