ทำใจยังไงให้น้องเลิกเต้า

แม่ๆทำใจยังไงให้ลูกเลิกเต้าคะ แม่บ้านนี้ให้ลูกกินเต้ามาแต่คลอด ตอนนี้แม่ทำงาน แต่ก่อนช่วงทำงานแรกๆน้องจะกินนมกล่องแต่กินไม่เยอะและให้เต้าหลังเลิกงาน พอรู้ว่าแม่เลิกงานกลับมาจะได้กินเต้าน้องก็ไม่กินนม อดนมช่วงกลางวันแล้วรอกินเต้าแม่ แม่ก็อยากให้เค้ากินเต้าต่อนะคะ แต่นมแม่หดมากๆ แล้วเค้าตัวเล็กด้วยค่ะ 1.2ขวบ 7.5โล น้อยมากๆ แม่ทำใจให้เค้าเลิกเค้าไม่ได้ แต่ไม่อยากให้เค้าอดนมตอนกลางวันด้วยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พ้นขวบข้าวเป็นหลักแล้วค่ะ นมกินวันละกล่องก็โอเคแล้ว เสริมข้าวไป บ้านนี้พอพ้นขวบก็เหลือเข้าเต้าวันละ 2 ครั้ง คือตอนนอน ติดเต้ามากต้องได้นอนจับเต้าไม่งั้นไม่ยอมนอน ส่วนข้าวนางชอบกินแต่ของทอด หรืออะไรกรอบ ๆ ค่ะ กินแต่ไก่ทอด หมูทอด แคบหมู หมูกระจก ข้าวมันไก่ หลัก ๆ กินวนแค่นี้ แต่เมนูอื่นกินแค่ข้าวผัด ไข่เจียว ไม่กินของต้ม ไม่กินเส้น โจ๊ก ข้าวต้มไม่กินเลยป้อนคืออ้วก ก็ปรับมาเรื่อย ๆ ก่อนขวบหนักอยู่ 8-9 โล พอพ้นขวบก็ขึ้น 10 โลมาบ้าง ตอนแรกเราก็อยากเลิกเต้าค่ะ แต่ลูกไม่ยอมนางสู้มาก บอระเพ็ดทาก็ยอมทนขมเพื่อนม เลยปล่อยตามเลย ลูกมีความสุขเราก็โอเคค่ะ ลองดูเมนูเพิ่มน้ำหนักดูแม่ พวกอโวคาโด้ ไข่ ชีส น้ำมันมะกอก มัน เนื้อสัตว์

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

เรื่องขนาดตัวอาจจะอยู่ที่กรมพันธุ์ด้วยค่ะแม่ ถ้าที่บ้านตัวเล็กก็ไม่แปลกนะ ทางเราฝั่งสามีตัวใหญ่ โครงกระดูกใหญ่ร่างใหญ่ค่ะ ลูกเลยออกทรงสูงใหญ่แน่นเนื้อแน่นกระดูก จับไปเจอแต่เนื้อ ไม่ได้อ้วนแขนขาเป็นมัดจับแล้วนุ่ม ๆ ค่ะ

เน้นข้าวค่ะวันละ3เวลาบ้านนี้ก็เข้าเต้าตอนนอนค่ะบ้างทีก็ง่วงและเหนื่อยมากๆก็จะกินนมขวดก็หลับเองค่ะแม่ลองหานมเพิ่มน้ำหนักให้น้องลองทานดูนะค่ะบ้านนี้หมอบอกน้ำหนักน้องไม่ถึงเกณฑ์เหมือนกันค่ะ7.4ตอนนี้หมอเลยแนะนำนมเพิ่มน้ำหนักพีเดียชัวร์จนตอนนี้น้องน้้ำหนักขึ้นมาเกือบ10โลแล้วค่ะเพราะหมอบอกว่าเด็ก1ขวบต้อง9-10โลถึงจะอยู่ในเกณฑ์ค่ะตอนแรกแม่กังวลมากตอนนี้ก็สบายใจขึ้นบ้างแล้วค่ะตอนแรกหมอก็ให้ยาวิตามิน แคลเซียม มาทานจนบางทีน้องก็คอแข็งจะอ้วกก็สงสารลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ กินนมไม่ถึงกล่องแต่น้องก็กิน กลางวันแม่ไปทำงานพอเย็นก็กินเต้านอน เน้นข้าวเป็นหลักค่ะ น้องกินนมน้อย ขวบสองเดือน น้ำหนัก9โล ถือว่าน้อยน้องตัวเล็กมากเลย แม่คิดว่าเลิกเต้าได้จริงๆ ค่อยฝึกให้เค้ากินวันละ2-3 กล่องเอา ตอนนี้ก็อยากให้กินนมแม่อยู่เสริมนมกล่อง

ปั้มนมทิ้งไว้จ้าา