น้ำมะพร้าวไม่ได้กินเลย

แม่ๆๆบ้านนั้นท้องไม่ได้กินน้ำมะพร้าวบ้างคะ แม่บ้านนี้ไม่ได้กินเลยคะ 30wแล้ว ไม่กินสักกะหยด ลูกจะตัวดำไหมคะหรือเป็นไรไหม ท้อง2แล้วจ้า

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

กินน้ำมะพร้าวช่วยให้แค่รู้สึกสดชื่นเท่านั้นนะคะ ไม่เกี่ยวว่ากินแล้วลูกจะขาว ดำ-ขาวอยู่ที่ผิวพ่อ-แม่ หรือกินแล้วล้างไขในตัวเด็ก โดยธรรมชาติเด็กจะมีไขอยู่แล้วเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังเหี่ยวย่นในน้ำคร่ำ แถมกินเยอะไปเสี่ยงเบาหวานด้วยค่ะ ในน้ำมะพร้าวมีน้ำตาลสูง ถ้าจะกินแนะนำ 7 เดือนขึ้นกินอาทิตย์ละลูกก็พอค่ะ ผลไม้ที่คนท้องกินไม่ควรเน้นหวานค่ะ เน้นมีกากใยสูง รสหวานอมเปรี้ยวหรือรสเปรี้ยว ทำให้ลูกได้วิตามินคุณแม่ถ่ายง่าย ลดการเป็นริดสีดวงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราชอบโดนแม่ย่าบังคับให้กินบอกว่าลูกออกมาจะได้ขาวๆ​ ดูน้อง....(หลาน)​ ซิมันขาวเพราะกินน้ำมะพร้าว​ เราไม่เถียง​แต่ไม่กินไม่ใช่​ไม่ชอบกินแต่ไม่ชอบที่มีค​วาม​เชื่ออะไรกันก้อไม่รู้​ เกี่ยวกันตรงไหน​ จะกินหรือ​ไม่กิน​มันไม่ผิดหลอก​ ความขาวมันขึ้นอยู่กับ​ลูกได้ยีนด้อยฝั่งไหนมามากกว่า​

คุณหมอที่ตรวจครรภ์ให้คำแนะนำว่าน้ำมะพร้าวเป็นความเชื่อค่ะแม่ แล้วไขของเด็ก จริงๆแล้วเป็นประโยชน์ช่วยให้คลอดง่ายขึ้น และน้ำมะพร้าวก็หวานมาก​ ทานมากๆเสี่ยงต่อเบาหวาน​ แม่ไม่รู้ทานไปเยอะ​ คุณหมอเลยจะขอเจาะตรวจเบาหวานอีกเป็นครั้งที่3แล้วค่า

บ้านนี้ผู้ใหญ่บอกว่าน้ำมะพร้าวช่วยในเรื่องไข ถ้ากินมะพร้าวเยอะๆลูกจะคลอดมาไขจะขาวค่ะ แต่ไม่เชื่อว่ากินแล้วน้องจะขาว เชื่อแค่กินแล้วสุขภาพน้องกับแม่จะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้พึ่งผ่าคลอดไปวันนี้ ตัวขาวใส ก็ไม่ได้กินน้ำมะพร้าวตอนตั้งท้องเลยจ้า ขาวหรือดำ กรรมพันธุ์ล้วนๆเลยจ้าแม่ น้ำมะพร้าวดื่มเยอะเสี่ยงเบาหวานนะคะ

VIP Member

อยุ่ที่พ่อแม่ค่ะว่าดำหรือขาว ตอนท้องก็ไม่เคยกินเหมือนกันค่ะ แต่ลูกออกมาก็ถือว่าขาวนะ ส่วนเรากับสามีก็ไม่ได้ขาวเว่อและไม่ได้ดำ แต่ลูกขาวเว่อมาก

อยู่ที่กรรมพันธุ์พ่อแม่ค่ะ ไม่งั้นนิโกรกินน้ำมะพร้าวลูกก็ขาวแล้ว 555 น้ำมะพร้าวกินแค่ให้ชื่นใจค่ะแม่ ไม่ต้องไปเน้นเพราะเสี่ยงจะเป็นเบาหวานได้

น้ำมะพร้าวไม่ได้มีความจำเป็นกับคนท้องค่ะ ไม่ได้มีผลทำให้ลูกตัวขาวขึ้น พ่อแม่ดำยังไงลูกก็ดำค่ะ. ต่อให้กินเป็นสวนก็เถอะ แต่จะเป็นเบาหวานแทน

ดำไม่ดำไม่เกี่ยวกับน้ำมะพร้าว ส่วนน้ำมะพร้าวควรกินตอนที่ไกลจะคลอดแล้วแต่นั้นไม่ควรรีบกินเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะ ปล.เราเชื่อแบบนั้น

สีผิวไม่ได้ขึ้นอยู่ที่น้ำมะพร้าวค่ะ ที่ทานน้ำมะพร้าว เพราะน้ำมะพร้าวไปล้างไขที่ตัวลูกได้ดีค่ะ ลูกออกมาไขที่ตัวจะน้อยดูสะอาดสะอ้านค่ะ