แม่ๆบ้านไหนร้องไห้เครียดบ่อยบ้างคะ

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ ตั้งแต่ท้องมาจนจะ5เดือนแฟนไม่พอใจอะไรก็มาใส่อารมณ์กับเรา ขับรถทีขับเร็วไม่สนใจเรากับลูกเลยขัดใจก็ก็ประชด จนเราต้องแอบร้องไห้แทบจะเกือบทุกวัน คือเราเก็บความรู้สึกไว้พยายามแล้วสงสารลูกเหลือเกิน ใครมีวิธีรับมือบ้างไหมคะ แม่เหนื่อยมาก#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงเริ่มท้องแรกๆเราเป็นค่ะ เพราะจับได้ว่าสามีคิดจะนอกใจด้วย หาคนอื่นไว้เหมือนตอนที่เค้าจะเลิกกับแฟนเก่าๆของเค้าทุกคนน่ะค่ะ เค้าทำเหมือนจะเลิกกับเราด้วยตอนนั้น เรานี่นอยหนัก ร้องไห้หนักมาก แต่มันมีจุดนึงที่คิดได้ แล้วบอกกับตัวเองว่าถ้าเรายังเป็นแบบนี้ต่อไป มันจะไม่ใช่เราที่ไม่มีความสุข แต่สามีก็หาความสุขจากเราไม่ได้ด้วย แค่นี้เค้าก็ยังอยากจะไปมีคนอื่นเลย เราเลยเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ทำอารมณ์ให้ดีขึ้น คำพูดทุกคำที่คุยกับสามีคือชวนคุยตลก คุยให้เค้าหายเครียด รับฟังปัญหาและช่วยแนะนำบ้าง ไม่เอาเรื่องเครียดเรื่องนอยของตัวเองไปใส่เค้าเลย ถ้าจะมีเครียดจากคนอื่นบ้างก็เป็นเชิงขอคำปรึกษาค่ะ โชคดีที่พื้นฐานสามีรักเรามากอยู่แล้ว ตอนนี้คือมีความสุขมากค่ะ รอตัวเล็กเกิดมา และหวังว่าจะสามารถประคองความรักความสัมพันธ์กันไปแบบนี้ได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่รู้ว่ากรณีของคุณจะเป็นแบบไหน แต่ก็มาลองแชร์ประสบการณ์ดูเผื่อว่าจะมีประโยชน์บ้างนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นคะร้องไห้ตั้งท้องแรกๆจนตั้งแต่8เดือนจนเข้า9เดือนก็ยังร้อง เป็นจนแบบแยกกันอยู่คนละบ้านคะ เลยทำให้พักนี้ยังต้องขับรถไปทำงานเอง จะถามถึงลูกแต่ละทีเรายังเป็นคนถามว่าไม่คิดจะถามถึงลูกบ้างรึไง เขาถึงจะถามได้.

เป็นเหมือนกันจร้าตอนนี้8เดือนแล้วค่ะแต่บ้านนี้จะแกล้งเปิดเกี่ยวกับแม่ตั้งครรภ์บ่อยๆอาการยังไงเป็นยังไงตอนนี้สามีเริ่มจะเข้าใจบ้างแล้วค่ะและบวกกับเรานึกถึงลูกน้อยในท้องมากกว่า เลยเข้มแข็งขึ้นมาเยอะเลย

3y ago

😌😌😌😌😌😌😌

จำความได้ไม่มีวันใหนไม่ร้องให้เลยค่ะ ไม่เรื่องแฟนก็เรื่องลูกชายคนโต เขาเสีย วันนี้ก็ครบรอบ1ปีที่เขาจากไป ตอนนี้ท้องได้35weekแล้วค่ะ ร้องให้ทุกวัน เรื่องแฟนไม่สนใจบ้าง เรื่องคิดถึงลูกที่เสียไปบ้าง

บ้านนี้ก้อแอบร้องไห้บ่อยๆค่ะ คือสามีไปทำงานกว่าจะกลับมาหาก้อ2-3อาทิตย์จะมาหาครั้งต้องอยุ่ไกลกันแล้วรุ้สึกน้อยใจที่เค้าไม่มีเวลาไห้เรา ไม่สนใจด้วยซ้ำว่าเราจะเปนยังไง

เป็นค่ะเขาเอาแต่ความรุ้สึกตัวเองและทำตัวแปลกไปมากร้องไห้เกือบทุกวันเหมือนกันแทนที่จะเอาใจเรา เรากลับต้องเอาใจเขา ตั้งแต่ท้องจนตอนนี้7เดือนแล้ว ยิ่งแย่ลงค่ะ😭

เป็นเหมือนกันค่ะคุณแม่!!ตอนนี้เข้า7เดือนแล้วก็ยังมีนอยบ้างแต่คิดถึงลูกเยอะๆค่ะเลยปล่อยผ่าน และไปโฟกัสอย่างอื่นที่ทำให้เรามีความสุขแทน(สู้ๆนะค่ะ)เพื่อลูกค่ะ

เป็นเหมือนกันจ้า น้อยใจไปหมด นิดๆหน่อยๆก็ร้องไห้ แฟนเราก็ชอบขับรถเร็ว ขับไปด่าคันนั้นคันนี้ เราเตือนก็ตะคอกใส่ เราน้ำตาคลอเลย หลังเราเลือกเงียบไม่พูด

3y ago

พอไม่พอก็หาเรื่องเรากลับอีกนะ เมื่อไหร่จะเข้าใจเราน้อ เรากะห่วงลูก นี่จะบอกตลอดว่าไม่ห่วงเค้าก็ห่วงลูกบ้าง

ต้องคุยกัน เชิงตกลงอ่ะแม่ สู้ๆนะแม่ อย่าเครียด บ้านนี้ท้องใหม่ๆ สามียังรับอารมณ์และยัง ไม่เข้าใจเรา บ้านนี้ใช้วิธีคุยกันค่ะ บอกให้สามีรู้

VIP Member

มีค่ะตอน5เดือนเหมือนกัน ขับรถเหยียบมิดเลย เราจัดการด้วยการเงียบและเปิดเพลงโปรดเค้า เค้าก็เย็นลงค่ะ