43 ตอบกลับ

แนะนำไปฝากก่อน 12 วีคค่ะ ส่วนทางนี้ฝากช้าค่ะ ฝากตอน16วีคเลย เพราะไปรพ.ตอน 10 วีคไม่ทันคิว กว่าจะสะดวกไปอีกก็นาน แต่เริ่มกินโฟลิคบำรุงตั้งแต่ตรวจเจอได้ประมาณ 4 วีค แม่อย่าทำตามนะ เพราะวุ่นวายมาก🤣 เดือนนั้นต้องไป รพ.4ครั้งเลย เกือบเจาะเลือดตรวจดาวน์ไม่ทันด้วย ส่วนสาเหตุที่ตั้งใจฝากช้าเพราะท้องก่อนหน้าเป็นท้องลม เสียใจ เสียเวลา เสียเงินไปมาก ท้องนี้เลยอยากไปแล้วซาวด์เจอลูกเลย ไม่อยากรอลุ้นอีกว่าจะเจอลูกมั้ย

อย่างตัวแม่เองนะคะ ประจำเดือนขาดเดือนเมษายน-พฤษภาคม พอไปฝากครรภ์หมอบอกตั้งครรภ์ได้5สัปดาห์ค่ะ เขาก็จะยังไม่รับฝากแต่เขาจะให้ยาบำรุงมากินก่อน แล้วนัดไปใหม่ตอนได้8สัปดาห์ค่ะ เพราะตอน5สัปดาห์ซาวด์แล้วยังไม่เจอตัวอ่อน สำหรับแม่ยิ่งไปเร็วยิ่งดีค่ะ เราจะได้ทานยาบำรุงเร็ว

บ้านนี้รู้ว่าท้องไปซาวครั้งแรกได้4สัปดาห์ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ คุณหมอจะนัดมาตรวจครั้ง อายุครรภ์ประมาณรภ์ประมาณ8-9สัปดาห์ค่ะ แต่ได้ยาบำรุงมากินตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปตรวจ ส่วนตัวแม่ฝากท้องตอน12สัปดาห์ค่ะ แม่ฝากกับคลินิกค่ะ ไว้ใกล้ๆ7-8เดือนค่อยไปฝากต่อที่ รพ.ที่จะเลือกคลอดค่ะ

ตอนเราตรวจเจอไม่รู้ว่ากี่วีคเพราะปจดมาทุกเดือนไม่รู้ท้องตั้งแต่เมื่อไหร่ ไปหาหมอคลินิกซาวด์ทางช่องคลอดไม่เจอหมอเลยให้รออีก2วีคแล้วมาตรวจใหม่ แต่รอไม่ถึง2วีคเราเกิดแพ้ท้องรุนแรงมากๆไปหาหมอ หมอบอกว่าท้องได้6วีคเจอตัวเจอหัวใจเลยได้ฝากตอน6วีคพอดีค่ะ

ของบ้านนี้ฝากตอน 9Week ตรวจเจอพออีกวันก็ฝากครรภ์เลย รู้ตัวว่าท้องตอนน้อง 9week แล้ว ตรวจที่ รพ.ซาด์วดูน้อง ตอนนั้นน้องเป็นตัวก้อนเนื้อเล็กๆและได้ยินเสียงหัวใจเต้นแล้วค่ะ

VIP Member

เรา ปจด.ครั้งสุดท้ายวันที่19กพ. กะว่าจะไปหาหมอสัก ปลายๆมีนา เพราะไปไวเดี๋ยวไม่เจอน้องจะเครียดกังวล ก็กินอาหารบำรุงโฟลิก และระวังตัวเองไปก่อนค่ะ

TapFluencer

ทางนี้ฝากตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เพราะท้องตอนอายุ 42 ก็ดีค่ะ ได้วิตามินบำรุงมากิน ได้ตรวจคัดกรองแต่ต้น ได้รู้ว่าจะต้องตรวจอะไรต่อ

ไปฝากได้ตั้งแต่ตรวจรู้ว่าท้องค่ะเดี๋ยวหมอก็จะดูอีกทีเองค่ะบางรพ.รับฝากเลยบางรพ.ซาวด์ดูก่อนค่อยนัดอีกรอบถ้าพบตัวเด็กก้อรับฝาก

บ้านนี้ท้องแรกฝากตอน19วีคงับเพราะรู้ตัวช้ามากท้องสองฝากตอน8วีคงับเหมือนท้องแฝดพอไปตรวจใหม่สรุปน้องอีกคนฝ่อไปแล้วงับ

บ้านนี้ไปฝากคำนวณจากประจำเดือนได้5w พอคุณหมอซาวด์ดูได้11+3wแล้ว ตกใจมากเพราะก่อนหน้าประจำเดือนมาปกติ😂😂😂

ขอบคุณค่าา

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง