วิธีเร่งคลอดแบบธรรมชาติ

แม่ๆมีวิธีเร่งคลอดยังไงบ้างคะ คือเราฝากพิเศษกับหมอรพ.รัฐ ซึ่งหมอนี่เป็นมือผ่าอันดับ1เลย แต่เราบอกหมอว่าอยากคลอดเอง หมอก็บอกให้รอเจ็บ จนตอนนี้39+1แล้ว น้องไม่มีอาการอะไรเลย หมอไม่ได้นัดกระตุ้นหรือพูดถึงเลย มีแต่ถามว่าจะคลอดเองอยู่ใช่ไหม เราก็บอกว่าขอรอไปก่อน ถ้าถึงกำหนดแล้วไม่คลอดจริงๆ ค่อยคุยกับหมอใหม่ว่าจะเอายังไงดี คืออยากคลอดเองมากๆเพราะดีกับตัวเราด้วย คนที่บ้านญาติพี่น้องคือผ่ากันหมดเลย เห็นแล้วแต่ละคนทำอะไรลำบากมาก เราไม่อยากกวนแฟนมาก แฟนทำงานคนเดียวแล้วก็เข้ากะด้วย ถ้าผ่ามาแฟนจะต้องมาช่วยดูลูกในเวลานอนของเขาด้วย เรากลัวแฟนจะทำงานไม่ไหว งานมันหนักมาก ส่วนแม่แฟนติดเลี้ยงหลานสองคน เรามาอยู่บ้านแฟน ไม่มีใครช่วยดูตอนกลางคืนแน่ๆ แม่ๆมีวิธีช่วยแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้กลุ้มใจมาก🥺

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ส่วนตัวที่ทำแล้วได้ผลคือให้พ่อตามค่ะ ลองเดินเยอะๆ นั้งท่าผีเสื้อ ทานสัปปะรด ดูนะคะ จากประสบการณ์การตรง คือคลอดธรรมชาติก็เจ็บแผลฝีเย็บมากๆ ต้องให้นมน้องทุกๆ 2-3 ชั่วโมง แม่บ้านนี้ไม่ได้นอนเลยค่ะ ช่วงแรกน้องจะอึฉี่บ่อยมาก บ้านนี้พ่อช่วยเลี้ยงค่ะ เลี้ยงลูกกัน 2 คน พ่อทำทั้งงานประจำ ทั้งเปิดร้าน เลิกงานมาเปิดร้านทำงานต่อ ถ้าว่างๆ พ่อก็จะรีบมาช่วยแม่เลี้ยง ไม่งั้นก็ทำอย่างอื่นแทนแม่ค่ะ หลังคลอดคือต้อง เตรียมร่างกาย สุขภาพจิต ให้ดีเลยค่ะแม่ ถ้าคนข้างๆ เราไม่ดี คือเป็นซึมเศร้าได้เลยค่ะ เพราะมันเหนื่อยมาก ไม่มีเวลาพัก ไม่มีเวลาส่วนตัว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

คงต้องลองแล้วค่ะ เพราะให้พ่อตามมา3วันแล้วน้องยังเงียบอยู่5555

VIP Member

ไม่นานมากค่ะ น่าจะราวๆ 15 นาที แนะนำให้ทำตอนที่พ่อว่าง หรือ มีเวลา พร้อมพาเราไปได้นะคะ เพราะทำไปแล้ว เราอาจมีโอกาสปวดท้องได้ตลอดคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง