อาหารมื้อแรก

แม่ๆเริ่มให้น้องทานอาหารมือแรกตอนกี่เดือนกี่วันกันบ้างคะ เมนูแรกคืออะไรคะ 😋🍚💗 #แชร์กันได้นะคะ #แชร์ประสบกาณร์กันหน่อยจ้า #ข้าวมื้อแรก #รบกวนขอความรู้คำแนะจากแม่ๆหน่อยจ้า

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเค้าให้น้องเริ่มทาน5เดือน10วันจ้า เมนูวันที่1-2 ข้าวตุ๋น+นมที่น้องทาน+ให้น้องทาน3ช้อนโต๊ะไม่กล้าให้ทานมากเพราะเราฝึกให้ลูกทานเป็นมื้อแรกเราต้องฝึกผสมกับนมที่เค้ากินก่อน เมนูวันที่3 ข้าวตุ๋น+ข้าวโพด+แครท+บร๊อคโครี่+ฟักทองเค้าจะเอาทุกอย่างมาตุ๋นรวมกันแล้วมาบดละเอียดและให้น้องทาน3ช้อนเช่นเดิม เมนูวันที่5 ข้าวตุ๋น+ผักต่างๆ+ไข่แดงครึ่งลูกเค้าเริ่มฝึกให้น้องทานไข่ดูและน้องก็กินเก่งขึ้นแถมไม่แพ้ เมนูวันที่6 เค้าก็ทำเหมือนทุกๆครั้งแต่เราเปลี่ยนจากไข่เป็นตับไก่และเราจะสลับให้ลูกทานกันไปใน1อาทิตย์สลับไข่แดงบ้างตับไก่บ้างปลาบ้าง(ทุกอย่างต้องบดละเอียด) ส่วนมื้อว่างของทุกวันเราจะให้ลูกทานผลไม้สลับกันไปมีแอปเปิ้ล,แคนตาลูป,มะม่วงสุก,มะละกอทุกอย่างเราจะพาไปนึ่งก่อนแล้วเอามาบดละเอียดให้ลูกทานจร้าแต่ลูกเราไม่กินกล้วยลูกเราจะบ้วนออก ข้าวตุ๋นผสมผักเราจะปั่นไว้ทีละเยอะๆแล้วใส่กระปุกแช่ฟรีชไว้เวลาเอามาให้ลูกทานจะเอามานึ่งจ้าจนตอนนี้ลูกเรา6เดือนกว่าแล้วกินเก่งขึ้นทุกวัน☺️☺️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

จ้าแม่ลองทำให้ทานดูนะคะ

ทานมื้อแรก6เดือนเป๊ะๆเลยค่ะ วันแรกข้าว+นมแม่ ประมาณ2-3ช้อนโต๊ะค่ะ วันต่อมาก็กินแบบเดิม แล้วก็เริ่มเปลี่ยนเป็นผักตำลึง+หมูสับ+ข้าว เปลี่ยนไปเรื่อยค่ะ ฟักทองบ้างใส่ไข่ด้วยแครอทบล็อคโครี่มาหมดเลยค่ะ มีช่วงนึงไม่กินบ้างก็ฝืนบังคับค่ะ แล้วก็ค่อยเปลี่ยนมากินแบบBlw หรือบางคนถ้าศึกษามาดีคือเริ่มให้ลูกทานBlwตั้งแต่มื้อแรกที่กินข้าวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

📌

📌

📌

📌

💗