สวัสดีค่ะแม่ๆ👶🏻💗🫶🏻

แม่ๆมีวิธีไหนทำให้เด็กทารกดูดนมเราคะนี่คลอดมาได้5วันแล้วค่ะน้องไม่ยอมดูดนมแม่เลยตอนนี้ชงนมผงให้กินอยู่ค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี่เพิ่งคลอดไม่ดูดนมแม่ นมแม่ไม่ออกด้วยค่ะ ออกน้อยมาก เลยป้อนขวดดูดเก่งพอหลังจากนั้นสอนเข้าเต้าด้วย ขวดด้วย พอเข้าเดือน2-3 เข้าเต้าอย่างเดียวไม่เอาขวดแล้ว พอเอาชงนมขวดทำคาย อ้วก ปัจจุบัน4เดือน 17วัน ติดเต้ามาก ไปไหนนานไม่ได้ แต่พยายามสอนขวดด้วย ป้อนด้วยค่ะ

ให้นมถูกท่ามั้ยคะ บางทีผิดท่าน้องอึดอัดก็ไม่เอาเต้าค่ะ ส่วนเรื่องหัวนมช่วงแรกอาจมีปัญหาต้องปรับร่วมกับท่าให้นมค่ะ บ้านนี้แม่หัวนมสั้น น้องยังกินได้ปกติ โดยให้อมดูดถึงลานนม จนตอนนี้น้องเกือบ 5 เดือนแล้ว ติดเต้าหนักมากค่ะ

คลอดครบกำหนดไหมคะ แล้วหัวนมปกติไหมคะ ของเราคลอดก่อนกำหนดน้องยังไม่รู้จักวิธีดูดกลืนตามพัฒนาการเด็กครบกำหนด และหัวนมบอดด้วยต้องใส่ปทุมแก้ว และใช้จุกนมเทียมเพื่อให้มีหัวนมให้ลูกดูดได้ค่ะ

9mo ago

39+1 คือคลอดปกติค่ะแม่ คลอดก่อนกำหนดคือเด็กที่คลอดก่อน37สัปดาห์ค่ะ ส่วนวิธีกระตุ้นก็ตามที่เจ้าของคอมเมนต์แนะนำเลยค่ะ แต่ถ้าทำทุกอย่างแล้วน้องยังไม่เอาก็ต้องปั๊มนมให้ค่ะ ไม่ก็ให้นมผงเลย

ของเราน้องนอนโรงพยาบาล​อยู่​ 8​ วัน​ พยาบาล​เอานมที่นมปั๊มไปส่งใส่ขวดนมให้น้องกิน​ กลับมาคือน้องไม่เอาเต้าเราเลย เลยตัดปัญหาปั๊มนมใส่ขวดป้อนเลยค่ะ​ อย่างน้อยนมที่น้องกินก็คือนมเรา

บ้านนี้หัวนมแม่สั้นค่ะ พยายามสุดๆแต่ลูกไม่ยอมดูด น้ำนมเยอะมาก ทำได้แค่ปั๊มให้ดูดขวดค่ะ บ้านนี้ปั๊มได้ถึง6เดือน อย่างน้อยให้เค้าได้ดื่มนมเราได้เยอะที่สุดค่ะ

ฝึกน้องบ่อยๆค่ะ ตอนเราคลอดน้องเราฝึกเป็นครึ่งเดือนเลยค่ะ กว่าน้องจะยอมดูด และดูดเป็น พอดูดเป็นแล้วติดใจเลยค่ะ ตอนนี้แทบจะไม่เอาขวดแล้ว

VIP Member

อดทน และฝึกบ่อยๆค่ะแม่ เราก็มือใหม่ ลูกก็มือใหม่ไม่ชินเป็นธรรมดา พยายามหาท่าที่ถูกต้องกับตัวเราในการให้เต้าค่ะ

VIP Member

ปั๊มนมเราออกมาไว้ค่ะแล้วพอเวลาพาลูกเข้าเต้าก็ใช้สลิ้งช่วยหยดนมทีละนิดๆตอนน้องดูดค่ะ ต้องตอนน้องดูดนะคะ

ไป รพ ที่มีคลีนิกนมแม่ค่ะ พยาบาลจะสอนเข้าเต้าแบบถูกท่า ทั้งแม่และลูก ให้นมสบายเลยค่ะ

ถ้ากินนมผงแล้วลูกน้อยจะไม่ค่อยกินนมค่ะ