ขอถามหน่อยจ้า

แม่ๆบ้านไหนท้องอ่อนๆ2เดือน3เดือน4เดือนบ้างคะมาบอกอาการให้ฟังหน่อยจ้า อยากทราบว่าท้อง1เดือน2เดือนหรือ3เดือนเขาห้ามทำอะไรบ้างคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องอ่อนหรือจนหลังคลอดที่ห้ามหลักๆคือยกของหนัก ความเครียด งดเครื่องแอลกอฮอล์ บุหรี่ คาเฟอีนค่ะ เราท้อง 4 เดือน ช่วงนี้คือจะแพ้ท้อง แต่เราแพ้ไม่หนักแค่เหม็นกลิ่นกระเทียมเจียว และอยากนอนมาก คุณแม่ก็ระวังและรักษาสุขภาพ ขอให้คุณแม่ตัวเล็กแข็งแรงนะคะ

ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินบ่อย(จนเกินไป) เวลาที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ควรระวังตกหลุมกระทบกระแทก ขับรถยนต์ก็ควรระวังท้องชนกับพวงมาลัยและระมัดระวังการคาดเข็มขัดนิรภัย ส่วนการกินก็งดแอลกอฮอล์ ของหมักดอง ของดิบ ไม่สุก,ไม่สะอาด

6y ago

ขอบคุณจ้า. ตอน นี้น้อง ไม่ อยุ่แล้ว คะ😢😢ท้องนอกมดลูกคะมารุ้ตอนท้องสามเดือนแล้วเสียใจมาก

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ พึ่งจะมาแพ้ก็เดือนที่สาม สองเดือนแรกไม่มีอาการเลย พอเข้าเดือนสามบวกกับเป็นไข้กินยาอะไรก็ไม่มั่นใจ เลยต้องไปหาหมอสูติก็ดีขึ้นค่ะ อ้อ หมอแนะนำทานอาหารอ่อนๆ นะคะ รสจัดมากไม่ดีต่อลูกน้อยค่ะ

6y ago

ดีใจด้วยนะคะ ต้องพยายามกันอีกเยอะเลยเนอะ ^^

ช่วง 4 เดือนแรก แพ้ท้องกินอะไรไม่ได้เลยค่ะ นน.จะขึ้นแค่เล็กน้อยค่ะ ท้องยังไม่ออก ช่วงนั้นเดินเยอะมีอาการเลือดซึมค่ะ แต่พอเดินน้อยลงก้อไม่มีอาการเลือดซึมค่ะ งดยกของหนักค่ะ

ห้ามยกของหนักคะหลักๆเลย อาการของบ้านนี้กินข้าว นน.ไม่ขึ้นจ่อเเต่จะลงคะ กลุ้มใจนิดหน่อยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-51862)

งดดื่มแอลกอฮอล์ด้วย 5555 ใกล้ปีใหม่ อย่าฉลองเพลิน แล้วก็กินโฟลิกเยอะๆค่ะ

6y ago

ขอบคุณจ้าว นู๋ ไม่ กิน เหล้า กิน เบียจ้ากินเป็นแต่น้ำโค้ก😊

ห้ามยกของหนักทำงานหนักเพราะยังท้องอ่อนๆอยู่มันอันตรายคะ

ห้ามเครียด ยกของหนัก

คำถามที่เกี่ยวข้อง