?

แม่ๆมีวิธีเก็บตังยังไงให้หนูบางค่ะแม่บ้านนี้เก้บตังม่ยุ่เรยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ก่อนจะเก็บต้องดูรายรับ-รายจ่ายก่อนค่ะว่ามีเท่าไหร่ เอามานั่งคำนวนแล้วแยกเป็นส่วน ๆ เลย เริ่มจากค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายแน่ ๆ อย่าง เงินผ่อนบ้านรถ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ พวกนี้จะลดไม่ได้แล้ว กันเงินแยกไว้เลย รองลงมาก็พวกค่าเดินทาง อันนี้อาจจะหาวิธีประหยัดได้ อย่างนั่งรถประจำทางแทนรถส่วนตัวจะถูกลง พอแบ่งส่วนที่จำเป็นต้องจ่ายออกแล้วก็มาดูว่าเงินเหลือเท่าไหร่ แล้วก็มาที่เรื่องการกิน อันนี้ประหยัดได้ค่ะ กินให้ถูกลง ทำอาหารกินเองแทนซื้อสำเร็จจะประหยัดได้เยอะ คำนวนไว้เลยว่าควรใช้จ่ายกับการกินไม่เกินเท่าไหร่ต่อวันถึงจะมีเงินเหลือ พอเรารู้รายจ่ายทั้งหมดของเรามันจะทำให้เก็บเงินได้ง่ายขึ้นค่ะ ถ้าคำนวนออกมาแล้วรายจ่ายพอดีกับรายรับอันนี้ก็ต้องไปดูแล้วว่าอันไหนประหยัดได้บ้าง หรือถ้าประหยัดสุด ๆ แล้วก็ยังไม่พอเก็บอีกอันนี้ต้องคิดเรื่องหาวิธีสร้างรายได้เพิ่มแทนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้จะคำนวนจากรายได้ทั้งหมด หักค่าใช้จ่ายจำเป็นเช่นค่าบ้าน ค่างวดรถ ส่งพ่อแม่ ค่าของใช้ต่างๆ หักเงินใช้จ่ายภายในเดือนไว้ให้เยอะเผื่อฉุกเฉิน เราก็จะทราบยอดที่เหลือว่าต้องเก็บเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะตั้งไว้เดือนละหมื่น สามีไม่อยากให้เก็บจนอดอยาก หรือฟุ่มเฟือยจนไม่มีเก็บ เราเป็นภรรยาเก็บได้เกินเป้าทุกเดือน สามีชมตลอดว่าเก็บเงินเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เก็บเหรียญห้าเหรียญสิบหยอดกระปุก กับเก็บแบงค์ 50 ค่ะ แต่ต้องมีวินัยในตัวเองพอสมควรนะคะ ต้องห้ามเอาออกมาใช้ 3 ปีผ่านไปเราเก็บได้เกือบแสนบาทเลยค่ะ

บ้านนี้เปิดบัญชีร่วมค่ะ​ ใช่ขื่อพ่อและแม่เปิดบัญชี​ ถ้าจะไปเบิกมันต้องเซ็นทั้ง2คน​ มันยุ่งยาก​ เลยได้แต่ฝาก​ ขก.ถอน​ ถือว่าดีไป555

เราเปิดบัญชีออมลูกรักของ ธกส คะ