ท้องได้7 สัปดาห์มีภาวะแท้งคุกคามคุณหมอฉีดยากันแท้งให้แล้ว ซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอน้อง แบบนี้ มีโอกาสจะเจอน้องไหมคะกังวลค่ะ

แล้วเลือดจะหยุดไหลไหมคะ🥺🥺 ท้องแรก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่มเติมนะคะ ถ้าคุณแม่เคยอัลตร้าซาวด์มาก่อนหน้านี้แล้วเจอถุงตั้งครรภ์ พออัลตร้าซาวด์ครั้งที่2(ตอนที่ไปฉีดยากันแท้ง) คุณหมอจะประเมิณให้เบื้องต้นก่อนค่ะ ว่าถุงมีขนาดโตขึ้นมั้ย ถ้าโตขึ้นถือเป็นแนวโน้มที่ดีค่ะ แต่คุณหมอจะยังไม่ฟันธง 100% ว่าจะเจอน้องมั้ยนะคะ เพราะอายุครรภ์ยังน้อยน่ะค่ะ คุณหมอจะนัดเข้ามาตรวจอีกที ของเราซาวด์ครั้งแรก 4 weeks เจอแค่ถุงตั้งครรภ์จิ๋วๆ แล้วมาซาวด์อีกทีตอน 6 weeks ที่มีเลือดออก ขนาดถุงโตขึ้นและมีถุงไข่แดงค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นการอัลตร้าซาวด์ผ่านหน้าท้องกับทางช่องคลอดก็จะให้ผลต่างกันนะคะ เพราะทางช่องคลอดจะเห็นชัดเจนกว่าน่ะค่ะ ขอโทษที่เขียนซะยาวเลย ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่😊❤️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

งั้นอาจจะเป็นเพราะอายุครรภ์ยังน้อย เลยยังไม่เห็นน้อง😊 ช่วงนี้อย่าขยับตัวเยอะ ให้เลือดหยุดไหลไปก่อนนะคะ แล้วก็ไปตามหมอนัด แต่ถ้ามีอาการปวดท้องด้วยก็รีบไปหาหมอนะคะ ฮึบๆ❤️

เรามีเลือดออกตอน 6 weeks ค่ะ ก็ไปหาหมออัลตร้าซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์กับไข่แดง แต่ยังไม่เจอน้องค่ะ หมอตรวจภายในให้ว่าเลือดออกตรงจุดไหน แล้วก็ตรวจปากมดลูกดู ปากมดลูกไม่เปิดไม่เป็นอันตราย แล้วคุณหมอก็ฉีดยากันแท้ง 1 เข็ม แล้วอีก 7 วันให้เริ่มเหน็บยากันแท้งอีก 14 วันก่อนนอน วันละเม็ด เลือดเราหยุดไหลตอนครบ7วันหลังฉีดยานะคะ ก่อนที่จะถึงกำหนดเหน็บยา แต่คุณหมอก็แนะนำให้เหน็บยาต่อจนหมด วันนี้เราไปฝากครรภ์มา 8 weeks 2 days เห็นทั้งตัวน้องและหัวใจเต้นปกติ คุณแม่ไม่ต้องกังวลมากนะคะ แต่พยายามอย่าขยับตัวเยอะ ให้นอนนิ่งๆให้มากที่สุด เลือดจะได้หยุดไหลไวๆนะคะ😊

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้9วีคแล้วค่ะ มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกัน เเต่หมอฉีดยากันแท้งให้แล้วแต่เลือดยังไม่หยุดไหลเลยค่ะ ซาวด์เจอถุงการตั้งครรภ์และเจอไข่แดง ตอนนี้ยังเป็นกังวลอยู่ค่ะ

1y ago

พยายามไม่ขยับตัวมากนะคะ เดี๋ยวเลือดจะค่อยๆหยุดไหลค่ะ ถ้าเลือดออกมากหรือมีอาการปวดท้องรีบไปหาหมอนะคะ อดทนนิด ทำใจสบายๆ ฮึบๆนะคะคุณแม่❤️