8 ตอบกลับ

พบเบาหวานตอน 8 เดือนค่ะ คุมอาหารหนักมาก สรุปคลอดตอน 39 วีค ลูก นน. แค่ 2.22 กก. ซะงั้น เครียดเลย หมอบอกคุมเบาหวานดีจัด เป็นงั้นไปค่ะ ต้องเข้าตู้อบ แถมมานั่งขุน นน. กันอีกหลังคลอด เพราะ นน.ต่ำกว่าเกณฑ์

กินข้าวไรซ์เบอรี่หรือข้าวกล้องค่ะ ไม่อร่อยแต่ก็ต้องทนกิน นมจืด งดของหวาน ของมัน ของทอด น้ำหวาน น้ำอัดลม ชา บ้านนี้ได้ฉีดอินซูลิน

เข็มปากกาค่ะ 1,500 ไม่เจ็บเหมือนเข็มฉีดยา

เน้นอาหารรสจืด ข้าวไรเบอรรี่ แต่อย่าเน้นกินข้าวเยอะนะคะ ให้เน้นกินกับมากกว่า ข้าวกินเเค่ 1 ทับพี ถ้าไม่อิ่มกินกับให้เยอะค่ะ

ลดคาร์โบไฮเดรต เน้นโปรตีน และออกกำลังกายค่ะ

ต้มน้ำใบเตยทานค่ะได้ผล

เปลี่ยนวิธีการทานอาหารคะ​ ทานข้าวกล้อง​ ผัก+น้ำพริก​ ของต้มๆนึ่ง​ อกไก่​ ปลา​ งดของมัน​ และขนมหวานเด็ดขาด​ ไม่ทานจุกจิกระหว่างวันคะ​ ทานนมเหลือวันละกล่อง​ น้ำเต้าหู้​ไม่ใส่น้ำตาลคะ​ ผลไม้ก็ชมพู่​ แอปเปิ้ลเขียวคะ​ ขนมปังพวกโฮลวีท​ ฟักทองนึ่งสุกทานได้คะ😊 ทานแต่ละมื้อให้อิ่มคะแม่​ให้ตรงเวลา​ บ้านนี้น้ำตาลสูง​ ถึงขั้นโดนแอดมินเพื่อฉีดอินซูลิน​ แต่ว่าคุมอาหาร1เดือน​ น้ำตาลลดลงปกติคะไม่ต้องฉีด​ เน้นคุมอาหารลดลงแน่นอนคะ😊✌️✌️

บ้านนี้ก็เป็นจ้า มาเจอตอน7เดือน หมอให้คุมอาหาร ปรับเปลี่ยนวิธีการกิน แม่บ้านนี้ทำกับข้าวกินเองเลยค่ะ ปรุงรสชาติจืดๆ เน้นเนื้อสัตว์ ไข่ ผักใบเขียว นม ถ้ากินพวกข้าวกล้องรึไรเบอรี่ไม่ได้ก็ทานข้าวขาวได้ค่ะ แต่ต้องลดปรมาณลงเหลือแค่มื้อละ1ทับพีและกินมื้อหลักเป็น3มื้อ กินมื้อย่อยเช่นนม ,ผลไม้ ,แครกเกอร์จืดๆเป็นมื้อเสริมแทนค่ะช่วยได้ แม่บ้านนี้ต้องเจาะน้ำตาลวันละ4รอบค่ะ เคยสังเกตุนอกจากโจ๊กที่กินแล้วน้ำตาลไม่ขึ้นแต่ถ้าเป็นเกาเหลาที่ น้ำซุปมีรสจัดเจาะมาน้ำตาลก้ขึ้นค่ะ เน้นทำเองดีสุดจ้าฟ

ต้มน้ำใบเตยแบบไม่ใส่น้ำตาลทานนะคะ ช่วยได้ค่ะ เราก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เพิ่ง10w ค่ะ แต่ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านต้องคุมอาหารค่ะ

คำถามยอดฮิต