แม่ๆท้อง 36 วีค ทานอะไรบำรุงกันบ้างค่ะ กังวลเรื่องน้ำหนักน้องมากเลยค่ะ กลัวต่ำกว่าเกณฑ์ #ท้องแรกคะ

แม่ๆท้อง 36 วีค ทานอะไรบำรุงกันบ้างค่ะ กังวลเรื่องน้ำหนักน้องมากเลยค่ะ กลัวต่ำกว่าเกณฑ์ #ท้องแรกคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แสดงว่าแม่ไม่ค่อยได้ซาวด์น้ำหนักลูหใช่ไหมคะเลยเป็นกังวล ทานโปรตีนเยอะขึ้นค่ะ ผักใบเขียวด้วยค่ะ เราทานทุกวันเลย น้ำหนักลูกดีมาก เห็นเม้นท์บอกให้ดื่มนมเยอะๆ คือแบบนั้นจะแพ้นมได้นะคะ วันละ 6 กล่อง ต้องกินโปรตีนและผักใบเขียวให้มากขึ้นค่ะ ความจริงในนมมีทั้งน้ำตาลด้วย โปรตีนก็ไม่ได้มาก จริง ๆ 1 อาทิตย์ขึ้น 2 ขีดก็ปกตินะคะ ของเราหมอนัดทุก 2 วีค ขึ้นทีละ 4 ขีด แล้วอีกอย่างน้ำหนักก่อนคลอดที่ซาวด์ได้ จะบวก หรือลบ 300-500 กรัมเป็นปกติค่ะ เพราะตัวคับมดลูกแล้วจะซาวด์ยาก (ลูกเราตอน 34+3 หนัก 2.3 โลแล้วค่ะ ไม่ได้ดื่มนมเยอะเลย สลับกินทุกชนิด อาทิตย์ละแค่ 4-5 กล่อง บางวันก็ไม่ได้ดื่มนม หมอบอกจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องดื่ม เรารับแคลเซียมและโปรตีนจากแหล่งอื่นได้)

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

น้ำหนักแม่ก็ขึ้นไม่เยอะค่ะ ไม่เป็นเบาหวานด้วย น้องไม่ได้น้ำหนักเยอะเพราะภาวะอ้วนค่ะ

นมค่ะ วันนี้เราไปนั่งฟังพยาบาลเขาเล่าเกี่ยวกับ ประเด็นที่คุณแม่ตั้งคำถามนี่แหละค่ะ มีคุณแม่ท่านนึงที่เป็นพยาบาลเขาทนไม่ไหวเขาอยากจะคลอดกำหนดคลอดเหลืออีก 1 อาทิตย์ แต่น้ำหนักของเด็กในท้อง แค่ 2300 กรัม แต่น้ำหนักที่เขาต้องการ คือ ต้องเกิน 2500 กรัม เขาให้เวลา อีก 1 อาทิตย์ ให้ไปเพิ่ม น้ำหนัก ของเด็ก พอคลอด ออกมา น้ำหนักเด็ก เกิน 2500 กรัม หมอกับพยาบาลที่ทำคลอดเขาสงใส ว่าไปกินอะไรมา น้ำหนักเด็กถึงขึ้นมาเลยอะ ภายในอาทิตย์เดียว เขาบอกว่า เขาทานนมวันละ 6 กล่อง

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

อย่าหาทำค่ะเกินความจำเป็นมากๆ นมตั้ง 6 กล่อง

บ้านนี้บำรุงนมค้ะ ทุกคืนก่อนนอน วันละ1กล่อง แต่จะทยอยเปลี่ยนนมตลอด ไม่กินนมชนิดเดียว เช่น แอนมัม พวกถั่ว แอลมอล นมจืด ผลไม้ วนเวียนกันไปค้ะและทานผลไม้ที่มีกากใยสูงค้ะ...ทีแรกกังวลน้ำหนักน้องค้ะด้วยความที่แม่ใม่ค่อยจะชอบกินผักไม่กินตับ 36+2ไปอัลตร้าซาวด์น้อง3,200กรัมแล้วค้ะ.... ตอนนี้แม่39+4แล้ว ใม่รุ่น้ำหนักน้องปาไปเท่าไรแล้วค้ะ

อ่านเพิ่มเติม

กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ ไข่ต้มค่ะ ตอน33วีค น้องบ้านนี้หนักแค่ 1640 หลังจากนั้นหมอนัดแม่ก็ไม่ได้ไปหาหมออีกเลยเพราะโรงบาลอยู่ไกลบ้าน แม่ขับมอไซค์ไปไม่ไหว มีคนแนะนะให้กินของพวกนี้ แม่กินทุกวันประมาณ2อาทิตย์ได้ กังวลเรื่องน้ำหนักน้องมากๆกลัวคลอดมาแล้วน้ำหนักน้องน้อย แต่พอคลอดมาจริงๆน้องน้ำหนัก 3057 😂

1y ago

เร่งเลยจ้า ยังพอมีเวลา🥰

กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ ไข่ต้มค่ะ ตอน33วีค น้องบ้านนี้หนักแค่ 1640 หลังจากนั้นหมอนัดแม่ก็ไม่ได้ไปหาหมออีกเลยเพราะโรงบาลอยู่ไกลบ้าน แม่ขับมอไซค์ไปไม่ไหว มีคนแนะนะให้กินของพวกนี้ แม่กินทุกวันประมาณ2อาทิตย์ได้ กังวลเรื่องน้ำหนักน้องมากๆกลัวคลอดมาแล้วน้ำหนักน้องน้อย แต่พอคลอดมาจริงๆน้องหนัก3057 😂

TapFluencer

แนะนำนมแพะ บีจี ช่วยเพิ่มน้ำหนักลูกน้อยในครรภ์ค่ะ มีทั้งแบบซองและปบบกระปุกค่ะ และเสริมด้วยน้ำจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ ป้องกันเบาหวานตอนตั้งครรภ์ค่ะ สั่งซื้อนมแพะ : https://s.lazada.co.th/s.jQ34e?cc สั่งซื้อจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ : https://s.lazada.co.th/s.jQ35J?cc

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

เห็นด้วยค่ะ น้ำหนักลงน้องเยอะ เพราะ2 ตัวนี้เลย ในเดือนเดียว

เน้นทานอาหารที่มีโปรตีนเพิ่มขึ้นค่ะ ถ้าให้เร็วแนะนำทานไข่วันละ 2-3 ฟอง และนมวันละ 1-2 กล่อง นมวัว นมถั่วเหลือง ได้หมดเลยค่ะ แต่เลือกที่ไม่หวานนะคะ ตอนเราทานคละกันทั้งนมถั่วเหลืองและนมวัวค่ะ

Super Mum

เน้นทานอาหารจำพวกโปรตีน เนื้อ นม ไข่ น้ำนมถั่วเหลือง และกล้วยน้ำว้าค่ะ

บ้านนี้ทานไข่ต้มวันล่ะ2ฟองกับนมวันแหละนมถั่วเหลือง สลับกับค่ะ

น้ำหนักล่าสุดน้องเท่าไหร่คะ เน้นทานโปรตีนกับผักเยอะๆค่ะ