มาแชร์ประสบการณ์แม่ที่คลอดธรรมชาติ&ผ่าคลอดหน่อยค่ะ

แม่ๆท่านไหนมีประสบการณ์การคลอดอย่างไรบ้างคะ แม่บ้านนี้มีลูก2คน คนแรกผช.คลอดธรรมชาติ คนที่2ผญ.ผ่าคลอด มีประสบการณ์ทั้ง2แบบเลย มีทั้งข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน

มาแชร์ประสบการณ์แม่ที่คลอดธรรมชาติ&ผ่าคลอดหน่อยค่ะ
3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดธรรมชาติค่ะ เริ่มเจ็บท้องตอน 10โมงเช้า เจ็บมาทุกครึ่งชม. จนราวๆช่วงบ่ายๆ เริ่มขยับมาเป็นทุกๆ 10-15นาที และช่วง 1ทุ่ม ทุก 5นาที จนบอกสามีว่า ไปรพ.ตอนนี้เลย ไปถึงรพ.ราวๆ 2ทุ่มครึ่ง ทำเรื่องทำเอกสารอะไรเสร็จเกือบ 3ทุ่ม แต่ตอน 3ทุ่มนั้นเราเริ่มไม่มีสติละ หูอื้อ ปวดท้อง หายใจแทบไม่ออก แต่ปากมดลูกเพิ่งเปิดได้ 3ซม.เอง ซักพัก หมอบอกว่าเราดูเจ็บมากไม่ไหวแล้ว เลยเช็คปากมดลูกอีกรอบ ปรากฎว่าเปิดได้ 7ซม.แล้ว เลยเข็นเราเข้าห้องคลอดเลย จากใจ ไม่คิดว่าจะเจ็บขนาดนี้ หมอก็ไม่ฉีดยาอะไรให้เลย 😭 เจ็บเหมือนหลังจะขาด พยาบาลห้องคลอดก็ดุจัง สุดท้าย เราคลอดได้ตอน 4ทุ่มครึ่ง ความรู้สึกเหมือนมีอะไรอุ่นๆไหลพร่วดออกจากช่องคลอด แล้วซักพักหมอก็เรียกให้เราลืมตามาดูลูก ก็เห็นลูกตัวม่วงๆ หัวเปียกๆนอนขดบนมือหมอ แล้วก็ได้ยินเสียง แง๊ๆๆแหบๆลอยมา คลอดเสร็จ เราพูดออกมาว่า ไม่ท้องอีกแบ้ว พอแล้ว ฮืออออ (ร้องไห้) หมอกับพยาบาลในห้องหัวเราะออกมาเลย 555555 ตอนนี้น้องได้ 21 วันแล้วฮะ ❤️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

มันจะเจ็บเหมือนเป็นเม็น+ปวดอึอ่ะค่ะ แต่ละรอบเราเจ็บไม่นาน ประมาณ 30-60วิ แต่จะเป็นรอบแบบสม่ำเสมอกัน เช่น ทุกๆครึ่งชม. ทุกๆ10นาที แล้วเราน้ำคร่ำแตกตอนเจ็บทุกๆ 5นาที แต่ก็เจ็บมากขึ้น จนบางรอบเรารู้สึกหายใจไม่ค่อยออกเลยค่ะ

VIP Member

ผ่าคลอดตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ น้ำคร่ำแตกตี5 อาบน้ำก่อนไป รพ. ออกเดินนาง 6โมงเช้า ตอนนั้นคือชิวมากเพราะยังไม่ปวด ไปถึง7โมงนิดๆ พยาบาลก็ซักประวัติ ทำความสะอาด ไปนอนรอคลอด 8โมง พยาบาลมาใส่ยาเร่งคลอดให้ 8.30โมง ปากมดลูกเปิด 4เซน พยาบาลให้เดินไปนอนรอบนเตียงคลอด เริ่มปวดถี่ ด้วยความที่ปวดท้อง กับต้องไปนอนอยู่ในห้องคลอดคนเดียวคือมันแย่มาก พยาบาลก็ไม่สนใจ เดินผ่านไปผ่านมา 11โมง เริ่มปวดมากเลยคิดว่าใกล้คลอดแล้ว ให้พยาบาลมาตรวจ ปากมดลูกก็ยังเปิดแค่ 4เซนเท่าเดิม แถมหัวลูกก็ยังลอยอยู่ไม่ลงมาที่เชิงกรานเลย เราเลยตัดสินใจขอผ่า พยาบาลก็เอาเอกสารมาให้เซนไวมากกกกก จากนั้นก็มี จนท. มาเข็ญเราไปที่ห้องผ่า ไปนอนรอหมออีกครึ่งชม. เป็นอะไรที่นานมากกก พอเข้าห้องผ่า หมอให้บล็อกหลัง จิ้มไปได้เข็มนึง อีกเข็มหาเส้นไม่เจอ สรุปได้ดมยา จากนั้นก็มาฟื้นที่ห้องพัก เป็นประสบการณ์ที่คุ้มมาก 😅😅

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวชอบคลอดแบบธรรมชาติ โดนเร่งคลอดเจ็บมากที่สุด พอคลอดแล้วโล้งเลยจ้า555

คำถามที่เกี่ยวข้อง