15 ตอบกลับ

ของเราเจอก่อนท้องค่ะ ไปคลีนิคหมอให้ยาคุมเปนฮอร์โมนกินดูว่ารับฮอร์โมนแล้วจะใหญ่ขึ้นมั้ย ไม่ใหญ่ขึ้นหมอจึงแนะนำให้วางแผนตั้งครรภ์ดู ตอนนี้อยู่กับมือหมอท้อง32+4วีคค่ะ ตอนมีปจด.คือปวดท้องตัวงอเพราะปจด.ไหลลงประจบเนื้องอกในโพลงมดลูกจึงทำให้เจ็บหรือละคายเคืองได้ค่ะ และให้หมอหาเนื้องอกก็ไม่เจอแล้วต้องรอคลอดค่ะ หมอบอกถ้าเนื้อดีจะยิงออกหรือไม่จะดูอีกทีถ้าเนื้อร้ายเป็นมะเร็งต้องปรึกษาหมอใหญ่เพราะไม่อยากแตะต้อง การวางแผนตั้งครรภ์เขาจะบำรุงเยอะมากถ้าเนื้อร้ายมะเร็งจริงน้องชอบอาหารประเภทเนื้อนมไข่มากๆค่ะ บำรุงลูกไป บำรุงมะเร็งไป หมอจึงแนะนำให้ตั้งครรภ์ดู เพราะยังทันในการรักษา แต่ไม่เจอ ไม่เจ็บ ไม่มีอะไรเลยค่ะตอนนี้

เราค่ะ ตรวจพบตอน 6เดือนค่ะ เนื้องอกบนผนังมดลูก 2cm วันแรกที่รู้ คือตกใจค่ะเป็นห่วงตัวเล็กมากๆ แต่หมอน่ารักมาก บอกว่าแม่ไม่ต้องตกใจ เนื้องอกอยู่คนละส่วนกับน้อง และอีกอย่างขนาดยังมีขนาดเล็ก หมอนัดติดตามอาการ อีกครั้งตอนตุลาก่อนผ่าคลอดน้อง หมอบอกว่า ถ้าเอาออกตอนผ่าคลอดได้ หมอจะเอาออกให้เลยค่ะ แม่ก็ใจร่มๆก่อนนะคะ อย่าเครียด

เราเคยเจอในติ๊กต๊อก ของคุณท่านนึงค่ะ พึ่งเจอเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เป็นเนื้องอกในมดลูกเหมือนกันแต่เราจำไม่ได้แล้วว่าอายุครรภ์เท่าไร หมอแนะนำให้ผ่า แต่คุณแม่ท่านนี้ยังไม่ผ่าค่ะรักษาตามอาการเบื้องต้น ผ่าทีเดียวตอนน้องคลอดค่ะ ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ คุณแม่อย่ากังวลเลยนะคะ

เราตอน6w4Dเจอลูกกับซีสพร้อมกัน ซีส4ซม. 10wเพิ่มเป็น5 ซม. หมอถามว่าจะผ่าเลยไหมเปอร์เซ็นต์เเท้งก็มีหรือจะรอผ่าออกพร้อมลูก. ถ้าจะผ่าออกพร้อมลูกต้องระมัดระวังเพราะซีสอาจจะแตกได้อันตราย แต่!!!หมอบอกว่ารอให้18wไปก่อนอาจจะค่อยๆยุบแล้วหายไปเอง 18wขนาดเล็กลง 24w หายไปเองคะ ลองถามคุณหมอดูคะ

ของเราตอนท้องที่แล้ว (แท้งช่วงสิ้นปี) เจอ 2 ก้อนค่ะ ก้อนใหญ่สุด 3 cm. หลังจากนั้น 4 เดือน ตั้งท้องใหม่ไปซาวด์ตอน 13 วีค ก้อนใหญ่สุดเพิ่มเป็น 4 cm. และมีใหม่อีก 2 ก้อน เกือบ 2 cm. สรุปตอนนี้มี 4 ก้อนเลยค่ะ 🥲 แต่คุณหมอบอกว่าไม่ขวางการตั้งครรภ์ แต่ follow up ไว้เรื่อยๆ เวลาที่หมอนัดซาวด์น้องค่ะ

เราค่ะ ตรวจเจอก่อนมีน้อง ก่อนท้อง 3 ซม เลยปล่อยมีน้อง ท้องได้ 3 เดือน โตมา 5 ซม เเละ เจออีกก้อน 3 ซม อยู่ใน ตำเเหน่งที่ไม่อันตรายไม่ขวางทางคลอด เเต่อีกก้อนถ้าผ่าจะโดน เเละเสี่ยงตกเลือด หมอเลยเเนะนำให้คลอดเองค่ะ ตอนนี้ 32 week แล้วค่ะ

ท้อง 2 เดือนไปฝากครรภ์เจอก้อนเนื้อ8-9เซน หมอให้พ้นไตรมาสแรกแล้วนัดผ่าค่ะ ฟังผลชิ้นเนื้อไม่ได้เป็นชิ้นเนื้อร้าย ตอนนี้25+5w ดิ้นเก่งมากๆค้ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ทางนี้ผ่าแล้ว 10 ซม.ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

เป็นค่ะ ก่อนท้อง 2 เซนกว่า พอท้องขึ้นมาเป็น3เซนกว่า ตอนนี้ท้องได้33 วีคเเล้ว เจ้าตัวเล็กใหญ่ชนะเนื้องอกไปเเล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

เราเจอ 2 ซม ตอน 8 วีค ตำแหน่งอยู่หน้ามดลูก หมอบอกให้รอคลอดแล้วค่อยมาติดตามอีกที เพราะไม่มีอันตรายกับลูก ตอนนี้ 33+2 วีคแล้วค่ะ

12 วีคแล้วคะ เจอเนื้องอก แต่คุนหมอ บอกมันอยู่คนละที่กับลูกไม่อันตรายต่อลูก แต่ต้องคอยดูว่าจะโตขึ้นไม

คำถามยอดฮิต