ขอประสบการณ์ผ่าคลอดหน่อยค้า

แม่ๆท่านไหนผ่าคลอดบ้างค้ะ ตอนหมอผ่ารู้สึกมีอาการเจ็บรึป่าว กว่าจะหายเจ็บแผลใช้เวลานานไหมค้ะ ท้องแรกค้ะว่าจะผ่าขอประสบการณ์หน่อยค้ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ผ่ามาสองท้องค่ะ บล็อกหลัง ชาหมดตั้งแต่คอลงไป ได้ยินหมอพูดทุกอย่างส่วนมากหมอจะคุยกันเรื่องละครเพื่อให้บรรยากาศไม่ตึงเครียด หมอบอกลงมีดแล้วนะ เห็นหน้าน้องแล้วนะ หมอกำลังอุ้มน้องออกมาแล้วนะ จากนั้นก้อได้ยินเสียงลูกร้อง พยาบาลพาไปล้างแป๊บเดียวยื่นให้เราดู หมอบอกหมอเย็บแผลแม่แล้วนะ ประมาณนี้ค่ะ ใช้เวลาไม่นานค่ะ จากนั้นหมอให้เรานอนรอพาไปห้องพัก ตอนนั้นยังไม่ปวดแผล กว่าจะเริ่มปวด4ชม.ได้ค่ะ หมอก้อมาฉีดยาแก้ปวดทางสายน้ำเกลือ คืนแรกหมอบอกให้เรานอนพัก ส่วนลูกคืนนี้จะเอาไปนอนห้องรวมเด็กก่อน เรานี่นอนคิดถึงลูกทั้งคืน พอเช้าอีกวัน เอาลูกมานอนด้วย หมอบอกวันที่สองให้เราพยายามลุกเดินได้แล้ว /นี่ท้องสามแล้วค่ะก้อต้องผ่าอีก สบายมากค่ะไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จอบคุนประสบการนะค้ะแอบกังวัลนิดๆท้องแรกด้วย

ผ่ามา3 ครั้ง ดมยาสลบทั้งหมด เข็นเข้าห้องผ่า ดมยาหลับไปเลย ตื่นมาเรียบร้อยหมดแล้ว วันที่2 พยายามลุกเดินให้แฟนพยุง 2 ครั้ง ก็เดินเองได้ เดินบ่อยๆ ฟื้นตัวเร็ว วันที่3ก็หายเจ็บแผลแล้ว ตอนท้องแรกเจ็บท้องคลอดก่อนจะได้ผ่าจนทนไม่ไหวร้องไห้เลยปวดมาก สำหรับเราคิดว่าคลอดธรรมชาติ เป็นอะไรที่ทรมาณมาก

5y ago

กลัวการคลอดธรรมชาติมากคะ กลัวเจ็บท้องแล้วปากมดลูกไม่เปิด เลยคิดตัดสินใจจะผ่า

ดีนะคะเลือกได้ด้วย ของเราเลือกที่จะผ่าไม่ได้ หมอบอกเป็นนโยบายของโรงพยาบาล ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจิงๆจะไม่ผ่าให้ เราอยากผ่ามากๆๆเลยค่ะ เราตัวเล็กแต่ลูกตอนนี้ เกือบ 3 กก แล้วอายุครรภ์แค่ 34 w 5 d

ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะตอนผ่าเพราะบล็อกหลัง ไม่นานน้องก็ออกมา วันหลังจากผ่าเจ็บเเผลมากกกกเเต่ต้องพยายามเดินเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ตอนแรกก็กลัวเหมือนกันตอนผ่าไม่เจ็บ หลังผ่าก็เฉยๆมีลุกผิดจังหวะเจ็บแผลนิดหน่อย หลังผ่าวันนึงก็ลุกเดินเลย

ผ่าเสร็จเราไม่รู้สึกเจ็บค่ะ จะรู้สึกวันที่2ค้ะ

เหมือนกันค่ะกพลังตัดสินใจจะผ่าดีมั้ย

5y ago

หมอถามแล้วให้คำตอบหมออีก2อาทิตย์ต้องบอกหมอแล้ว เฮ้ออคิดหนักเลย

เหมือนกันเลย ท้องแรกก็คิดว่าจะผ่า

5y ago

ใช่คะไกล รพ แถมกลัวว่าน้ำค่ำจะหมดจะแตกก่อนบาง กลัวน้องเป็นอันตราย