187 ตอบกลับ

TapFluencer

บ้านนี้ก็เป็นคะท้องเริ่มแกทานไม่ได้เลย เวียนหัวอาเจียนมากเลย ก็เลยลองเปลียนเวลาทานดูคะ ทานหลังอาหารเที่ยงไม่ก็หลังอาหารเย็น บางทีทานพร้อมข้าวไปเลย 🤣🤣 ก็ช้วยได่อยู่นะคะ แต่บ้างครั้งก็มีเวียนหัวอาเจียนบ้าง แม่นี้รีบกินยาแก่อาเจียนไว้เลย เพราะถ้าปล่อยให่อาเจียนกลิ่นยาแรงมาก ทั้งวันยังไม่หายเวียนหัวเลยคะ

บ้านนี้ก้ได้กินคะหลังอาหารก่อนนอนค่ะ หมอจะถามอาการก่อนคะถ้าช่วงเช้ากินเเล้วมีอาการเวียนหัวจะอ้วกหมอบ้านนี้เเนะนำให้กิน หลังอาหารตอนเย็นหรือก่อนเข้านอนคะ

บ้านนี้ก็กินก่อนนอนเหมื่อนกันค่ะ

ของเราหมอให้กินก่อนอาหารเช้าตั้งแต่ตอนท้อง จนผ่าคลอดออกมาหมอก็ยังให้กินอยู่ ปัจจุบันลูกเราจะ 3 เดือนแล้ว ยังทานยาตัวนี้อยู่เลยค่ะ เห็นหมอบอกว่าทานก่อนอาหารเช้า 30 นาที ร่างกายมันจะดูดซึมได้ดีกว่า

บ้านนี้กินครั้งแรกกินไม่ได้เลยอ้วก(แพ้ท้อง) เลยเปลี่ยนมากินก่อนนอนพอกินได้ พอเข้าเดือนที่6-7กลับมากินเช้า เหมือนเดิมแล้วกินแคลเซียมตอนเย็นเหมือนเดิมค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่กล้ากินค่ะ ยาติดคอ...กลัว

หมอให้เราทานแคลเซียมเช้า แล้วก็ยาตัวนี้หลังอาหารเย็นค่ะ แต่บางวันหลังทานไปเราก็มีอาการพะอืดพะอมจะอ้วกบ้างในบางวัน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน

สลับได้ค่ะ แค่ไม่กินธาตุเหล็กด้วยกันกับแคลเซียมและนม

ของเราหมอโรงบาลศิริราชให้กินหลังอาหารมื้อเช้า กินจนตอนนี้8เดือนแล้ว ถ้ากินเช้ามีอาการเวียนหัวก็กินหลังอาหารเย็นก็ได้

หาซื้อได้ที่ร้านขายยามีมั้ยค่ะ

ไม่ทานเลยค่ะเพราะแพ้กลิ่นยามากๆทานทีใรอ้วกแต่กทุกทีแต่แนะนำกินผักผลไม้แทนเยอะๆค่ะช่วยได้ต้อนนี้35+1วิน้องน้ำหนัก3,000กว่าแล้วค่ะ😊

VIP Member

ลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนก็ได้ค่ะ กินละนอนเลย แต่เราเคยเปลี่ยนมากินก่อนนอนแล้วก็ยังอ้วกอยู่ เลยเลิกกินเลยค่ะ😂 กินยาของคลินิกแทน

บ้านนี้หมอไม่ทานให้ยาตามในรูปเลยคะ มีแต่ยาบำรุงเลือดตอนท้องคะ เดียวนี้กินยาบำรุงเลือดไม่ได้เลยคะ มีอาการเวียนหัว คลื่นใส่คะ

บ้านนี้หมอให้กินหลังอาหารเช้ากินยันคลอด ค่ะ (รพ.รามาธิบดีฯ)

ตอนไปหาหมอคุณแม่แจ้งคุณหมอเลยคะ จะได้คำแนะนำ ปรับเปลี่ยนเวลาทานคั

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง