ทีมคลอดมิถุนายน

แม่ๆบ้านไหนเตรียมซื้อเสื้อผ้าให้ลูกแร้วบ้างค้ะบ้านนี้34+2แร้วค่ะยังไม่ได้เตรียมซื้ออะไรเรยแม่แฟนบอกว่ายังไม่ให้ซื้อค่ะก่อนคลอดก่อนแร้วค่อยซื้อค่ะ

52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมเถอะค่ะเพื่อความสะดวกเราและลูก และสามีไม่ต้องมากระวนกระวายพอคลอดแล้วลูกไม่มีของใช้นะคะ ต้องวิ่งซื้อกัน ของก็ไม่ได้ซัก เกียดจริงๆค่ะคำว่าคนแก่ที่บ้าน นี้ปี2023 แล้วนะคะ อะไรเชื่อได้ควรเชื่อค่ะ อะไรที่ไม่อิงความจริงเป็นแค่กุศโลบายของคนสมัยก่อนก็แค่ฟังหูไว้หูค่ะ

1y ago

ใช่ค่ะ แฟนพูดเหมือนกัน แต่เราไม่ฟังซื้อเตรียมไว้เลย สรุปคลอดก่อนกำหนดค่ะ #ดีแล้วที่เตรียมก่อน

ของเราทยอยซื้อตั้งแต่5เดือนเลยค่ะดีที่ยายบ้านนี้อนุญาตเพราะจะได้ไม่ลำบากตอนใกล้คลอดเดินก็เดินลำบากแย้ว ก็เลยทยอยซื้อจนตอนนี้ครบแล้วค่ะสะดวกดีด้วยมีเงินก็ทยอยซื้อ ตอนนี้บ้านนี้เหลือแค่หิ้วตะกร้าไปคลอดแล้วค่ะ💗

เตรียมได้90%แล้วค่ะ เราชอบเดินซื้อเอง ตอนนี้33w เริ่มจะเดินไปซื้อลำบาก สั่งออนไลน์แค่บางอย่างค่ะ กว่าจะซักเก็บอีก ผ้าบางอย่างซักครั้งเดียวก็ยังไม่โอเคสำหรับเรา นั่งซักเองก็เริ่มติดพุง เลยซื้อไว้แต่เนิ่นๆค่ะ

บ้านนี้เตรียมแต่ของที่จำเป็นต้องใช้ที่โรงพยาบาลค่ะ ที่เหลือรอน้องคลอดค่อยซื้อ ที่บ้านคนแก่ถือเหมือนกันค่ะ แต่ถ้าไม่ซื้ออะไรไว้เลย กลัวน้องจะคลอดกลางดึกหาซื้อไม่ได้ พยาบาลดุเอานะคะ

เตรียมแต่พวกที่จำเป็นต้องเอาไปโรงบาลค่ะแม่ นอนนั้นคนแก่ที่บ้านยังไม่ให้เตรียม เตรียมแค่เสื้อผ้า กับยาต่างๆ ครีมอาบน้ำ ส่วนที่นอนหมอนมุ้งคลอดเเล้วคงจะได้ไปซื้อ🥲

1y ago

เหมือนกันค่ะเอาแค่เสื้อผ้าผ้าอ้อมผ้าห่อตัวผ้าเช็ดตัว นอกนั่นยังไม่ซื้อค่ะ

ทีมมิถุนายนจ้า บ้านนี้เริ่มเตรียมแล้วค่ะ เพราะเริ่มมีอาการเจ็บเตือนแล้วค่ะ เลยกังวลกลัวเตรียมของไม่ทันค่ะ ☺️ เตรียมแค่เซ็ตจะไปโรงบาลแค่นั่นค่ะ ที่เหลือรอซื้อตอนคลอดค่ะ

1y ago

เซ็ตไปโรงบาลมีอะไรบ้างแม่

เตรียมแล้วค่า ของที่จำเป็นต้องใช้ก่อน ที่ตายายก้อถือค่า ว่าห้ามซื้อก่อน เลยบอกเขาไปว่า ซื้อมาก่อนยังไม่ได้ซัก เดี๋ยวใกล้ๆคลอดจะซัก ขอซื้อมาเก็บก่อน เขาน่าจะเข้าใจค่ะ

ของเราเตรียม7-8เดือน คนที่บ้านก็ว่าอย่าเตรียม เเต่เรากลัวไม่ทันเพื่อฉุกเฉิน ใส่ตระกร้ารอเเล้วจ้า🥰🥰 #ถ้าให้เเฟนไปซื้อให้ตอนคลอด กลัวจะไม่ถูกใจเรา😂

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

บ้านนี้แพ็คของเรียบร้อยแล้วค่ะ รอไปคลอดอย่างเดียวเลย เห็นหลายๆคนน้องเลือกออกก่อนกำหนดหลายสัปดาห์ แอบเสี่ยวๆค่ะ ปัจจุบัน35wแล้วค่ะ เริ่มมีปวดเตือนบ้างแล้วค่า

34w ตอนนี้เริ่มทยอยซักผ้าเตรียมแล้วค่ะ ของก็ซื้อไว้เกือบครบหมดแล้ว กลัวว่าไปซื้อตอนท้องใหญ่จะไม่ไหว และใช้งบค่อยข้างเยอะค่ะ และอาจเกิดคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง