ปัญหาหลังคลอดจากครอบครัวสามี

แม่ๆบ้านไหนแต่งงานแล้วอยู่บ้านสามีบ้างแล้วมีปัญหาอะไรมั้ยตอนเลี้ยงลูก เราทั้งก่อนคลอดและหลังคลอดลูกพ่อสามีจะชอบพูดว่าเหลานที่จะเกิดเป็นเด็กมีบุญเก่งแต่เราบุญไม่ถึงลูกจะเลี้ยงไม่ได้ลูกจะไม่รักแม่รักแต่พ่อ พอฟังหลายๆรอบเราก็พูดไปว่าถ้าแม่นขนาดนั้นก็ไปเป็นหมอดู ด้วยความที่เราเลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้วมาเจอคำพูดแบบนี้อารมแม่ลูกอ่อนมาเต็มค่ะ 😅😅 แล้วหลังคลอดเราจะให้ลูกเข้าเต้าบ่อยจะได้กระตุ้นน้ำนม พ่อสามีก็ชอบพูดว่านมแม่ไม่มีประโยชน์ให้กินนมผสม เราก็อธิบายไปก็ไม่เป็นผล หลังๆก็ทำสต็อคแช่เย็นไว้ให้ลูกกิน แล้วลูกเวลาหิวมากๆเราจะให้กินทันทีที่ออกจากตู้เย็น พ่อสามีก็จะพูดกินได้เหรอมันเย็น เราก็อธิบายไปว่ากินได้ เราต้องศึกษาก่อนสิ ซึ่งเราจะเจอปัญหาเดิมๆทุกวันยิ่งตอนลูกจะกินนม แม่ๆบ้านไหนเจออะไรกันบ้างค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ✌️✌️

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เจอค่ะ จะให้ลูกเลิกกินนมเราเลย ลูกเราร้องก็เอานมยัดปากจะไม่ให้มันร้อง อาบน้ำลูกร้องก็ตะคอกเราให้เอานมยัดปากไปด้วยอาบไปด้วย เปลี่ยนผ้าอ้อมก็ห้ามร้อง ลูกตื่นก็ให้กินๆอย่างเดียวจะลูกเราอ้วกเราก็บอกก็ไม่ฟังเอาแต่บอกว่าเด็กตื่นต้องกินนมเค้าหิวนม เรากับสามีอึดอัดมากเลยค่ะ

3y ago

อยู่บ้านสามีค่ะ

เราก็เจอเหมือนกันเลยคะ เปลี่ยนจากพ่อตาเป็นแม่ยายเอง เราขนผ้าย้ายกลับ บ้านตัวเองเลยคะ เพราะอยากให้ลูกได้ทานนมแม่เต็มที่ แต่เราคุยกับสามีให้เข้าใจนะคะ

3y ago

แล้วสามีอยู่ด้วยมั้ยค่ะตอนนี้