แม่ๆหัดลูกน้อยทานข้าว

แม่ๆหัดไหู้กน้อยทานข้าวเองตอนน้องกี่เดือนคะ เห็นบางคน6เดือนก็ไห้หัดทานเองแล้วค่ะบ้านนี้จะ8เดือนแล้วกำลังคิดค่ะว่าจะไห้หัดทานเองดีไหม#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ดีค่ะแม่ บ้านนี้ตอนแรกสายป้อน พอแม่แพ้ท้องสองมากๆ เลยต้องป้อนต่อ พอเริ่มหายแพ้ ลองให้กินเองเลยค่ะ แต่ตอนนี้ขวบ 1 เดือน ต้องเดินตามป้อนละคะ ที่ฝึกมาหายหมด เนื่องจากแม่ต้องนอนรพ. และกลับมาพักฟื้นที่บ้านขยับร่างไม่ได้ ให้คุณพ่อ คุณยายดู พอเราแข็งแรงดูเองคือ เปลี่ยนนิสัยการกินไปเลย ต้องเล่น ต้องคอยป้อน รบกันทุกวันค่ะ แม่ฝึกใหม่โดยการมีอาหารที่น้องสามารถหยิบกินเองเพื่อให้น้องมีสมาธิในการกิน และป้อนด้วยบางส่วน พอช่วยได้เยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่หมายถึงจะไปสายblwหรือเปล่าคะ ถ้าจะไปสายนั้น ควรศึกษาวิธีช่วยหั่นอาหาร และวิธีช่วยเหลือเบื้องต้นเวลาอาหารติดคอน้องให้เยอะๆค่ะ ส่วนจะเริ่มที่6 เดือน หรือ 8 เดือนนั้น ดูที่ความพร้อมของน้อง เช่น น้องนั่งเองได้หลังตรงหรือยัง น้องชอบหยิบจับหรือสนใจอาหารเองหรือเปล่า ถ้าทุกอย่างพร้อมเริ่มได้เลยค่ะ

ก็ดีนะคะ ของเราขวบครึ่งแล้วไม่ยอมทานเองคะ จะให้ป้อน แต่ถ้าเป็นของที่เค้าอยากทานแล้วไม่ป้อนถึงจะยอมหยิบทานเอง มือเลอะเปื้อนไม่ได้ทานยากเหนื่อยคะ พัฒนาการการกินสู้เด็กวัยเดียวกันไม่ได้

6 เดือนเริ่มอาหารบดสลับ BLW ค่ะ มื้อ BLW แรกๆ ก็เล่น ไม่ค่อยได้ความ สักพักพอเขาเริ่มรู้ว่าเป็นอาหารก็จับกินเองได้ค่ะ

น้องนั้งแข็งก็เริ่มให้ทานข้าวบดละเอียด ได้เลยค่ะแม่ 8เดือนเริ่มทานข้าวบดหยาบได้เเล้วค่ะ ใส่ผัก ไก่ ตับ ❤️☺️

เราว่าดีมากๆเลยค่ะ ไม่เหนื่อยคอยป้อนด้วย เวลาไปทานข้าวข้างนอกก็น่าจะสะดวกกว่ามากๆ ได้กินข้าวพร้อมกัน

เอาที่ลูกพร้อมค่ะ ค่อยๆฝึก 1 ขวบก็ได้ค่ะ

หัดได้แล้วค่ะแม่