แนะนำวิธีการเลี้ยงลูก

แม่ๆบ้านไหนตอนเลี้ยงลูกเล่นโทรศัพท์บ้างคะแบบเล่นให้เขาเห็นค่ะแต่ไม่ได้ให้เขาเล่นหรือดูจอนะคะแค่แม่เล่นโทรศัพท์ให้เขาเห็นบ่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนใหญ่เล่นตอนลูกหลับค่ะ ตอนตื่นก็ถ่ายรูปบ้าง แต่เด็กจะสนใจโทรศัพท์จริงจังตอนขวบครึ่งค่ะ ก่อนหน้านั้นเขาไม่สนใจหรอกค่ะ บ้านนี้ลูกเล่นตอนขวบครึ่ง ดูบางนิดหน่อย เสริมพัฒนาการ ตอนนี้สี่ขวบก็ถือว่าเป็นของติดตัวไปแล้ว สมาธิปกติค่ะ บางวันก็เบื่อไม่เล่น ชอบวิ่งเล่นมากกว่า

บ้านนี้จะเล่นตอนเค้าหลับหรือกินนมแล้วไม่ได้มองหน้าแม่ค่ะ สังเกตุเวลาเล่นมือถือต่อหน้าและไม่สนใจเค้า เค้าจะทำหน้านอยๆเบื่อๆ ตอนนี้น้องจะ 3 เดือนแล้วค่ะ ถ้าน้องเริ่มโตกะว่าจะเปลี่ยนฟิล์มมือถือเป็นกันมอง น้องจะได้ไม่โดนแสงจากจอมือถือค่ะ

VIP Member

เราใช้โทรสับปกติจ้า ลูกเห็นก็มาหยิบจับบ้างแต่เราไม่เคยให้ลูกดูค่ะ แต่จะสอนเค้าว่านี่คือโทรสับอะไรแบบนี้มากกว่า แต่เวลานอนกับอ่านนิทานและเล่นกับเค้าเราจะไม่จับโทรสีบเบยค่ะให่เวลาเค้าเต็มที่

บ้านนี้มีให้ลูกดูที่เป็นสีสันสวยงามแบบธรรมชาติเปิดเพลงให้ฟังบ้างแต่จะไม่ให้เค้าดูบ่อยและเวลาเล่นกับลูกคือจะไม่จับโทรศัพท์เลยจะวางตลอดเวลาเล่นกับลูกส่วนมากจะไม่ค่อยสนใจโทรศัพท์เท่าไหร่

โตอีกเดี๋ยวเขาก็จะขอดูค่ะ แต่อย่าไปเสนอให้เขานะคะ เดี๋ยวติดหนึบแน่นอน ปล. ให้เขาดูได้นิดหน่อย หลังจากที่เขาคุยเก่ง คุยโต้ตอบเป็นประโยค เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว นะคะ

แม่เล่นให้เขาดูบ่อยๆ เขาก็ทำตามค่ะ อย่าคิดว่าเด็กไม่รู้เรื่องนะคะ เขาจะเลียนแบบพฤติกรรมที่เขาเห็นค่ะ อยากให้ลูกสนใจแม่ แม่ต้องสนใจและเล่นกับลูกด้วยค่ะ

แรกเกิดถึง6เดือนเล่นค่ะ จับมาถ่ายรูปเล่นบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยมาก ตอนนี้11เดือน แทบไม่มีเวลาเล่นค่ะนอกจากตอนหลับ

เล่นให้ลูกเห็นบางทีก็เปิดให้เขาดูแต่เขาไม่สนใจดูสง่ามากเขาจะขาวไปเล่นลูกเราได้7เดือน18วัน

เราแอบเล่นตอนลูกหลับ