แม่ๆเดือน พ.ย 👼

แม่ๆเดือน พ.ย อาการเป็นยังไงบ้างค่ะตอนนี้ มีใครแอบแตกแล้วบ้างเอ๋ย ได้กี่สัปดาห์กันแล้วค่ะ และอาการเป็นไงบ้างค่ะ ? มาแชร์ประสบการ์ณกันหน่อยๆค้ะ ❤❤#ขอคำแนะนำค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อายุครรภ์33w1d กำหนดคลอด 28 พ.ย. เจอภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด มดลูกมีการบีบตัว โดยที่ไม่รู้สึกปวดเลย ปากมดลูกเปิด1เซน มีเลือดออกช่องคลอด ขนาดไม่ได้ทำงานอยู่บ้านเฉยยังเป็นเลย ดีที่ระงับคลอดไว้ได้ แต่ก็ยังวางใจไม่ต้องระวังตัวเป็น2เท่า แม่ๆสังเกตอาการตัวเองกันดีๆด้วยนะคะ

4y ago

สาเหตุของเรา เท่าที่คุณหมอซักอาการและพฤติกรรมล่าสุดเรา อาจจะมาจากการเดินทางค่ะ เรารู้สึกท้องแข็งเป็นพักๆ แต่เป็นๆหายๆ แบบวันนึงแค่ครั้งสองครั้ง แต่เราไม่เอะใจ เพราะคิดว่าท้องตึงเพราะลูกตัวใหญ่ หรือลูกโก่งตัว ที่ผ่านมาตรวจตามนัด อัลตร้าซาวด์ปกติทุกอย่างดิ้นเก่ง สรุปกลายเป็นมดลูกบีบตัว จนปากมดลูกเปิดมีเลือดออกถึงได้ไปหาหมอค่ะ หมอจึงให้งดการเดินทางที่ไม่จำเป็นทั้งหมด และเฝ้าระวังอาการท้องตึง ท้องแข็งค่ะ

37​ วีคเต็ม​พอดี​ ปวดหน่วงท้องน้อยลามไปถึงหลัง​ ล้มตัวนอนทีท้องแข็งท้องปั้นตลอด​ สงสัยตัวเล็ก​ในท้องจะเมื่อย​ ขยันยืดจนท้องแม่เบี้ยวทุกที​ ปวดฉี่บ่อยขึ้น​ กว่าจะหาท่านอนที่สบายได้​ เคลิ้มๆจะหลับ​ อืม..... ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำอีกแล้ว

4y ago

ถ้าคลอดแล้วมาบอกความรู้สึกของการเจ็บท้องคลอดหน่อยน้ะค้ะ

33+2 ปวดเตือนบ่อยค่ะ ปวดๆหายๆ ท้องปั้นบ้างหน่อยๆแต่ไม่ถี่มาก พึ่งได้ยาระงับคลอดไปเมื่อ31วีค เนื่องจากมดลูกบีบตัวและท้องปั้นถี่ ตอนนี้ ต้องกินยาคลายมดลูกตลอด ค่ะ แต่ก็กินบ้างไม่กินบ้างเพราะขี้ลืม😅😅

อ่านเพิ่มเติม

35+4 ค่า เจ็บเตือนมาแล้ว ทุกคืนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แม่เคยลื่นล้มเลือดออกเข้า รพ.1รอบ คุณลุงหมอบอกอาจจะมาก่อนกำหนด กำหนด 11 พ.ย นัดผ่า 5 พ.ย แอบลุ้นว่าจะปวดท้องก่อนกำหนดผ่าไหมนะ

4y ago

สู้ๆน่ะค่ะ คุณแม่ ❤❤ น้องอาจมาก่อนก็ได้ค้พ

36+3 กำหนดคลอด5พย.ค่ะ เริ่มเจ็บท้องมาบ้างนิดหน่อยค่ะเวลานอน อาการอื่นปกติดีค่ะ เเม่บ้านนี้เดินบ่อยมากหยุดเดินไม่ได้เลยต้องเดินซื้อข้าวค่ะ

4y ago

เราก้อเป็นน่ะ แต่มีเหมือนเจ็บประจำเดืนร่วมด้วย แต่ไม่ถี่ สงสัยเจ็บเตือน สู้ไปด้วยกันค้ะ ใกล้วันคลอดแล้ว 😍

VIP Member

34+4 อึดอัดมากกก​ แน่นนไปหมดเลยย😂 เหนื่อยง่าย หายใจลำบาก​ นอนยากมาก​ หงายไม่ได้เลย​ นอนราบก็ยากกก😝 ปวดเท้า​ ปวดหลังมากมายเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

33+4 ท้องแข็งบ่อยช่วงกลางคืน มีปวดหลังบ้าง ปวดเอวบ้าง อึดอัดค่ะ มีหน่วง มีจี๊ดเป็นบางครั้ง หมอนัด 17/10/2020 ค่ะ

4y ago

เจาะไปแล้วค่ะ รอบ2เจาะเมื่อ 19/10/2020 ค่ะแม่

36+5w คะ มีท้องแข็งบ่อยแต่ไม่ถี่เจ็บท้องน้อยนานๆทีคะที่เจ็บสุดๆคืออาการเจ็บใต้ลิ้นปี่เวลานอนหันซ้าย

4y ago

จะ 37 วีคแล้วแม่ ทนอีกนิดนึง บ้านนี้ เหมือนกัน ท้องแข็งบ่อยแต่ไม่ถี่ไม่รผุ้จะพ้นเดือนนี้ไหม 🤣🤣

35 week จ้า ยังไม่มีอาการอะไรเลย มีแต่เวลาลุกเดินไปนุ่นไปนี้ก็เจ็บจิมิคะ แล้วเจ็บท้องหน่วงคะ

34W #ท้องแรก กำหนดคลอด 25 พ.ย ช่วงนี้เจ็บท้องหน่วงๆ บางทีก็จี๊ดๆ เดินอุ้อึดอัดมาก