สอบถามหน่อยค่ะแม่ๆ

แม่ๆที่ฝังยาคุมแล้วประจำเดือนมายังไงบ้างคะ หนูฝังยาคุมหลังคลอด แล้วประจำเดือนไม่มาเลย1ปีกับ5เดือน ตรวจแล้วหมอบอกไม่เปนอะไร ปกติดี แต่อยุ่ดีๆประจำเดือนก้มาแล้วไม่ได้มาปกติ มาเยอะมาก แล้วมาเกิน15วัน คือปกติไหมคะ ไม่อยากไปโรงบาลเลยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติที่ประจำเดือนจะไม่มานะคะ อาจจะมีกระปริบกระปรอยบ้าง แค่ถ้ามาเยอะ นานๆ ไปหาหมอดีกว่าค่ะ เค้าฝังมาทั้งหมด 5 ปีทรมานสุดๆ เพราะตั้งแต่ฝังวันแรกจนถอดปจด มาตลอดเลยค่ะ 😂 ช่วงปีแรก ตกใจไปหาหมอ หมอไม่ยอมถอดออกให้ เพราะฝังฟรี ค่ายาแพง เลยให้กินยาปรับปจด แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ หลังจากนั้นไปหาหมออีกรอบ หมอให้กินยาคุมร่วมด้วย เบิ้ล2ไปเลย ปจด จะมาปกติ เฉพาะตอนกินยาคุมหมดแผง เป็นแบบนี้มา 5 ปี รู้สึกว่าร่างกายตัวเองแย่มากๆๆค่ะ ปกติแล้วรพ ที่อื่นเขาจะถอดออกให้เลยค่ะ ถ้าตัวเรารู้สึกไม่ปกติกับตัวยา สำหรับเค้าผลเสียมากกว่าผลดีค่ะ 😂

อ่านเพิ่มเติม

เราฝังหลังคลอดมา2ปีกว่าแล้วค่ะ ไม่เป็นเมนส์เลย แต่เมื่อสองสามวันมานี้พึ่งมีเลือดออกกระปริบกระปอยค่ะ มีน้อยมาก เหมือนแค่ซึมๆเอง ถ้ามีมาเยอะๆเป็นอาทิตย์ขนาดนี้อาจจะต้องไปหาหมอค่ะเขาจะจัดยาฮอร์โมนมากินคู่กัน อาจจะแล้วแต่คนด้วยค่ะ

ปกติค่ะแม่บ้านนี้ฝังได้1เดื่อนประจำเดื่อนมากระปริบกระปรอย4-5วันก็หายค่ะก่อนฝังหมอได้แนะนำน่ะค่ะว่าหลังจากฝังประจำเดื่อนจะมาไม่ปกติบางคนมานิดบางคนมาเยอะแล้วแต่คนค่ะบางคนไม่มาเลยตลอด3ปี

ไม่แน่เหมือนกันคะทางนี้ฝัง3ปี ปีแรกไม่มาทั้งปี ปี2 ห้า 6เดือนมาครั้งหนึงก็ยังมีพอมาปี3ปีนี้ยังไม่มาคะ😅😅😅😅

1y ago

ัขอบคุนนะคะ😅

ปกติของคนฝังยาคุมคะ บางคนอาจไม่มาเลย บางคนอาจมาๆหายๆ บางคนหายไปนานจะมาทีก้อมาแบบใจหายเลย

ขอถามได้ไหมคะ ฝังยาคุมแล้ว อ้วนขึ้นมั้ยคะ

1y ago

แล้วแต่คนนะคะ บางคนก้อ้วนบางคนก้ผอม แต่หนูฝังแล้วผอมลงค่ะ😅😅