เครียดคิดมาก ซึมเศร้าระหว่างตั้งครรภ์

แม่ๆที่เข้าไตรมาสที่3 เคยเป็นซึมเศร้าระหว่างตั้งครรภ์มั้ยคะ คือเรารู้สึกน้อยใจแฟน ที่เขาสนใจคนอื่นมากกว่า และบางครั้งเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูดในสิ่งที่เราเจอ คือไตรมาสนี้สิ่งเราเจอคือลุกยาก/นอนยาก นอนก็ไม่หลับ แต่เรากับเขาอยู่คนละที่ก็จะโทรหากัน เวลาโทรบางทีก็เปิดกล้องแต่วันนั้นเราปิดไฟนอนเขาก็บังคับให้เราเปิดเราก็ไม่เปิดเพราะไม่อยากลุก แต่เขาก็บังคับจนเราน้อยใจนอนร้องไห้ทำไมถึงไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูดและอีกหลายๆเรื่องก็ทำให้เราเอามาคิดจนนอนไม่หลับ *แม่ๆคนไหนเป็นมั้ยคะแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะแล้วเป็นยังไงแบบไหนบ้างคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เเต่ก่อนตอนท้อง3-4เดือนคือเบื่อเเฟนตัวเองมากค่ะเเถบไม่อยากจะเข้าใกล้เลยรู้สึกเบื่อเขาทำอะไรไม่ค่อยถูกใจ พอเข้าช่วงไตรมาสสุดท้าย7-8เดือนนี้รู้สึกว่าติดเขามาเลยค่ะติดเเบบติดมากไม่อยากให้เขาไปไหนเลย เวลาเขาจะไปทำงานเราก้อ้อนตลอดเลยว่าไม่ไปได้มั้ย อะไรเเบบนี้จนนางบอกไม่ได้ถ้าไม่ไปจะเอาอะไรกินละเธอ555 เราก็มีงอนบ้างนะคะเเต่ไม่ได้รุนเเรงหรือมากมายอะไร บางทีเราก็น้อยใจที่เขากลับดึกค่ะเเต่ไม่อยากคิดมากไม่อยากร้องไห้เลยหาอะไรทำเเก้เบื่อไปค่ะ พยายามทำความเข้าใจกับเขาค่ะ เราว่าเเม่ต้องบอกเเละปรับความเข้าใจกับเขาในบางเรื่องนะคะ ปรับจูนกันไปเลื่อยๆอาจจะเข้าใจกันมากกว่านีี อย่าร้องไห้บ่อยๆหรืิเครียดบ่อยๆนะคะ อาจจะมีผลกระทบถึงน้องๆ สู้ๆค่ะเเม่✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ แฟนไม่เคยเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการ ไม่เคยสนใจเรา ตั้งแต่ท้องนะ ล่าสุดทะเลาะกันจนเราเครียดหนักมากๆ น้อยใจมากๆ นอนไม่ได้กินไม่ได้ร้องไห้ทั้งคืน ท้องได้8เดือน แล้วค่ะ ปกติเปนคนม่ค่อยคิดมากค่ะ ไมาว่าเรื่องอะไร ไม่ค่อยเก้บมาคิด พอเข้า 8เดือน คิดทุกอย่างน้อยใจทุกอย่าง นอนร้องไห้ทุกวัน ทะเลาะกะแฟนบ่อย จนเจ้บท้อง พอเจ้บเหมือนเจ้บเตือนรึป่าวไม่แน่ใจค่ะ สิ่งแรกที่โทคือโทหาแฟน ติดต่อแฟนไม่ได้ค่ะ ไม่สนใจ ต้องให้คนนั้นคนนี้โทบอกถึงจะตามมาโรงบาล ต้องให้แม่ย่าพุดบอกให้ พอไปรับเราจากโรงบาล ความรุ้สึกเหมือนเค้าเปลี่ยนไปหรือเราคิดไปเอง ดีขึ้นมาหลายๆอย่าง จากที่ขัดใจ นี้ไม่ขัดใจเรยสักอย่างมันเปนเพราะอะไรค่ะ หรือเราคิดไปเอง

อ่านเพิ่มเติม

มีวิธีเเก้ค่ะ ด่าผัว บ้านนี้ด่าทุกวันเช้าเย็นเลยค่ะเขาก็ไม่เลิกกับเราสักทีทนไม่ได้ก็เลิกกันไปค่ะไม่เเคร์เเละไม่สนใจด้วยค่ะความรักเราคือลูกข้าไม่ใช่สามีเนาะรับไม่ได้ก็ไปจ้าคนเป็นสามีต้องเข้าใจภรรยาที่ท้องจ้าไม่ดีก็ด่าไปเลยค่ะสนใจไม่ได้อะไรค่ะ สู้ๆ สามีคือที่ระบายที่ดีที่สุดค่ะ

ทางนี้35w ก็เป็นเหมือนกันคะมีเรื่องให้เครียด คิดมากทุกวัน บางครั้งก็แอบน้อยใจน้ำตาไหลเองแค่เขาพูดขึ้นเสียงใส่นิดหน่อยก็น้ำตาไหลแล้ว ยิ่งตอนนี้ไม่ได้อยู่ด้วยกันอีก ยิ่งแย่ไปเลย แต่เราก็พยามหาอะไรมาดูคลายเครียด พยามไม่คิดมาก เราขอให้คุณเเม่ก้าวผ่านไปด้วยดีนะคะ Bighugน่าคุงแม่ทุกคน🫶🫶

32w. กำลังเป็นเลยคะ อยู่คนละบ้านกับสามี แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไร ที่อยู่คนละที่ เพราะการหาเงินคะ ล่าสุดจะไปหาหมอ สามีไม่ว่าง มีนัดปาร์ตี้ กับเพื่อน โมโหมาก ไม่คุยไม่สนใจ เพิ่งจะสำนึกได้มั้ง เพิ่งมาง้อ ให้เราร้องไห้ตั้งหลายวัน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะแม่ ไตรมาส 3 แล้วแฟนไม่เข้าใจอะไรเลย ทะเลาะเถียง กันทุกวัน เลยค่ะ เสียใจ แต่ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ อดทน สู้ๆ น่ะค่ะ ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน ✌️❣️

เป็นค่ะ น้ำตาไหลทั้งคืนถ้าเค้าไม่ง้อ ไหลเองค่ะแม่ เราอยากพักผ่อนแต่ห้ามไม่ได้เลย

เหมือนกันคะร้องไห้แต่ควบคุมตัวเองได้ค้องทานยาอะไรคะ