9 ตอบกลับ

Super Mum

ปลาเป็นปลาน้ำจืดก่อนนะคะแม่ เช่น ปลาช่อน ปลานิล ปลาทับทิม ใช้เนื้อปลาไปนึ่งโดยใส่หอมใหญ่ลงไปด้วยตอนนึ่ง จะลดกลิ่นคาวได้ดี แล้วนำมาบดหรือปั่นรวมทั้งหอมใหญ่เลยนะคะ แยกไว้ผสมข้าวให้น้องจะลดกลิ่นคาวได้ดีกว่านำไปต้มรวมกับข้าวค่ะ ส่วนผักก็ตามแม่ๆ ท่านอื่นแนะนำไป หรือแม่มีผักพื้นบ้านอื่นๆ ก็นำมานึ่ง ปั่น /บด ให้น้องได้เลยค่ะ แต่ควรกรองก่อนนะคะ เพราะบางอย่างมีเส้นใยเยอะ เดี๋ยวติดคอน้องค่ะ ผลไม้ลองสลับเป็น น้ำส้มคั้นสด อะโวกาโด้ มะละกอ สตรอเบอรี่ แตงโม มะม่วงสุก แอปเปิลนึ่ง ลองให้กินวนๆ ไปค่ะ

VIP Member

ถ้าเริ่มทานแบบปั่นแนะนำให้ทานครบทุก 5 หมู่นะคะ ผักวันนึงมื้อนึงมีสีเขียวสีแดง ไข่แดงครึ่งฟอง เนื้อสัตว์ได้เลยค่ะแต่ถ้าถามถึงปลา ปลาน้ำจืดก่อนนะคะ ปลาน้ำเค็มค่อยเริ่มหลังขวบ แต่!! บ้านนี้เลี้ยงแบบ BLW คุณแม่สามารถหาอ่านเสริมได้ในกลุ่ม BLW ในเฟสบุ้คก็มีค่ะ เริ่มทานได้แบบอาหารในมื้อที่เราทานได้เลย แค่หั่นถูก และไม่ปรุงรส น้องก่อน 1 ขวบค่ะ มีสัญญาณว่าทานได้คุณแม่เริ่มได้เลยนะคะ แม่ให้กินอาหารทะเลตั้งแต่ 7 เดือนเลยค่ะ

ควรให้น้องนั่งทานอาหารนะคะ คุณแม่เริ่มอาหารครบหมู่ได้เลยค่ะ ค่อยๆเริ่มจากน้อยๆก่อนก็ได้ค่ะ บ้านเราเริ่มข้าว+ผัก+เนื้อสัตว์+น้ำมันมะกอกหยดใส่ไปนิดนึง ปั่นละเอียดค่ะ หรือคุณแม่อยากจะไปสายblw ก็ลองศึกษาดูนะคะ เห็นคุณแม่ให้ทานฟักทองบ่อยๆ ระวังน้องตัวเหลืองนะคะ บ้านนี้เคยให้ทานติดๆกัน น้องมือเท้าเหลืองเลยค่ะ เลยต้องให้งดไปช่วงนึง

ขอบคุณค่ะ

สามารถทานครบ 5 หมูาได้เลยตั้งแต่มื้อแรก กล้วยควรงดหรือลดลงก่อน เพราะน้องอาจจะติดหวานได้ ส่วนเมนูเข้าไปดูในโพสของเราได้ค่ะ **ไม่ควรป้อนท่านอนเพราะลูกมีโอกาสสำลักได้ค่ะ**

สวัสดีค่ะ ทานข้าวต้องนั่งหลังตรง ไม่นอนป้อนนะคะ เสี่ยงอาหารตกไปในหลอดลม จะเป็นอันตรายค่ะ

ควรให้น้องนั่งทานนะคะ ลูกเรา6เดือน เราฝึกให้ทานเองบ้างแล้ว ลองดูเมนูอาหารในBLW ดูค่ะ

ปลากินได้เลยค่ะ แต่เป็นปลาน้ำจืดนะคะ ปลาทะเลต้องเป็นหลัง1ขวบนะคะ

VIP Member

ตำลึง ตับบด ไข่แดง ผลไม้ตามฤดูกาล

ตับบด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง