สอบถามค่ะ

แม่ๆที่ฝากครรภ์กับทางคลีนิก แม่ท่านไหนฝากพิเศษบ้างคะ? แล้วคุณหมอรับฝากพิเศษตั้งแต่กี่เดือน แม่บ้านนี้จะฝากพิเศษ หมอบอกหลัง 36 สัปดาร์ พอ 36 ก็บอกไว้คุยอีกทีนัดรอบต่อไป เรื่อย จนตอนนี้จะ 39 สัปดาร์แล้วค่ะ เรายังฝากพิเศษไม่ได้เลย คือเราไว้วางใจเค้า อยากให้เค้าดูแล แต่ถ้าไม่รับฝากก็ไม่บอกกันให้ชัดๆ เราจะได้ย้ายคลีนิกแต่แรก ?

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากโรงบาลเอกชน..เพราะดีกว่าฝากพิเศษที่คลีนิคค่ะแต่เราจะเลือกคลอดโรงบาลไหนก็ได้ค่ะหมอเอกชนจะดูแลดีกว่าคลีนิคนะคะของเราคุณหมอซาวดูให้จนคลอดเลยค่ะ

4y ago

สงสัยเป็นเพราะเค้าดูว่าเรากะแฟนยังดูเด็กๆมั้งคะ เราถามถึงค่าใช้จ่ายในการฝากหมด เค้าก็บอกมา เรากะแฟนก็ว่าเท่าไหร่ไม่เกี่ยง แต่คืออยากให้คุณหมอเป็นคนมาทำคลอด ถึงตอนนี้เค้าจะไม่รับก็ไม่เป็นไรแล้วค่ะ☺️ พอดีแฟนมีญาติอยู่ในห้องคลอดที่ รพ. โชคดีตรงนี้แหละค่ะ ให้ป้าๆช่วยดูแลตอนคลอดที่ รพ. อีกที ดีที่ครอบครัวแฟนเราเค้ารักลูก รักหลาน เราเลยสบายใจว่าเค้าน่าจะดูแลเราและลูกเป็นอย่างดี ท้องคนต่อไปจะลองศึกษาข้อมูล รพ.เอกชนแบบที่คุณแม่แนะนำนะคะ #ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ 🥰

เราก็ฝากพิเศษค่ะพอรู้ว่าท้องก็ไปฝากเลยค่ะ น่าจะท้องได้ 1 เดือนค่ะ หมอยังบอกเลยค่ะว่ารู้ว่าท้องต้องรีบมาฝากครรภ์ อยากปล่อยให้หลายเดือนแล้วมาฝาก

4y ago

ปกติฝากพิเศษแล้วให้หมอทำคลอดให้ เมือถึงเวลาคลอดหมอจะโทรมาบอกพยาบาลให้ดูแลเราเป็นพิเศษจะให้พยาบาลประเมินเราก่อนค่ะว่าปากมดลูกเปิดกี่เซ็นแล้ว หมอจะรีบมาดูอาการเราเปนระยะ พอคลอดเสร็จหมอที่เราฝากด้วยจะมาตรวจเช็คลูกและแม่เองโดยตลอด ถ้าคลีนิกนี้ไม่ดีคุณแม่เปลี่ยนคลีนิกหรือไปฝากโรงบาลเอกชนจะดีกว่าค่ะ ดูแลเราดีมากกก

คำถามที่เกี่ยวข้อง