น้ำตาลในเลือดสูง

ใครพอมีประสบการณ์น้ำตาลในเลือดสูงบ้างคะตอนนี้ท้อง24wตรวจเจอเบาหวานขอคำแนะนำหน่อยค่ะอาทิตย์หน้าหมอนัดตรวจอีกรอบเครียดมากเลย

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปรับการทานอาหารนะคะคุณแม่ ทานคลีนๆค่ะคุณแม่ ต้องควบคุมการทานอาหารค่ะ ไม่ได้หมายถึงให้อดอาหารนะคะ แต่เลือกทานที่มีสารอาหารส่งถึงน้องเต็มๆและคุณแม่เองอิ่มท้อง Do not eat less,but eat right นะคะ^^เน้นต้ม ปิ้ง นึ่ง ย่าง คั่ว ยำ นะคะ เลี่ยงหวาน(เลี่ยงการปรุงด้วยน้ำตาลทรายขาว ใช้น้ำตาลทรายแดง ใช้หญ้าหวานปรุงแทนนะคะ) มัน ทอด เค็ม แป้งขาว ข้าวเหนียว ข้าวขาว ขนมปังขาว ผลไม้หวานจัดและแป้งมาก ทานโปรตีนไก่ ปลา เนื้อไม่ติดมัน ไข่ นม โปรตีนทานเยอะได้ค่ะ ไม่ต้องอด ห้ามอดเลยนะคะ เป็นสารอาหารที่น้องต้องการมากๆในทุกไตรมาส ทานคาร์บดี เช่น โฮลวีต ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์ แต่ว่าลดปริมาณคาร์บลงหน่อยนะคะ ทานกับให้ได้มากกว่าทานข้าวน้า^^ผักควรมีในอาหารทุกมื้อ ทานเยอะๆค่ะ ผลไม้ซื้อติดตู้เย็นไว้มากๆเลย ทานเป็นมื้อว่างได้ตลอดวันค่ะ ดื่มน้ำต้มใบเตย(ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ)วันละ 1-2 แก้ว ก็ช่วยได้อีกทางค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีค่ะคุณแม่ สู้ๆนะคะ

ไม่ต้องเครียดคะ​ ตอนนี้ก็คุมอาหารไปก่อนคะ​ งดหวานมันเค็ม​ ทานพวกผัก​ ปลานึ่งของต้มรสชาติอ่อนๆ​ ผลไม้คะ​ แต่ถ้าน้ำตาลไม่ลดก็ฉีดอินซูลินคะ​ เพื่อปรับค่าน้ำตาลในเลือดให้ปกติ​ ถ้าแค่น้ำตาลสูง​ ความดันอะไรปกติก็ไม่น่าห่วงจ้าแม่​ ภาวะเบาหวานตอนตั้งครรภ์คะ​ บ้านนี้เจอะตอน8เดือนโดนฉีดอินซูลินคะ😅มือเท้าไม่บวม​ ึวามดัน​ ปกติดีคะ​ หมอบอกเป็นเพราะร่างกายเราผลิตอินซูลินไปขับน้ำตาลไม่พอคะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คะ😊สุขภาพแข็งแรงๆคะ