ขอ ประสบการณ์แม่ท้องแรกหน่อยค่ะ

แม่ๆท้องแรกคลอดกันตอนกี่วีคคะ ความรู้สึกตอนคลอดเป็นยังไงบ้างคะ บ้านนี้กำหนดคลอดกลางเดือนกุมภาแต่แอบกลัวน้องออกก่อน แอบกลัวหลายๆอย่างตอนคลอดเลยค่ะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ท้องแรก 37 w 6 d เริ่มรู้สึกปวดท้องตอนตีห้า 7โมงเข้าปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆ นั่งเล่นเกมส์รอค่ะ ยังทนไหว พอปวดหนักขึ้นก็เริ่มหาข้อมูลค่ะ นับความถี่ 11โมง เตรียมตัวออกจากบ้านค่ะ ไปถึงโรงพยาบาล นั่งรอเป็นชั่วโมง ปวดทีจนแทบอยากจะร้องไห้ ถึงคิวคุณหมอตรวจปากมดลูกให้ค่ะ เป็นปากเป็ด แหย่เข้าไป เจ็บจนสะดุ้งเลยค่ะ หมอบอกปากมดลูกเปิด 1ซม. ให้กลับไปรอที่บ้าน เรานั่งรถมอเตอร์ไซค์มาค่ะ ขนาดมาปวดท้องแค่นี้ยังลำบาก ถ้ากลับไปอีกคงมาไม่ได้แน่ แต่เราปวดท้องแล้วตัวเกร็งไปหมดเลยค่ะ ปวดจนนั่งร้องไห้ บอกหมอว่าขอรอคลอดได้มั้ย ปกติเราเป็นคนมีความอดทนสูงมาก แต่มันปวดและทรมานมากเลยค่ะ เลยได้เตียงตอน6โมงเย็น เข้าไปรอในห้องคลอด พยาบาลเห็นว่าปวดมาก เลยส่วนน้ำเกลือ ถ่ายท้องเตรียมคลอดให้ค่ะ เราไปเข้าห้องน้ำถ่ายออกหมดไส้หมดพุงเลย เปลี่ยนชุดเตรียมคลอด ได้เวลา 2ทุ่มกว่าๆ พยาบาลเห็นว่าร้องครวญครางมาก เลยส่องดูปากมดลูกเปิด 6 ซม. พอใกล้จะสามทุ่มแล้ว พยาบาลเลยใช้นิ้วสะกิดถุงน้ำคล่ำค่ะ แตกโพล๊ กระจายเต็มหน้าพยาบาลและห้องไปหมด จากนั้นก็เตรียมคลอดค่ะ เบ่งยาวๆๆ 5-6ที จนลมออกหู น้องคลอดตอน 21.09น.เป๊ะมากเลยค่ะ 555 ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ปรบมือคร่า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หลายคนโชคดีคลอดง่ายค่ะ ตัวแม่โชคร้ายเองที่ประสบการณ์ท้องแรกคลอดยาก แต่ก็ไม่เข็ดค่ะ ท้องสองสบาย นี่ท้องสามละ ไม่รู้ยังไง น่าจะสบายกว่า

ท้องแรก คลอดธรรมชาติตอน40+2 ค่ะ ปวดท้องตั้งแต่ตีห้า แต่ปวดไม่มาก พอทนได้ค่ะ อดทนปวด มาจน ถึง สองทุ่ม เริ่มปวด มากขึ้น และท้องแข็งบ่อยขึ้น ปวด แล้วก็คลาย แล้วก็ปวดอีก เวลา ประมาณ 23.00ไปหาหมอ ไปถึง ปากหมดลูกเปิด 3 เซน หมอเลยให้นอนโรงบาล เตรียมตัวคลอดเลย ทุกๆ2ชั่วโมง หมอจะมาตรวจว่า ปากมดลูกเปิดเพิ่มกี่เซนพอถึงตี5น้ำคร่ำแตก เวลา ประมาณ07.00ปากมดลุกเราเปิด 7เซน ตอนนั้นคือ ปวดสุดทรมานมากๆ มดลูกคือบีบรัด เราก็อดทน รอให้เปิดครบ10เซน แต่คือ ลูกอยากออกมาแล้ว เขาชวนเบ่ง คืออยากเบ่งแล้ว หลังจาก ปากมดลูกเปิด7เซน เวลาผ่านไปไม่นาน เลยขอหมอ ว่าเราอยากเบ่งแล้ว คือปวดมาก หมอเลยมาตรวจปากมดลูกอีกที โอเค เลย เปิด10เซน พอดี หมอ เลยเตรียมการคลอด เราก็เบ่ง สุดชีวิต หมอ เวลาจะกรีด ...ก็บอกเราด้วย คือดีมาก แต่ ตอนนั้นไม่รู้สึก เจ็บเวลาโดนกรีดเลย เจ็บท้อง มากกว่า เวลา.8.44คลอดน้องออกมา ความเจ็บปวดก็หายไปเลย ตอนหมอฉีดยาชา จะเย็บแผล ก็ไม่เจ็บ ตอนเย็บก็ไม่เจ็บค่ะ น้ำหนักตัว ลูก2960กรัม มันคือความเจ็บปวดที่งดงามมากค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้แม่สู้ๆจ้า✌️🥰

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก คลอดตอน 39+3w ค่ะ นน.น้อง 3,950 กรัม ตอนนั้นรู้สึกปวดท้องน้อยเหมือนปวดประจำเดือน พร้อมกัยท้องแข็งด้วยค่ะ ปวดประมาณ 5นาที หาย แล้วปวดอีก ปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆค่ะ และจะปวดมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อปวดถี่ขึ้น จะรู้สึกมีลมเบ่งเหมือนเราปวดท้องหนักค่ะ แต่ว่าจะออกทางจิมิเรา น้ำคร่ำแตกตอนปากมดลูกเปิดได้ประมาณ5เซน ท้องแรกปากมดลูกจะเปิดช้าหน่อยค่ะ เวลาปวดท้องที ถ้าหักเหล็กข้างเตียงได้คงหักไปแล้ว เข้าห้องคลอดตอนปากมดลูกเปิด9เซนค่ะ พอลมเบ่งมาเต็มที่ สูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วเบ่งแบบไม่ออกเสียงนะคะ เบ่งลงก้นเหมือนเบ่งอึค่ะ พยาบาลจะให้จังหวะเราและช่วยเชียร์เราเบ่งค่ะ พอหัวเริ่มโผล่ หมอจะกรีดช่องคลอดค่ะ รู้สึกเลยดังกึก ท้องแรกบ้านนี้เบ่งสามที ออกเลยค่ะ พอคลอดเสร็จ หมอจะกดหน้าท้องแล้วให้เราเบ่งเพื่อเอารกออกค่ะ ทีนี้ก็จะรู้สึกโล่งมากค่ะ นอนให้หมอเย็บแผลค่ะ **อาจจะยาวหน่อยนะคะ อยากให้แม่เห็นภาพค่ะ ตอนนี้ท้องสามแล้ว 35w แล้วค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

😅😅

ท้อง39+4 น้ำเดิน7โมงเช้าของวันที่29ละรีบบึ้งตัวไปรพ.เลยค่ะ แล้วเริ่มเจ็บท้องตอน10โมงเช้าเพราะโดนกวาดปากมดลูก ปวดท้องจาก10โมงเช้าจนถึง2ทุ่ม ปากมดลูกเปิด1เซน ตอนนั้นคือคิดว่าปวดมากแล้ว แต่พอผ่านไป1ชั่วโมงปากมดลูกเปิดเพิ่มเป็น4เซน บันเทิงก็ทีนี้แหละปวดจนหน้าสั่นตัวสั่น แต่ปวดแค่ครั้งละ30วินะคะ จะปวดทุกๆ5นาที แต่เป็น30วิที่ทรหดมากๆ พอถึง5ทุ่มปวดเบ่งจนน้ำคร่ำแตก รอไม่ถึง2นาทีหัวเด็กเริ่มโผล่ พอถึงตอนที่เข้าห้องคลอดอินี้คือหมดแรงแล้ว จนหมอต้องกดท้องช่วย(หมอกดอีกฝั่งที่น้องอยู่นะคะ น้องอยู่ฝั่งซ้ายหมอกดฝั่งขวา)พอหัวโผล่ออกมาหมอจะบอกให้หยุดเบ่งเพื่อดูดน้ำคร่ำออกจากปากน้องแล้วหมอจะให้เบ่งน้องออกมาค่ะ ตอนที่ออกมาเป็นอะไรที่โล่งมากๆ หมอกรีดแผลตอนไหนยังไม่รู้สึกเลยค่ะ มาเจ็บตอนหมอเข็นกลับห้องพักนิแหละเป็นเจ็บที่ฝื่นได้ไม่ได้เจ็บมาก สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ ปล.เราคลอดตอนเที่ยงคืน ปวดท้องรอคลอดประมาณ15ชั่วโมงจุกๆไปจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกคลอด​ 39+3​ วีคค่ะ​ น้ำเดินตอน​ 12.30 น.​ไป​ถึง รพ.​ 14.00 น.​ปากมดลูก​เปิด​ 2​ ซม. นอนรอไป เริ่มปวดท้องมากขึ้นเรื่อยๆ​ 15.00น.​ ปากมดลูก​เปิด​ 3​ซม.​ รอจนถึง​ 18.00น.​ปากมดลูก​เปิด​ 3​ ซ.เท่าเดิม​ แต่ปวดท้องมาก​ ปวดเหมือนอยากเบ่งตลอดเวลา​ น้ำคร่ำก็ออกเรื่อยๆเลย​ เลยตัดสินใจ​บอกหมอว่าขอผ่าเลย​ เพราะไม่ไหวแล้ว​ หมอเลยทำเรื่องผ่าคลอดให้​ จน​ 3​ ทุ่มกว่าได้เข้าห้องผ่าคลอด​ วางยาสลบ​ น้องออกมา​ 21.35 น.​ ความเจ็บปวดที่แสนงดงาม​😊

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์ท้องแรก ที่รู้ว่าท้องเพราะแพ้ท้องแรงมากแล้ววันที่ไปทำงานจู่ๆหน้ามืดจะวูบตลอดหลังจากแพ้ใช้ชีวิตสบายเหมือนไม่ท้องเลยทำงานไปด้วยท้องก็ไม่เหมือนคนท้องค่ะเล็กมากใกล้ถึงกำหนดคลอดก็ยังไม่มีท่าทีจะออกหมอกระตุ้นให้หละงจากกระตุ้นคืนนั้นเริ่มเจ็บท้องเรื่อยๆจนไม่นอนยอมไปรพ.ตอนเช้านอนรอคลอดอยู่ถึง7เซ็นจะได้คลอดอยู่แล้วแต่ไม่เปิดต่อมดลูกไปบีบหัวลูกสุดท้ายจึงได้ผ่าออก

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกคลอดตอน 39+5 น้องหนัก3,150เริ่มปวดเตือนตั้งแต่7เดือนปวดเตือนปวดจริงไม่เหมือนกันปวดจิงคือปวดเหมือนปวด ปจด.แต่จะหนักกว่ามากปวดแบบลุกไม่ไหวแล้วจะเริ่มปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆไม่มีหายปวดท้องแข็งแล้วจะมีมูกเลือดตามมาหรือบางครั้งมีมูกเลือดแต่ไม่ปวดก็มีแบบนั้นก็ใช่เพราะเราเป็นตอนคลอดคนที่2แต่ปวดเตือนคือหน่วงๆจี้ดๆแป้บๆก็หายไม่ปวดถี่วันนึงปวดแค่2-3ครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

38+5 ค่ะ น้ำหนักแรกคลอด 3470 ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ไปตามนัดปกติ แล้วหมอก็บอกว่าคลอดตอนนี้ก็ดี เลยเข้าไปตรวจ ปากมดลูกเปิด 2 เซน นอนรอในห้องคลอด 4 ชั่วโมง ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม หมอเลยใช้ยาเร่ง นอนรออีก 3 ชั่วโมง เปิดเพิ่มเป็น 5เซ็น หมอเลยให้ยาเร่งรอบสอง ทรมานมากเลยค่ะ แต่แม่ไม่ต้องกังวนนะคะ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

อ่านเพิ่มเติม

ลูกคนแรกคลอด39+6ค่ะ ผ่าคลอด โดรยาเร่งคลอดแต่ปากมดลูกไม่เปิด ทรมานมากค่ะแม่ ตอนรอคลอด นอนเจ็บท้องอยู่24ช.ม แต่ผ่าคลอดบล็อคหลัง สบายมากค่ะตอนผ่า แต่หลังผ่า ทำอะไรลำบากกว่าคลอดธรรมชาตินิดหน่อย ตอนนี้กำลังท้องคนที่2อยู่7เดือน น่าจะได้ผ่าเหมือนกันค่ะ

ของเราท้องแรกค่ะเพิ่งคลอดเมื่อวานนี้เอง5555 อายุครรภ์39+3 โดนเร่งคลอดทางน้ำเกลือค่ะ ทรมานสุดๆ กว่ามดลูกจะเปิดครบต้องรออีกวันนึงเลยค่ะ ส่วนตอนคลอดแม่ไม่ต้องกลัวนะคะ จะไม่รู้สึกเจ็บตอนกรีดเลยค่ะเจ็บท้องอย่างเดียว ส่วนตอนเย็บแผลมียาชาค่ะแม่ สู้ๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง