สอบถามประสบการณ์แม่ๆที่ตัดสินใจลาออกจากงาน มาเป็นแม่บ้าน full ​time​

แม่ๆที่ลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้าน full​ time เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เรากำลังตัดสินใจ เพราะจะครบกำหนดวันลาแล้ว พี่เลี้ยงเด็กที่ช่วยดูอยู่ตอนนี้อาจจะมาอยู่กับน้องช่วงที่เราไปทำงานทุกวันไม่ได้ จะจ้างคนใหม่ก็กลัว ปู่ย่าก็อยู่คนละที่มาช่วยทุกวันไม่ได้ ทั้งค่อนข้างอายุมากแล้ว ไม่คล่องแคล่ว เราเองท้องน้องคนแรกทำอะไรก็ไม่ค่อยเป็น กังวลมากๆส่วนสามี support เรื่องการเงินได้ บอกแล้วแต่เรา แต่เราก็กังวลวันใดวันหนึ่งสามีเป็นอะไรไป เลยอยากสอบถามแม่ๆที่ลาออกมาเป็นแม่บ้าน full​ time​ เครียดกันมากมั้ยคะ มันจะผ่านไปใช่มั้ยคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยคิดจะออกจากงานเหมือนกันค่ะ แล้วมาดูแลน้องแบบ 100% แต่สงสารแฟนที่ต้องหาคนเดียวแล้วคิดว่าเงินไม่พอแน่ๆ ยายน้องอาสาจะเลี้ยงให้ช่วงเราทำงาน เราก็กลั้นใจทำต่อค่ะตอนนี้ ว่าจะลองลงทุนขายออนไลน์ดูค่ะ แต่ยังไม่อยากออกตอนนี้ อย่างน้อยขายของออนไลน์ ก็ยังมีเวลาให้น้องและหารายได้ช่วยพ่อๆน้องด้วย เพราะเราก็กังวลเหมือนคุณแม่ค่ะ เผื่อวันไหนพ่อน้องไม่สบาย หรือต้องลางาน มันจะไม่มีเงินซัพพอร์ตฉุกเฉิน แต่ถ้าคุณแม่อยากออกมาดูแลน้องแบบ 100% ก็รอให้น้องเข้าโรงเรียนค่อยกลับไปทำก็ได้นะคะ จากประสบการณ์ที่เราเคยเห็นคือพี่สาวเราลาออกมาดูแลลูกจนตอนนี้หลานเรา 5 ขวบแล้ว เพราะสามีพี่ไม่ให้ทำ คืออยู่แต่บ้านจริงๆค่ะ ไปเที่ยวเดือนละ 2-3 ครั้ง และค่อนข้างทะเลาะกับสามีบ่อยเรื่องดูลูกและเรื่องเงินค่ะ เวลาพี่เราอยากได้ของใช้ส่วนตัว เพราะต้องขอสามีตลอด แต่ของลูกสามีซัพพอร์ต แต่แล้วแต่ครอบครัวมั้งนะคะ แม่ไม่ต้องเครียดน้าาา มันได้อย่างและเสียอย่างค่ะ อย่างน้อยแม่ก็จะมีเวลาให้น้องเยอะขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็ไม่ได้ทำงานเลี้ยงลูกคนเดียว เพราะเหตุผลเดียวคืออยากให้สามีเราได้อยู่กะลูกอยากให้เขาได้เห็นความน่ารักของลูกในแต่ละวันค่ะ เหนื่อยมากสุดคือไม่ได้นอน เรา2คนเป็นคนต่างจังหวัดถ้าฝากให้พ่อแม่เลี้ยงก็ไกลมากกว่าจะได้ไปหาลูกก็เทศกาลการที่สามีทำงานคนเดียวถามว่าไหวไหมก็ไม่ได้ไหวค่ะแต่เขาก็สู้ส่วนเรามีหน้าที่เลี้ยงลูกก็ช่วยเขาประหยัดเอาค่ะเรา2คนก็ไม่ได้รวยอะไรแต่มีความสุขค่ะที่เลี้ยงลูกเองสามีกลับมาได้เจอลูกได้กอดได้หอม คุ้มค่ามากที่เลี้ยงเอง ส่วนเรื่องที่แม่กังวลว่าถ้าวันนึงสามีเป็นอะไรไปชีวิตจะเป็นยังไงเราก็เคยกังวลเพราะสามีเรามีโรคประจำตัวหลายอย่างแต่เราก็คิดนะถ้าวันนั้นมาถึงเราก็จะสู้ทำงานคนเดียวเพื่อลูกได้เช่นกัน มันต้องผ่านไปได้ค่ะแม่สู้ๆ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีทุกอย่างได้มาอย่างฟรี เราต้องแลกอย่างหนึ่งเพื่อได้อย่างหนึ่งเสมอ สำหรับเรา เราตอบได้เต็มปากว่ามันคุ้มค่ามากกับสิ่งที่เราแลกเพื่อได้ดูแลเค้าเองแบบ 100% ถึงการเงินลดลง แต่ถ้าเวลาผ่านไปจังหวะลูกกับเราเริ่มเข้าที่เข้าทาง เราจะหาช่องทางหาเงินได้เองแม้จะอยู่ที่บ้านค่ะ ยิ่งของคุณมีสามีสนับสนุน เราเชื่อว่าคุณหาหนทางที่จะต่อยอดได้อยู่แล้ว ถ้าวันนึงคุณพร้อมที่จะกลับมาทำงาน สำหรับเราการได้เลี้ยงเค้า ได้เป็นส่วนนึงของทุกพัฒนาการของเค้าสำคัญที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นแต่ละครอบครัวก็มีความจำเป็นต่างกัน เราไม่สามารถตัดสินได้ว่าแบบไหนดีที่สุด เราเชื่อว่าถ้าคุณตั้งใจเลี้ยงเอง คุณผ่านไปได้แน่นอน ไม่ต้องกลัวทำไม่ได้ หาอ่านเอายึดหลักตามคุณหมอ สู้ๆค่ะ ^^

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เครียดคะ เงินไม่พอใช้ แฟนทหารอีก เงินเดือนแทบไม่พอใช้ ตอนนี้อยากกลับไปทำงานมากๆแต่ไม่มีคนดูลูกให้เลยคะ ลูก1ขวบไม่เอาตายาย เอาแต่ปู่คนเดียว แต่ปู่ก็ทำงานเหมือนกันคะ ความคิดส่วนตัว ถ้าสามีซับพอร์ตเรื่องการเงินได้อย่างอื่นไม่น่ามีปัญหานะคะ เราก็มาเครียดเรื่องลูกแทน เมื่อไหร่จะนอน🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง