ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหนยังไม่ฉีดวัคซีนโควิดบ้างคะ บ้านนี้หมอแนะนำให้ไปฉีดค่ะ แต่แม่ไม่อยากฉีดกลัวเป็นเหมือนคนอื่นๆที่ออกข่าวค่ะ #ขอคำปรึกษาจากแม่ๆหน่อยค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรากำหนดคลอดสิ้นเดือนนี้แล้ว หมอที่ดูแลก็แนะนำว่าควรฉีดค่ะ เพราะภูมิคุ้มกันจะผ่านสายสะดือไปถึงลูกได้ด้วยในช่วง 32 วีคขึ้นไป สรุปเลยไปฉีดมาเมื่อ 3 วันก่อน ตอนฉีดก็กังวลมากๆ แต่สุดท้ายอาการคือ ครั่นเนื้อครั่นตัว ตัวรุมๆกับปวดแขน 2 วัน พอวันที่ 3 ก็ปกติดีค่ะ เราฉีด Moderna full dose นะคะ คุณแม่ลองพิจารณาแล้วตัดสินใจดูดีๆนะคะ เพราะฉีดกับไม่ฉีดก็มีความเสี่ยงกันคนละแบบจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม

เราฉีดก่อนตั้งท้องประมาณ2เดือนค่ะ แล้วท้อง พอได้5เดือนติดโควิด สิ่งแรกที่คุณหมอถามคือฉีดวัคซีนหรือยัง เพราะหมอบอกว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยก็เบาใจตรงที่จะไม่ลงปอดแม่ แต่ถ้าลงจะมีผลน้อยมาก เราเลยใจชื้นตรงที่ตัดสินใจฉีดก่อนหน้านี่ เพราะคิดว่าตัวเองโชคดี ไม่ติดแน่ เพราะตั้งแต่ท้องระวังตัวเองมากๆ สุดท้ายก็ติดจนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้หมอไม่บังคับ​ค่ะ​ ไม่ฉีดก็ได้แต่ต้องป้องกันและดูแลตัวเองให้ดีอย่าให้ติดเชื้อโควิดเพราพฝะถ้าติดเชื้อแล้วยังไม่ได้ฉีดวัคซีน​อาการจะรุนแรงกว่าคนปกติหลายเท่า​ เลยตัดสินใจฉีดค่ะ​ เข็มแรกตอน12W เข็ม​2ตอน16W ตอนนี้25Wน้องดิ้นแรง​ แข็งแรง​ ปกติดีทุกอย่างค่ะ

3y ago

ไฟเซอร์​ทั้ง2เข็ม​เลยค่ะ😁😁😁

ถ้าฉีดเชื้อไม่ลงปอดนะคะ ถ้าไม่ฉีดคนท้องจะอาการหนัก และเด็กในท้องจะอันตราย ตอนนี้โควิทติดง่ายนะคะ เพื่อนเราทำงาน พ่อติด แต่เค้าไม่ได้ใกล้ชิดพ่อ สุดท้ายติดเหมือนกัน เพราะเชื้ออยู่ในอากาศ และถ้าไม่ฉีดตอนท้อง หลังคลอด ต้องให้นมลูก จะกล้าฉีดกันไหมคะ

3y ago

เห็นด้วยค่ะ

บ้านนี้ฉีดsvเข็มแรกตอนท้อง28วีค เข็ม2ไฟเซอร์ตอน32วีค บูทเข็ม3ตอนน้องได้2เดือน ตอนนี้น้อง4เดือนกว่า ปกติทุกอย่าง พัฒนาการดี ไปรับวัคซีนมาก็ไม่ไข้ พี่ๆเป็นหวัดน้องก็ไม่ติดเลยค่ะทั้งๆที่อยู่ด้วยกันเล่นด้วยกันตลอด

VIP Member

บ้านนี้ไม่ฉีดจนกว่าจะเลิกใก้นมลูกอ่ะค่ะ มั่นใจว่าดูแลตัวเองดี ไม่ได้ออกไปเสี่ยงไหน กลัวความปลอดภัยของเจ้าตัวน้อยด้วยค่ะ ไม่กล้าเอาเขามาเสี่ยงกับอะไรทั้งนั้นค่ะ ตอนนี้น้อง2เดือนกว่าแล้วจร้า

3y ago

พอดีที่บ้านเป็นฟาร์มค่ะ แยกจากชุมชนพอสมควร ใครเข้าออกมีมาตราการเข้มอยู่ เพราะถ้าพลาดหมายถึงธุรกิจฟาร์มของครอบครัวเลยค่ะ😄

บ้านนี้ฉีดเข็มแรกตอนท้องได้8เดือนแล้วก็ติดโควิดต่ะ หลังจากหายดี คลอดน้องแล้วก็ไปฉีดเข็ม2 วันเสาร์นี้มีนัดฉีดเข็ม3กระตุ้นแล้วค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงดี ไม่มีอาการแทรกซ้อนอะไรนะคะ

บ้านนี้น้องจะ5เดือนแล้วยังไม่ได้ฉีดเพราะไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลยไม่เสี่ยงฉีดเพราะฉีดไปเป็นอะไรขึ้นมาจะลำบาก บางคนฉีดไปให้นมลูกไม่ได้อีกรอลูกเลิกนมค่อยว่ากันใหม่ค่ะ

ฉีดโมเดอร์น่าทั้ง 2 เข็มค่ะ เข็มแรกตอน 14 วีค เข็ม 2 ตอน 18 วีค แค่ปวดแขนข้างที่ฉีดประมาณ 2 วันค่ะ อาการอื่นไม่มีเลย ปกติทุกอย่างค่ะ ตอนนี้ 20 วีคแล้ว ไปหาหมอตรวจทุกอย่างปกติดีค่ะ

3y ago

มีแค่อาการปวดแขนอย่างเดียวหรอคะแม่

ฉีดเถอะค่ะ ติดขึ้นมาจะลำบาก ไหนจะตอนคลอดถ้าคุณติดโควิดขึ้นมาห้องคลอดต้องปนเปื้อนเชื้อเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักกว่าเดิมคิดถึงตัวเองแล้วก็ควรคิดถึงส่วนรวมบ้างค่ะ