45 ตอบกลับ

เราโดนมาแล้วค่ะเมื่อสิงหาที่ผ่านมาปากมดลูกไม่เปิด หัวไม่ลงมาที่ปากมดลูก หมอเลยให้นอนกระตุ้นวันที่10ส.ค โดนยาเหน็บค่ะรอบแรกตอนบ่าย2ผ่านครึ่งชม.เริ่มมีอาการปวดหน่วงๆเหมือนปวดประจำเดือน ปวดในระดับทนได้ผ่านไป2ชม.ปากมดลูกเปิด1เซน อีก2ชม.พยาบาลมาตรวจอีกเปิดเป็น2เซน เป็นอาการปวดคงที่ปวดทุก5นาที ปวดนานครั้งละ1นาที และเปิด2เซนจนข้ามวันเลยค่ะ ไม่ได้นอนเลยไม่ได้กินอะไรด้วยกินไม่ลง ไม่มีแรงจะกิน จนวันที่11ส.ค. เวลา10โมงพยาบาลมาให้ยาเหน็บเม็ดที่2 เราก็นอนปวดแบบเดิมจนบ่ายโมงมาตรวจปากมดลูกก็เปิดที่2เซนเหมือนเดิม บ่าย2เลยให้ยาเร่งผ่านสายน้ำเกลือค่ะ ทีนี้แหละค่ะความหฤหรรษ์ก็เข้ามาปวดลงไปที่อุ้งเชิงกรานเลยค่ะปวดสุดจะบรรยายเหมือนจะตายให้ได้เลยหายใจไม่ทั่วท้อง จน4โมงเย็นปากมดลูกเปิดที่6เซน ตอนนั้นคืออยากเบ่งแล้วแต่เรายังสับสนว่ามันคือความรู้สึกอะไรเหมือนปวดอึเพราะท้องแรก จน5โมงเย็นเปิด9เซนต้องกลั้นใจเดินไปห้องคลอดเพราะไม่ไกลจากเตียง ขึ้นเตียงปุ้บหมอก็เตรียมอุปกรณ์แล้วเจาะน้ำคร่ำเลยค่ะเราก็เบ่งเลย ใช้เวลาคลอดประมาณ10นาทีเบ่ง4รอบ พอน้องออกมาแล้วความปวดหายเป็นปริดทิ้งเลยค่ะ

เราโดนกระตุ้น2ครั้งค่ะ กระตุ้นครั้งแรกไม่เจ็บมากค่ะหมอใส่นิ้วเข้าไปประมาณ2นิ้วค่ะ เพื่อเช็คว่าปากมดลูกอ่อนตัวหรือเปิดบ้างหรือเปล่าค่ะ กระตุ้นครั้งที่สองเจ็บมากค่ะ ท้องโย้เลย แต่เจ็บน้อยกว่าตอนคลอดมากค่ะแม่ เราโดนกระตุ้นครั้งที่2ปุ้ป คืนนั้นเจ็บท้องคลอดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆค่ะแม่

40วีค ตามกำหนดคลอดเป๊ะค่ะ

บ้านนี้พึ่งกระตุ้นไปตอน40วีคอาการคือจะจุกๆนิดๆเหมือนมีไรยัดเข้ามาแล้วหมอก็จะกวาดปากมดลูกเรา อาการหลังกระตุ้นก็จะปวดท้องแบบมดลูกบีบตัว ท้องแข็งบ่อย เป็นๆหายๆทั้งวัน มีมูกปนเลือดออกมานิดๆ3-4ครั้งเลยค่ะ อยากแตกแล้วบ้านนี้

หมอบอกถ้าเลือดเยอะให้ไปค่ะ แต่ถ้าออกมานิดๆไม่ต้องไปเพราะมันเกิดจากหมอไปกระตุ้นปากมดลูก

4ตุลาเหมือนกันค่ะ ท้องแรกด้วย ไม่รู้ว่าอาการใกล้จะคลอดเป็นยังไง แต่จะชอบเจ็บจี๊ดตรงท้องน้อยแล้วก็ปวดเชิงกรานค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเดินเยอะหรือนั่งนานหรือป่าว ใครพอรู้บ้างคะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่. เจ็บจี้ดลงจิ๊มิ๊ ปวดท้องหน่วงๆบ่อยเหมือนเป็น ปจด พักนี้ท้องแข็งท้องปั้นบ่อยด้วยค่ะ

บ้านนี้1ตุลาคะแต่ท้องปั้นบ่อยเจบท้องเตือนวันนี้เวลาเดินเหมืนมีอะไรจะหลุดออดมาคะ เข้าห้องน้ำก้บ่อยขึ้นจากเดิมที่บ่อยยุแร้วก้มาเป็น 7-8ครั้ง-ชม. แบบนี้กี่วันคลอดคะ555

แม่ไม่ได้ทานหลังปจด.ครั้งท้ายใช่มั้ยคะ

4 ต.ค. เหมือนกันเลยค่ะ เริ่มมีอาการเสียวแปล๊บๆ ลงจิมิบางครั้ง เริ่มมีมูกใส ออกมาเล็กน้อย หมอนัดตรวจภายในดูความพร้อมของปากมดลูก 27 ก.ย. แต่หมอไม่ได้แจ้งกระตุ้นปากมดลูกนะคะ

ดีใจด้วยนะคะ

เคยค่ะเจ็บมากเหมือนกันค่ะเหมือนหมอเอานิ้วไปคว้านปากมดลูกค่ะแล้ว2-3วันจะมีมูกเลือดออกมาค่ะต่อมาปากมดลูกจะค่อยๆเปิดของเราประมาน อาทิตย์นึงถึงคลอดค่ะ

VIP Member

กำหนดคลอด 22 กย โดยกระตุ้นไปเมื่อ8กย ค่ะ 11 โมง เพราะแม่มีอาการท้องแข็งถี่ 20.50น วันที่8กย น้ำคล่ำแตก คลอดเอง วันที่ 9กย เวลา 05.00นค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยจ้า

แอบกลัวค่ะแม่ ท้องแรกด้วย😂

หมอใช้มือกวาดปากมดลูกค่ะ เจ็บอยู่ค่ะแต่ทนได้ ถ้าเทียบกับตอนเบ่งคลอดความเจ็บต่างกันเยอะมาก หลังจากนั้นอีก 3 วันคลอดเลยค่ะ คลอด 40w เป๊ะเลย

บ้านนี้ครบ3วันหลังกระตุ้นยังเงียบอยู่เลยค่ะ😂

4ตุลาเหมือนกันค่ะเเอบเเตกไปแล้วคลอดเมื่อ16ก.ยน้ำเดิน7โมงรอจนถึง1ทุ่มได้ผ่าเพราะหัวน้องไม่ลงอุ้งเชิงกรานเพศหญิงค่ะนน.2640

ท้องแรกไหมคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง