ไม่มีใครมาเฝ้าตอนพักฟื้นจะเป็นอะไรไหมคะ

ใครพอรู้บ้างคะ ว่าถ้าผ่าคลอดที่โรงบาลแล้ว ในตอนที่พักฟื้น ไม่มีใครมาเฝ้าเราที่โรงบาล จะมีพยาบาลดูแลเราแทนไหมคะ พอดีจะผ่าคลอด 27 นี้แล้ว แต่ว่ามีปัญหาหลายอย่างเข้ามาในชีวิตมากเลย ถ้าจะให้คนมาเฝ้า ก็ดูเหมือนทุกคนจะไม่ว่างกัน ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากรบกวน ไม่ได้อยากเป็นภาระด้วย เพราะช่วงนี้มีแต่เรื่องให้เครียด อยากถามว่า เราสามารถพักฟื้นคนเดียวที่โรงบาลได้ไหมคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้อง1

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ได้ค่ะ แต่แม่จะไหวรึป่าวไหนจะเจ็บแผลผ่าคลอดแล้วต้องให้นมน้องทุก2-3ชม. ขนาดเรามีคนเฝ้าหลังผ่าวันแรกนี่ลุกไม่ขึ้นเลย(ผ่าคลอดบล้อคหลัง) พยาบาลไม่ให้เดินลงเตียงพอวันที่2เค้าถอดสายฉี่ให้เดินเจ็บแผลมากค่ะ ถ้าแม่เตรียมแผ่นรัดหน้าท้องหลังคลอดไปด้วยจะดีมากเลยนะคะมันจะช่วยพยุงท้องไม่ให้เจ็บมาก

2y ago

ขอบคุณมากนะคะ

แต่ยังไงก้อควรจะมีคนไปเฝ้าสัก1คืนนะคะ เพราะหลังผ่าคลอดนี่จะลำบากหน่อย ตั้งแต่รอคลอดพยาบาลจะเรียกหาญาติบ่อยมาก พอผ่าเสร็จใหม่ๆจะยังทำอะไรไม่ได้เลย บางครั้งเจอพยาบาลดีก้อดีไป แต่บางครั้งเจอพยาบาลไม่สนใจนี่แย่เลยคะ(จากประสบณ์การจริง)

VIP Member

ตอนท้องแรกเราคลอดเองเมื่อ8ปีก่อน รพไม่ให้เฝ้าค่ะห้องรวมญาติเยี่ยมได้3เวลาครั้งละครึ่งชมก็ยังพออยู่ไหวค่ะ แต่ท้อง2ผ่าคลอดห้องพิเศษคนละที่กับท้องแรกเค้าให้เฝ้าได้บอกเลยว่าผ่าต้องมีคนเฝ้าเพราะไม่ไหวจริงๆค่ะบางทีพยาบาลกว่าจะมาดู

นอนห้องรวมไม่มีคนเฝ้าได้ค่ะ แต่ถ้าห้องพิเศษต้องมีนะคะอันตรายเขาไม่ให้นอนคนเดียว เราก็ดูลูกคนเดียวทำอะไรเองหมด สามีเฝ้าก็เฝ้าจริง ๆ ไม่ช่วยอะไรเลย เหนื่อยหน่อยแต่ไหวค่ะแม่ สู้ ๆ นะคะ รัดหน้าท้องเดินลุกนั่งบ่อย ๆ จะหายไว

เราผ่าคลอด นอนห้องรวมไม่มีคนเฝ้า ตอนดึกพยาบาลจะช่วยดูลูกให้ค่ะ ปวดแผลมากแม่ ต้องกินยาแก้ปวดทุก4ชั่วโมง ต้องรีบลุกเดินให้ได้เร็วที่สุดนะคะ พยายามเดินบ่อยๆจะได้ฟื้นตัวเร็วค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่มีคนเฟ้า มีคนไปส่งคลอด ถือของไปส่งไหมคะ อยู่ห้องรวมพี่ๆพยาบาลช่วยดูค่ะ แต่ถ้าห้องพิเศษต้องมีคนเฟ้านะ ถ้าไม่มีคือลำบากมาก

2y ago

ห้องรวมไม่น่าจะให้เยี่ยมรึเฟ้านะคะ แร้วแต่สถานการณ์โควิดแต่ล่ะโรงบาลด้วย

ลำบากนะคะแม่คลอดวันแรก คือลูกจาก เตียงไม่ได้เลยแม่ ไหนจะให้นมลูกไหนจะสายฉี่ปวดแผล อย่างน้อยก้ต้องเฝ้า1คืนนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ

นอนห้องรวมค่ะ ถ้าห้องพิเศษไม่สะดวกแน่

เดี๋ยวพยาบาลเค้าช่วยดูแลค่ะ