19 ตอบกลับ

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ ตั้งใจว่าจะคลอดเอง วันนั้นเจ็บท้อง+ท้องแข็งถี่ แรกก็เจ็บพอทนได้ พอเริ่มนานไปเรื้อยๆยิ่งเจ็บมากขึ้น ทรมารมากขึ้นจนทนไม่ได้ คิดในใจว่าจะไม่เอาอีก เพราะเจ็บมากๆเจ็บมากที่สุดในชีวิต ตอนนั้นปากมดลูกเปิด7เซนแล้ว แต่แม่ทนไม่ไหว หมอสงสาร แถมเด็กตัวโตน่าจะคลอดเองไม่ได้ หมอเลยสั่งผ่าด่วนเพราะอิแม่อาการไม่ไหวแล้ว ผ่าคลอดแบบดมยา สลบไม่รู้สึกตัวเลย รู้สึกตัวอีกทีที่ห้องพักฝืน เจ็บแผลแค่วันแรกเจ็บนิดเดียว วันที่สองที่สามก็เดินได้แล้วค่ะ แค่พยายามเดินบ่อยๆ บ้านนี้อาทิตย์เดียวแผลหายดีสนิท ไม่ได้เจ็บอะไรมากมายเหมือนคนอื่นบอกค่ะ คลอดน้องวันที่ 16 ก.พ 63 น้ำหนัก 3550 กรัมค่ะ ตอนนี้น้องใกล้จะครบ1เดือนแล้ววว.

คลอดเองเลยค่ะ​แม่​ เจ็บแปปเดียว​ บ้านนี้น้ำเดินตอนตีห้า​ แต่ไม่ปวดท้องไม่อะไรเลย​ ว่าจะยังไม่ไปหาหมอ​ แต่เปิดกูเกิ้ลดูเขาบอกถ้าน้ำเดินให้รีบไปหาหมอปล่อยไว้นานจะติดเชื้อ​ เลยไปหาหมอแบบชิวๆ​ ไม่ได้เตรียมอะไรไปเลย​ คิดว่าหมอจะให้กลับบ้าน​เพราะมันไม่ปวดเลย​ ไปถึง​ รพ.ประมาน​ 7.20 น.​ หมอตรวจภายในบอกปากมดลูกเปิด​ 9​ เซ็นแล้วค่ะ​ OMG.​ ช๊อคแปป​ เร็วเกิ๊นนน​ ยังไม่ปวดท้องเลย​ 555555​ หมอเลยให้ยาเร่งคลอด​ ประมาน​ 3​ นาที​ปวดท้องเบ่ง เบ่ง​ 2​ รอบ​ คลอดเลย​ คลอดปุ๊ป​ โล่งปั๊ป​ ได้กอดลูกอาการเจ็บปวดหายไปเลย​ เดินออกจากห้องคลอดเองแบบไม่มีอาการเจ็บปวดเลยค่ะ​

ชิวมากค่ะแม่​ ถึง​ รพ.​ 7.20​ น.​ คลอด​ 7.56​ น.​ หมอบอกคลอดง่ายขนาดนี้เอาอีกซัก​ 3​ คนเด้อ​ 5555555​ ขอให้แม่คลอดง่ายๆนะคะ

เราคลอดเองค่ะ3ท้องเลย ท้องแรกเจอยาเร่งคลอดไปทรมานมาก ปวดแทบอยากจะตาย ปวดตั้งแต่11โมงคลอดตอนเกือบทุ่ม คนที่2 ไม่เจอยาเร่งคลอด ธรรมชาติสุดๆ ปวดนิดๆตอนตี2กว่า หนักๆตอน6โมงกว่า คลอดตอนเกือบเที่ยง ท้องที่3 ปวดนิดๆตอนตี2กว่า ปวดหนักๆตอนตี5 คลอดตอน8โมง เราเห็นคนผ่าคลอดเนี่ยหลังผ่าดูทรมานนะ สายอะไรไม่รู้เยอะแยะไปหมด ดูเจ็บมาก ผิดกับคนคลอดเอง นั่งยิ้มนั่งเล่นกับลูกได้แล้ว อ้อ!!!แล้วเวลาลูกคลอดใหม่ๆลองดมหัวลูกดู จะมีกลิ่นพิเศษสำหรับเด็กเพิ่งคลอด แต่ถ้าผ่าคลอดจะไม่มีนะ แต่กลิ่นนี้ไม่ถึงอาทิตย์ก็หายไป

แม่คลอดเองทั้งสองท้องค่ะ เวลาเจ็บคลอดมันจะค่อยๆเจ็บ เจ็บหน่วงๆเหมือนเวลาปวดท้องเมนส์ค่ะ แต่จะเจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ ตอนมดลูกบีบก็จะเจ็บ แล้วก็จะคลายเป็นจังหวะ เจ็บแบบทนได้ค่ะ แต่หลังจากคลอดแล้ว จะโล่งไปเลยค่ะ สามารถลุกเดินได้เลย แผลหายไว แค่สามวันก็เดินสบาย อาจจะแค่เจ็บแผลฝีเย็บนิดหน่อย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด😁😁

เราว่าคลอดเองดีกว่าจ้าเราก็อยากคลอดเองนะปากมดลูก5เซนแล้วสู้ตายใกล้แล้วแต่พอหมอตรวจแม่ต้องผ่านะไม่งั้นลูกก็จะไม่รอดอ้าวเราาปวดท้องฟรีอยู่สองวันโดนจับผ่าซะงั้นผ่าคลอดนี่ทรมานมากกปวดแผลยิ่งวันแรกที่ผ่าตัวแทบขยับไม่ได้ขยับทีน้ำตาซึมเลยอ่ะกว่าจะเดินได้คล่องเป็นอาทิตย์เลย จากใจแม่ผ่าคลอดจ้า

นี้ก็ท้องแรกใจอยากคลอดเองรอลุ้นลูกเหมือนกันคะว่าจะคลอดเองมั้ย คลอดเองเจ็บตอนคลอดเพราะโดนแหก!!แต่ถามคนที่คลอดเองเค้าบอกไม่เจ็บมากหรอกอย่ากลัวเลย😁 ส่วนพี่สาวผ่าคลอดตอนคลอดสบายมาก ชิวๆแต่พอออกจากห้องคลอด คน 3 คน ช่วยพยุงเวลาลุกจากเตียง เจ็บแผลผ่า แถมตัวใหญ่อีก แต่คนคลอดเองเค้าฟื้นตัวไวมากเลยคะ

เป็นการเจ็บปวดที่ทรมานที่สุดในชีวิต ตอนมดลูกบีบตัวเหมือนช่วงเอวโดนบิดให้ขาดออกจากกัน แต่ก็ทนได้เพราะลูก แต่พอลูกออกมาแล้วก็หายเจ็บเลยค่ะ 3วันก็เดินสบาย รูปร่างเข้าที่เข้าทางเร็ว แต่ท้อง 3 จะผ่าแล้วทำหมันเลย อายุเยอะแล้วกลัวแรงไม่ดีเหมือนตอนสาวๆ

บ้านนี้คลอดเองค่ะ เจ็บท้องจริง ทรมารจริง แต่พอคลอดเท่านั้นแหล่ะ หายเป็นปิดทิ้งเลยค่ะ พอออกจากห้องคลอดก็เดินได้เลยค่ะ แผลก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก ไม่ถึง2สัปดาห์ก็หายแล้วค่ะ ฟื้นตัวเร็วด้วย

VIP Member

คลอดธรรมชาติค่ะ น้องจะได้รับภูมิคุ้มกันด้วยค่ะ บ้านนี้คลอดเองทั้ง3คนค่ะ ตอนนี้ท้องคนที่4ก็คลอดเองค่ะ น้องคลอดธรรมชาติ+กินนมแม่ ส่วนน้อยมากค่ะที่จะไม่สบาย จากประสบแม่บ้านนี้น่ะค่ะ

คลอดเองทั้งสามคนค่ะลุ้นท้องนี้ว่าจะคลอดเองได้มั้ยไม่อยากผ่าคลอดเพราะแผลจะหายช้าคลอดเองจะเจ็บทรมานแค่ตอนรอคลอดแต่พอน้องคลอดออกมาแล้วก็จะหายปวดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง