แม่ๆที่คลอดเอง บล๊อคหลังกันมั้ยคะ กลัวเจ็บค่ะ แล้วยาบล็อคหลังมันมีผลเสียต่อลูกมั้ยคะ หรือแค่ทำให้เราไม่รู้จังกวะเบ่งเฉยๆ ขอบคุณค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนที่คลอดเองนะคะไม่มีบล็อกหลังแต่ถ้าผ่าคลอดจะมี 2 แบบค่ะดมยาสลบกับบล็อกหลังค่ะ เพราะท้องแรกเราคลอดเอง ลูกตัวเล็กมาก ท้องสองเราผ่าคลอดค่ะดมยาสลบ ตอนนี้ 28 สัปดาห์แล้วท้องที่ 3 กลัวจะได้บล็อคหลัง ผลข้างเคียงของการบล็อกหลังมัน มีผล ถ้าบล็อคหลังจะมีอาการแพ้ ไม่อ้วกแตกก็คันตามเนื้อตามตัวค่ะ จะหาย ไปเองกับฤทธิ์ยาภายใน 1-2 วัน เท่าที่ฟังมานะคะ พี่สะใภ้ก็โดนบล็อกหลัง ของเรา​ ดมยาสลบท้อง2คะ โดนมา จะตื่นอีกทีก็ตอนอยู่ห้องพักคลอดแล้ว รู้สึกเจ็บๆแผลแต่ก็ไม่มีการแพ้แบบบล็อคหลังนะคะ แค่เจ็บแผลผ่าเหมือนกัน แต่ไม่มีผลกับลูกเลย​

อ่านเพิ่มเติม

บลอคหลังคือการฉีดยาชาให้เส้นประสาทที่ไขสันหลังไม่รู้สึกเพียวชั่วครู่ ไม่มีผลมดๆกับทารกค่ะ ต่างจากการวางยาสลบที่จะส่งผลให้ทารกเกิดอาการมึนงงตัวยาไปด้วยในช่วงแรกๆค่ะ แต่ถ้าคิดจะคลอดเองไม่ต้องใช้ยาใดๆจะดีที่สุดค่ะ เราเบ่งท้องคลอดเอง ไม่ได้ขอยารังับปวด หรือบลอคหลังใดๆเลย คลอดมาลูกมีปฏิกิริยาตอบสนองทางการแพทย์เร็วมาก ถามว่าเจ็บไหมก้เจ็บ แต่ว่าเจ็บช่วงรอคลอด พอคลอดเสร็จจำไม่ได้ล่ะว่าเจ็บยังไงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองไม่ได้บล็อคหลังค่ะ..ผ่าคลอดถึงจะบล็อค..ไม่ต้องกลัวนะคะเวลาคลอดเจ็บก็จริงแต่พอถึงเวลาคุณจะต้องออกแรงเบ่งมันจะทำให้คุณลืมเจ็บเลยค่ะ..วินาทีนั้นคุณจะคิดอยู่อย่างเดียวเบ่งยังไงให้ลูกออกมาให้ได้..

VIP Member

ของเราเคยผ่าคลอดลูกคนแรกค่ะ บล็อกไป 2 ครั้งไม่ชา ค่ะ เลยต้องดมยาสลบ แต่หมอบอกถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่อยากให้ดม ค่ะ แล้วทุกวันนี้ปวดหลังหนักมาๆ ไม่รุ้เกี่ยวกับที่บล็อกหลังหรือเปล่า

คลอดเอง บล็อกหลังค่ะ ไปหาหมอตามนัด ปากมดลูกเปิด หมอเลยฉีดยาเร่งคลอดให้ ระหว่างรอหมอมาบล็อกหลังก็ปวดมากค่ะ หลังจากบลอก เจ็บแปบเดียว แล้วเบ่งประมาณ4ที น้องก็ออกมาแล้วค่ะ

บล้อคจ่ะ แต่ไม่มีผลต่อลูก มีผลต่อแม่โดยตรงค่ะ หลังคลอดน้องได้ประมาน8เดือน จะปวดหลังปวดเอวไปตลอดค่ะ ไม่หาย เพราะบล้อคเข้าไขกระดูกสันหลังโดยตรง

คลอดเองไม่ต้องบล็อกหรอกค่ะ. จะปวดมากช่วงก่อนคลอด พอคลอดน้องออกมาแล้วความปวดหายไปเลยค่ะ แล้วการฟื้นตัวของร่างกายและแผลจะหายเร็วด้วยนะค่ะ

ไม่ต้องกลัวเจ็บนะ ไม่เจ็บเลย การคลอดลูกเองสิ่งที่เจ็บที่สุดคือการปวดท้องรอคะ ถ้าบล๊อคแล้วก็ไม่เป้นไรคะ ไม่มีผลกับลูกคะ

7y ago

เช่นกันคะเจ็บสุดก็ปวดท้องรอปากมดลูกเปิด

VIP Member

ไม่บล็อคค่ะ​คลอดธรรมชาติ​ ปวดท้องจะทรมานหน่อยแต่ตินเห็นหน้าลูกลืมความเจ็บปวดไปเลย​ตอนหมอเย็ยบังไม่เจ็บเลยค่ะ

ไม่บล็อคค่ะ ในเวลาตอนนั้น อยากให้การคลอดผ่านไปด้วยดี ถึงจะเจ็บ จะทรมานแค่ไหนพอเห็นหน้าลูกก็ลืมความเจ็บไปหมดค่ะ