ประสบการณ์ตอนคลอดเป็นอย่างไร?

แม่ๆมาแชร์ประสบการณ์การคลอดกันน่ะค่ะ​ อยากรุ้ว่าตอนจะคลอดมีอาการเป็นอย่างไรบ้างตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ นอนท้องปั้น+คลาย ประมาณ 1ชั่วโมงค่ะ แล้วพอดีปวดฉี่ มาเข้าห้องน้ำก้มีมูกเลือดออกมานืดนึงค่ ตอนนั้นช่วงเวลา ตี2 เข้าห้องน้ำเสดก้เลยมานอนต่อ แต่ว่านอนไม่ได้เลยค่ะ ปวดท้องปั้นถี่ ร้าวไปหลัง เลยปลุกแฟนว่าไม่ไหวละ พาไป รพ .หน่อย พอขึ้นรถ ก้เริ่มปวดท้องมากและถี่ขึ้นค่ะ 10 นาที ถึง รพ. พยาบาลยังไม่ทันได้ซักประวัติหมด น้ำคร่ำแตกพอดีเลยค่ะ พยาบาลเลยให้เปลี่ยนชุดแล้วนอนบนเตียง เอาสายคาดที่ท้องเพื่อฟังหัวใจเด็ก ช่วงเวลานั้น เจ็บท้องถี่มากค่ะ อยากจะเบ่งแล้ว ไม่นานนัก พยาบาลก้เข็นเข้าห้องคลอดค่ะ คลอดน้องประมาณตี4 พยาบาลทำคลอดให้ค่ะ พอคลอดน้องออกก้จะโล่งมาก ตอนเย็บแผลก้ไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บท้องจะคลอดบ้านนี้ยังไม่รู้เลยคะ เพราะว่าเจ็บเตือนมาเป็นอาทิตย์ก็คิดว่าคงจะเจ็บเตือน พอไปถึงที่ทำงานเริ่มเจ็บถี่ขึ้น ถี่ขึ้น เข้าห้องน้ำก็มีเลือดออกเลยรีบไปโรงพยาบาล​เลยคะ พอไปถึงพยาบาล​ตรวจดูปากมดลูกเปิด 9 เซนแล้วคะ เปลี่ยนชุดเข้าห้องคลอดเลย เบ่งอยู่ 3 ทีก็คลอดเลยคะ จำเหตุการณ์​ในห้องคลอดได้ดีเลยคะ ตอนแรกก็ตื่นเต้น พอเช้าห้องคลอดเจ็บท้องเบ่ง ลืมคสามตื่นเต้นไปเลยคะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แม่คลอดง่ายมากเลยค่ะ​

ของแม่น้ำเดินก่อนค่ะ ประมาณสี่ทุ่ม ไม่ปวดท้อง ปลุกคุณพ่อ อาบน้ำ เก็บของไปรพ.เลยค่ะ แต่คลอดช้ารอเกือบ 20 ชม.ต้องใช้ยาเร่งคลอด ขอให้คุณแม่คลอดง่ายนะคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ