บันทึกความทรงจำ

#บันทึกความทรงจำ วันเสาร์ ที่14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11:50นาที ลูกสาวแม่ได้จากไปโดยไม่มีวันกลับคืนเนื่องจากถุงน้ำคร่ำรั่วในอายุครรภ์เพียง 23สัปดาห์ น้ำหนักแรกคลอด 495กรัม แม่ได้ตั้งชื่อน้องว่า ด.ญ.อัจฉราภรณ์ ที่แปลว่า ผู้ประเสริฐเหมือนนางฟ้า,เครื่องประดับของนางฟ้า,นางฟ้าที่งดงาม(นางฟ้าน้อย) โดยน้องได้คลอดออกมาเองแบบธรรมชาติ ไม่ทำให้แม่ต้องทรมานเลยสักนิด ไม่มีแม้แต่อาการปวดท้องเบ่ง มารู้ตัวอีกทีว่าน้องพร้อมออกมาแล้วก็ตอนที่หมอมาตรวจปากมดลูกแล้วพบว่าน้องได้เอาขาโผล่ออกมาที่ช่องคลอดของแม่แล้ว พอหลังจากที่น้องคลอดออกมาแล้ว น้องได้หายใจเฮือกหลายๆครั้ง วินาทีนั้นเป็นวินาทีที่โคตรจะยาวนานสำหรับแม่ มันทรมานและบีบหัวใจของแม่มาก เหมือนว่าโลกกำลังจะหยุดหมุน แม่แทบจะขาดใจไปพร้อมๆกับลูก ความรู้สึกแม่ในตอนนั้นแม่ทั้งห่วงทั้งสงสารลูก แต่แม่ก็ช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย ได้แต่นอนดูลูกอยู่ห่างๆ และหลังจากนั้นไม่ถึงนาทีน้องจึงค่อยๆจากแม่ไปอย่างสงบ... แม่ขอให้หนูไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก ถ้าเรายังมีบุญวาสนาต่อกันเราคงได้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก นางฟ้าตัวน้อยของแม่👼🏻❤️

บันทึกความทรงจำ
518 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอถามหน่อยน่ะค่ะ คุณแม่ คุณแม่มีอาการเป็นอย่าไรหรือค่ะ ก่อนน้องจะเสีย คือบ้านนี้ กลัวอยู่เหมือนกันค่ะ เวลาลุกไปเข้าห้องน้ำ เหมือนมีน้ำไหลออกมา ไม่แน่ใจ ว่ามันคืออะไร หรือแค่ตกขาว หรือว่าถุงน้ำคร่ำรั้ว ไม่แน่ใจค่ะ เป็นยุ3วันแล้วค่ะ เลยอยากรู้เป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ ขอโทษน่ะค่ะที่ถาม 😁

3y ago

🙏🏻ขอบคุณมากนะคะ คุณแม่ บ้านนี้ท้องได้38+2วัน มีน้ำใสๆออกมาจนเปียกกางเกงเหมือนกันเลยค่ะ เป็นยุ3วัน เลยค่ะ คือไม่กล้าบอกใคร จนมาเห็นโพสต์ของคุณแม่ เลยกลัวเป็นเหมือนกัน เลยตัดสินใจบอกแฟน บอก คนในบ้าน แฟนเลยตัดสินใจพาไปโรงพยาบาลคืนนั้นเลยค่ะ เพราะกลัวน้องเป็นอะไรไป ค่ะ ไปถึงโรงพยาบาลหมอก็ตรวจปกติทุกอย่างค่ะ หมอก็เลยถามว่ามาโรงพยาบาลด้วยอาการเป็นอย่างไรค่ะ เราก็บอกว่า มีน้ำใสๆๆไหลออกมาค่ะ จนเปียกกางเกงค่ะ วันหนึ่งไหลออกมา 5-6ครั้งค่ะ เป็นยุ3วันค่ะ คุณหมอด่าชุดใหญ่เลยค่ะ ว่า ทำไมเป็นยุ3วัน แล้ว จึงเพิ่งมา เราก็เลยบอกว่า ไม่แน่ใจว่า เป็นอะไรค่ะ นึกว่าแค่เป็นตกขาวค่ะ เลยตัดสินใจบอกแฟนค่ะ แฟนจึงพามาค่ะ หมอก็เลยตรวจ บอกว่า อาการปกติค่ะแม่ ไม่มีถุงน้ำครำ่รั้วค่ะ เราเลยขอกลับบ้าน แต่คุณหมอเลยขอตรวจปากมดลูกค่ะ หมอบอกว่า ปากมดลูกเปิด1ซม.แล้วค่ะ แล้วคุณหมอถามว่า มีอาการเจ็บท้อง มามั้ยค่ะ เราเลยบอกว่าไม่มีอาการเจ็บอะไร มีแค่น้ำไหลออกค่ะ คุณหมอเลย ตัดสินใจให้นอนโรงพยาบาลคืนนั้นเลยค่ะ และคุณหมอได้ ตรวจน้ำเยี่ยวของเรา พบว่าน้ำเยี่ยวติดเชื้อค่ะ หมอเลยให้ยาค่าเชื้อ เราก็นอนให้ยายุ หมอก็มาตรวจอีกที่ เรา

เสียใจกับคุณแม่ด้วยนะคะ พวกเราแม่ๆทั้งหลายขอส่วกำลังใจให้คุณแม่เข้มแข็งสู้ต่อไปนะคะ ให้คุณแม่สวดมนต์ ทำบุญให้น้อง น้องจะได้รับกุศลผลบุญที่ทำให้ หากมีบุญวาสนาอีกครั้งคุณแม่ต้องได้พบน้องอีก จะได้มีแต่่ความสุขตลอดไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะแม่ บ้านนี้ก็ถุงน้ำ คร่ำรั่วค่ะแต่อายุครรภ์40+ค่ะ บ้านนี้คลอดออกมาก็เหลือ10%ตอนนั้นร้องไห้เยอะเลยค่ะ แต่ดีที่ได้คุณหมอเก่ง น้องเลยรอดแบบปฎิหารเลยค่ะ. สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็มาเกิดใหม่ด้วยค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะ คุณหมอเก่งมากๆค่ะ

เคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกันคะแม่ แต่น้องกลับมาหาเร็วมาก ตอนนี้ท้องได้38+6 แร้วคะ แท้งคนก่อน วันที่20 พ.ย 62. คนนี้กำหนดคลอด23 พ.ย63. ใกล้กันมากเหมือนน้องกลับมาหาเลยคะ แถมเปนผญ เหมือนเดิม แม่สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจไห้

เคยเหมือนกันอายุรรรถเท่ากันเลยคะ อาการคนแรกแบบนี้เรย น้ำคล่ำรั่วคนนที่สองแท้งคุกคาม เลือดออกตลอดชายทั้งคู่ ปัจจุบัน ได้มาอ้อแอ้คนนึงแร้วค่ะ เป็น ญ 1 ขวบ แล้วค่ะ สำเร็จไป1 ค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

เสียใจด้วยนะคะแม่เดี๋ยวน้องต้องมาใหม่แน่นอนค่ะ ของแม่ก็รั่วและแตกตอนอายุครรภ์32 สัปดาห์ค่ะ เกือบไม่รอดค่ะเพราะระบบหายใจยังไม่สมบูรณ์ เป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่...น้องเขาต้องมาเกิดด้วยอายุเพียงเท่านี้เพราะเป็นเศษกรรมของเขา และเชื่อว่าหลังจากนี้เขาจะไปเป็นนางฟ้าที่อยู่บนสวรรค์นะคะคุณแม่

ขออุทิศ​บุญกุศลทั้งหมดที่เคยทำมาให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดีและกลับมาเกิดกับคุณแม่​ใหม่อีกครั้งนะค่ะเป็นกำลังใจให้สู้ๆนะ✌️✌️

เสียใจด้วยนะคะแม่ เด๋วน้องก็มาเกิดใหม่ ตอนนี้น้องแค่หนีลงมาเล่นจากสวรรค์ เค้าเลยมารับน้องกลับคืน เด๋วน้องก็มาเกิดใหม่ค่ะ

อ่านแล้วร้องไห้ตามเลยค่ะ แม่สู้มากๆ เค้าอ่านเจอโพสครั้งนั้นจำได้ว่าแม่ต้องกินน้ำวันละ3ลิตร ติดตามมาตลอดเสียใจด้วยนะค่ะ

3y ago

ค่ะ เพิ่งออกรพ. แม่ก็ไปทำบุญให้เลยค่ะ ขอบคุณกำลังใจนะคะ