27w 1d เป็นเบาหวาน

แม่ๆท่านใดเคยมีประสบการณ์การเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์บ้างคะ ควบคุมน้ำตาลยังไงคะ คุมอาหารยังไง บ้านนี้ คุณหมอให้กลับเจาะน้ำตาล วันละ4 เวลา แล้วเปลี่ยนการกินอาหาร1 อาทิตย์คะ ค่าน้ำตาล 170+ จากนั้นคุณหมอให้ไปรับยาที่โรงพยาบาลมาฉีดเองที่บ้านคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะแม่ แม่บ้านนี้มีน้ำคร่ำเยอะ 11 cm คะ เยอะกว่าปกติ2เท่า

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เกินทั้งรอบกลืน 50g ทั้งรอบ100g เลยค่ะ ทั้งที่เป็นคนไม่ชอบกินหวาน แล้วคุมอาหารมาตลอด 1 เดือนก่อนตรวจ กินข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ น้ำใบเตย น้ำจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ งดขนม งดน้ำหวาน งดผลไม้ ตรวจก็ยังเกิน เลยไปซื้อเครื่องเจาะปลายนิ้วตรวจน้ำตาลมาค่ะ มื้อที่กินข้าวกล้อง 1 ทัพพี(ประมาณ60g) ตรวจแล้วเกิน เลยต้องลดมากินแค่ครึ่งทัพพี(3-4คำ) ไม่ก็ไม่กินข้าว กินแต่กับถึงจะตรวจไม่เกิน เลยเน้นกินกับเยอะๆ เป็นพวก สเต็ก หมู เนื้อ ไข่ ผัก นม แทน น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่น้ำหนักลูกขึ้นดีมาก //แต่ละคนอาจจะไวกับน้ำตาลไม่เท่ากันนะคะ เห็นบางคนกินขนม น้ำหวาน แล้วตรวจไม่เกินก็มี แอบอิจฉ๊าาา😆

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์เหมือนกันคะ คุณหมอให้ใช้การควบคุมอาหาร น้ำคร่ำ 32 cm กลายเป็นต้องงดของหวาน เพราะน้ำคร่ำอาจจะแตก หรือคลอดการกำหนดได้ แม่บ้านนี้ควบคุมอาหารโดยการกินข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท นมข้าวโอ๊ต น้ำใบเตย หรือดื่มน้ำมากๆ ค่าน้ำตาลจาก 160+ ลดลงเหลือ 96 เป็นกำลังใจให้นะคะ🥰

แม่บ้านนี้เป็นเบาหวานคะแม่ลองสั่งจมูกข้าวไรเบอรี่มาชงทานดูนะคะแม่บ้านนี้ทานอยู่5เดือนแล้วน้ำตาลไม่ขึ้นเลยคะหมอบอกให้คุมอาหารแต่แม่คุมไม่ได้คะหิวยิ่งของหวานยิ่งชอบ😂แต่ไปตรวจน้ำตาลไม่เคยขึ้นเลยคะตั้งแต่กินจมูกข้าวมา😊