ขอประสบการการเป็นริดสีดวงหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหนเป็นริดสีดวงบ้างค่ะ บ้านนี้ท้อง35สัปดาห์แล้วพึ่งมาเป็นริดสีดวงแล้วมันอักแสบด้วย ขยับตัวไม่ได้เลยทรมาน😖

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

(โพสต์ที่1) บ้านนี้ไม่เคยเป็นริดสีดวงเลยค่ะ มาเริ่มเป็นติ่งๆแสบๆก้นตั้งแต่มีแพลนจะมีน้อง ร้านขายยาให้กินแคลเซี่ยม พอมีอาการเราก็ถามสามี สามีบอกท้องผูกแน่ๆเลย สงสัยจะเป็นริดสีดวงแล้วแน่ๆ เราเลยเจอสาเหตุว่าเกิดจากเเคลเซี่ยม พอหยุดก็หายค่ะ และตอนท้องเข้าวีคที่10 ปาไปวีคที่ 15 สุดๆๆเลยค่ะ ท้องผูกหนักมากๆๆเกิดจากทานแคลเซี่ยมอีกแล้วㅠㅠㅠ พอถ่ายยากเบื่ออาหารก็กินของเปรี้ยวๆ อยากกินพวกส้มตำแซ๊บๆๆ ยำ ผลไม้เปรี้ยวๆ สรุปท้องเสียค่ะ พอกินยาเสร็จก็ถ่ายไม่ค่อยออก พอถ่ายไม่ออกก็ทรมานมากๆๆค่ะ เพราะมันไม่ค่อยถ่าย สลับกันเป็นอยู่แบบนี้เพลียมากๆค่ะ ต้องอาศัยกินพวกโยเกิร์ตกล้วยกินทุกวันไม่งั้นท้องผูกค่ะ ต้องอดทนกินผักเยอะๆ แม้จะพะอืดพะอมเบื่อก็ต้องทานค่ะㅠㅠㅠㅠ เรากินกล้วยน้ำว้าหรทอกล้วยหอมตอนตื่นเช้าทุกวันวันละ 2 ลูกค่ะ ทานโยเกิร์ตบังแกเรีย ทานพวกโพรไปโอติก เดี๋ยวเราติดรูปไปให้ทยอยลงเรื่อยๆนะคะเพราะเรากินแล้วได้ผล ปลอดภัยค่ะ ส่วนรูปที่ลงเป็นยาใช้มาริสสีดวงค่ะ ช่วยได้ค่ะ ถ้าหายแล้วให้หยุดทานะคะ เราใช้ยาตัวนี้ได้ตอนท้องน้องได้ 4 เดือน(14สัปดาห์ไปแล้วนะคะ)ถึงจะใช้ยาตัวนี้ได้ เพราะถ้าใช้ตอนช่วงน้องอายุน้องกว่านี้ตัวยาจะเข้าไปทำให้น้องปากแหว่งเพดานโหว่ ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กค่ะ แต่ถ้าน้องโตแล้ว4เดือน+++ยานี้ก็ไม่เป็นผลกับน้องค่ะ สอบถามกับเภสัชของรพ.โดยตรงตาแล้วค่ะ เภสัชของคลีนิคต่างๆมาแล้วด้วยค่ะ เพราะธรรมดาเราไม่ไว้ใจใครต้องสอบถามจากหลายๆๆที่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

โพสต์ที่ 3 ต่อค่ะ ตัวนี้คือพรีและโพรไบโอติกค่ะ ซื้อในแอปส้มค่ะ เรากินก่อนนอนกับตื่นนอนตอนท้องว่างค่ะ อุจจาระนุ่ม ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ กินๆหยุดๆได้ตามอาการเลยค่ะ อาหารต้องเปลี่ยนเป็นทานพวกข้าวต้มปลาใส่ขิงหน่อยๆ ใส่ต้นหอมซอยหน่อยๆ กินอาหารย่อยง่ายค่ะ ตอนนี้เราอาการเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ลองดูนะคะ เราสงสารคนที่เป็นเลยเร่เป็นเราคอตทรมานเลย ทำทุกทางให้ดีขึ้น เลยมาพิมพ์บอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์เผื่อคุณแม่ท่านใดเป็นอยู่ ก็ขอให้แม่ๆทุกๆๆคนหายไวๆเหมือนเรานะคะ❤

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

โพสต์ที่ 2 ต่อนะคะ เราทดลองทานตัวนี้ทานดีเลยค่ะ ไม่มีผลข้างเคียงกินติดกันก็ไม่เป็นไรค่ะ ทำให้อุจจาระนุ่ม ทำให้ถ่ายง่ายไม่แสบก้น ไม่บาดก้น เราสอบถามมาจากเภสัชกรหลายๆร้านดูแล้วค่ะ เภสัชบอกทานได้ เราเองทดลองทานวันเว้นวัน ดีมากเลยค่ะ

Post reply image

Coba pakai produknya mama choice bun . Produknya sudah sesuai anjuran IDAI dan FDA, 100% aman. Bisa cek langsung di tokonya >> https://shope.ee/9KLw1ZdiEL , lagi ada free gift barang seharga 87.000 dan voucher diskon 100.000 bun. 5244300

แนะนำไปหาหมอคะ

Super Mum

แนะนำหาหมอค่ะ

4mo ago

ตอนนี้นอนโรงบาลแล้วค่ะ คืนที่2แล้วว

คำถามที่เกี่ยวข้อง