เตรียมของไปโรงพยาบาล

แม่ๆเตรียมอะไรให้ลูกบ้างคะ #เตรียมของไปคลอดสำหรับลูก ต้องเตรียมอะไรบ้างคะ บ้านนี้กำลังจะเตรียมของแต่เตรียมไม่ถูกเลยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เตรียมไปผ้าอ้อม 1 โหล(แพมเพิสไซส์ MB 1 แพ็คไม่รู้รพให้ใช้ไหม) ผ้าห่อตัว 2 ผืน ผ้าขนหนู 2 ผืน เสื้อผูกหน้าค่ะแล้วก็ถุงมือถุงเท้าหมวกน้องแล้วก็เอาเสื้อแขนยาวกับกางเกงขายาวติดไปค่ะ แล้วก็อุปกรณ์อาบน้ำน้อง สำลีก้อนสำลีแผ่นทิชชู่แห้งแล้วก็ทิชชู่เปียก คัตตอนบัตค่ะ ที่ล้างขวดนมแล้วก็เอาขวดนมติดไป 2 ขวดค่ะแต่ไม่รู้ว่าโรงพยาบาลให้ใช้หรือไม่ให้ใช้แต่เอาติดไปเฉยๆค่ะแล้วก็ของแม่ก็มีเสื้อผ้าเอาไว้ใส่วันกลับแล้วก็แผ่นซับน้ำนมเอาไว้ใส่วันกลับเพราะว่าอยู่โรงพยาบาลน่าจะได้ใส่ชุดโรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะแม่ไม่ได้ใส่เสื้อในแล้วก็ผ้าอนามัยแบบห่วงค่ะ ยาสีฟันแปรงสีฟันแป้งยาสระผมของแม่ค่ะอุปกรณ์ของใช้ของแม่ค่ะ ตอนคลอดหมอให้ไปแต่ตัวเลยค่ะคลอดแล้วหมอถึงจะให้ญาติเอาอุปกรณ์มาให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา ผ้าอ้อม5ผืน แพมเพิส15ผืน. ผ้าห่อตัว1ผืน แผ่นรองฉี่1แผ่น แป้งเด็ก1 ครีมอาบน้ำ1(แบบทั้งถูตัวได้กับสระผมได้) ฟองน้ำอาบน้ำ1 มหาหิงค์1 สำลี1 คอนตอนบัด1 แอลกอฮอล1 แผ่นซับน้ำนม8แผ่น ซองเก็บน้ำนมแพคนึง ผ้าคนหนู(ของเรา) 1ผืน ผ้าขนหนู(ลูก)2ผืน เสื้อผ้าลูกสามตัว เครื่องปั้มนม1 ขวดนม2 ขวด กระเป๋าเก็บอุณภูม 1 เสื้อผ้าใส่กลับ1 (อย่าลืมตรียมเอกสารแจ้งเกิดลูกด้วยค่ะ.) ของเราเยอะหน่อย🤣

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

ปสก.ส่วนตัวเลยนะคะ ได้ใช้งานจริง แพมเพิส NB ห่อใหญ่ เสื้อผูก 5 ตัว ผ้าเช็ดตัว 2 ผืน ผ้าห่อตัว 3 ผืน ไม้แขวนผ้าเด็ก ขวดนม 2 ออนซ์ 1 ขวด ผ้าอ้อม 2 ผืน ปล. ร.พ.นี้มีน้ำยาต่างๆให้ค่ะ แม่เตรียมไปเผื่อได้

อ่านเพิ่มเติม

เสื่อผ้า ผ้าอ้อม/ห่อตัว หมวกถุงมือถุงเท้า แพมเพิ้ส ทิชชู่เปียก สำลีก้อน คอตตอนบัต มหาหิงคุ์ อุปกรณ์อาบน้ำ