44 ตอบกลับ

VIP Member

ไอ้คนที่ทักหมอมั้ยคะ? ถ้าไม่ใช่ไม่ต้องสนใจจ้าไม่ใช่หมอเนอะเขาไม่ได้มองทะลุเข้าไปเห็นลูกเราได้ รู้น้ำหนักได้คือซาวนะ ถ้าหมิว่าน้ำหนักดีคือหมอคอนเฟิร์มแล้วปากหมูปากหมาไก่กาที่พูดให้เราเครียดไม่ต้องสนใจจ้า วันหลังแม่ก็ตอกกลับไปเลยว่าไม่ใช่หมออย่ามารู้ดี เบื่อจริงๆพวกปากไม่รับประทานทำให้คนอื่นเครียดนิ

ของเราหมอบอกนะคะบอกทุกอย่างเลยแขนขวากระโหลกซี่โครงแต่เพศกับนิ้วมือน้องไม่ให้เห็นมองไม่ชัดค่ะ ถ้ามีใบซาวก็เิามาเทียบกับตารางได้ค่ะ

ใครที่ทักว่าเราท้องเล็ก..ก็ให้เรายิ้มให้เขา ไม่ต้องพูดอะไร แล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไป ไม่ต้องเก็บมาคิดให้เครียด เพราะท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญมันอยู่ที่ลักษณะตัวแม่แต่ละคนค่ะ เราท้องที่สามแล้วบ้างคนยังบอกท้องเล็กเหมือนท้องแรกอยู่เลยค่ะ เราก็ได้แต่ยิ้มให้..แล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไป

VIP Member

บ้านนี้ก็โดนทักแบบนี้ตลอด ไปหาหมอพยาบาลมาคล้ำท้องก็บอกว่าทำไมผ่านไปแค่เดือนเดียวมดลูกสูงขึ้นแค่2ซม. ทำไมท้องเล็ก ลูกต้องตัวเล็กแน่ๆ ก็ส่งไปซาวกับหมอ พอไปซาวลูกตัวโตามเกณฑ์ดี หมอก็ยังบอกว่าแม่แค่เป็นคนไม่มีหน้าท้องเลยท้องเล็ก และตามรูปร่างแม่ด้วย

ตอนท้อง6 เดือน มีแต่คนคิดว่าอ้วน ตอนนี้เข้าเดือนที่8 มีแต่คนทักว่าท้องเล็ก ท้องยังไม่ล้ำนมเลย ค่ะ 55 แอบเครียดเหมือนกัน แต่ก็ยึด น้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ อยากซาวน์ บ่อยๆ อยากเช็คน้ำหนักลูก กังวล อยุ่ตลอด กลัวน้ำหนักลูกน้อย

โดนทักเหมือนกันคะว่าท้องเล็ก จะ 8 เดือนแล้ว แต่ก็มีทักว่าท้องเล็กยูคะ แต่ไปตรวจก็ปกติดีนะคะ ไม่ต้องกังวลคะ เพราะมันขึ้นกับรูปร่างแม่ที่จะดูเล็กไม่เล็กคะ

เราก็ท้องเล็กค่ะ มาโตจริงๆช่วงใกล้คลอด น้ำหนักขึ้นมาแค่ 7 โลแต่ลูกคลอดมา 3,210 กรัม ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญถ้าน้ำหนักลูกดีถือว่าโอเคค่ะ

บ้านนี้โดนทักว่าท้องเล็ก แต่พอคลอดน้องออกมาน้ำหนัก น้อง 3 โล ไม่ต้องกังวลนะคะคุณแม่ ลูกและเราสุขภาพแข็งแรงเท่านี้ก็โอเคแล้วค่ะ

กังวลทำไมค้ะ หาหมอทุกเดือนซาวด์ดู นน เด้กในท้องค้ะถ้าตามเกณฑ์ไม่มีอะไรน่ากังวล ขนาดท้องไม่ได้บอกอะไรค้ะ ท้องเล้กรึใหญ่ไม่เกี่ยว

แม่บ้านนี้ขึ้นมาทำงาน ยุ กทม ฝากท้องใน รพ กทม ใช้สิทบัตทอง หมอไม่ค่อยซาวให้ พึ่งซาวไปเดือนที่แล้ว นน ลูก 422 ก. ซาวครั้งแรกค่ะ

VIP Member

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคันนะค่ะแม่หมอบอกน้ำหนักตามเกรนแม่ก็สบายใจได้ค่ะยิ่งถ้าท้องแรกท้องจะไม่ค่อยออกค่ะ

คือดูจากรูปแม่ทำไมใส่กางเกงดูรัดจังเลยค่ะถ้ารัดจริงแนะนำซื้อไซต์ใหญ่กว่านี้นะค่ะยิ่งต่ำด้วยมันจะไปกดลูก

กางเกงไม่ได้รัดค่ะ. คือใสตัวนี้สบายกว่าตัวอื่น ไม่มีความรุ้สึกว่ารัด แม่ว่าะเปลี่ยนไซร้อยุ่พอดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง