นับลูกดิ้นท้องแรก

แม่ๆทั้งหลายค่ะแม่บ้านนี้พึ่งท้องแรกด้วยค่ะมีวันนี้ตอนเช้าลูกไม่ดิ้นเลยค่ะกินน้ำเย็นแล้วก็ไม่ดิ้นจะเป็นไรไหมค่ะตอนนี้ท้องได้23สัปดา5วันค่ะแต่ทุกวันน้องจะดิ้นกว่า10ครั้ง

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

23สัปดาห์น้องยังตัวเล็กอยู่เลยนะคะ ยังมีแรงดิ้นที่ไม่มากพอที่จะทำให้คุณแม่รู้สึกได้มากขนาดนั้น บางทีน้องดิ้นแล้วแต่คุณแม่ไม่รู้สึกก็มีค่ะ และน้องยังดิ้นไม่สม่ำเสมอเลยช่วงนี้ แนะนำให้นับตั้งแต่28สัปดาห์ขึ้นไปดีกว่านะคะ เพราะช่วงนั้นน้องจะดิ้นสม่ำเสมอรู้เวลาในการดิ้นแล้ว และโตพอที่จะมีแรงดิ้นให้คุณแม่ได้รู้สึกแล้วด้วยค่าา ปล.วิธีนับหลัง28สัปดาห์การนับลูกดิ้น ลูกต้องดิ้นวันนึงไม่ต้ำกว่า10ครั้งนะคะ เช่นเช้า6 เที่ยง7 ก็โอเคค่ะ แต่ถ้าเช้า4 เที่ยงก็ยัง4 อันนั้นควรกระตุ้นน้อง ไม่ก็รีบไปหาคุณหมอเลยนะคะ และ10ครั้งไม่ใช่ว่าครบแล้วก็จะเลิกนับเลยก็ไม่ได้อีกค่ะ เพราะถึงจะดิ้นเกิน10ครั้ง แต่ถ้าขาดการดิ้นนานเกิน6ชม.ก็ควรกระตุ้นน้องด้วย ถ้าน้องยังเงียบก็รีบไปหาคุณหมอเช่นกันนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้3วันแล้วคะที่ไม่ดิ้น แต่ฟังคลื่นหัวใจก็ปกติ ถ้าจะนับน้องดิ้นจริงๆคุณหมอให้เริ่มนับ28wขึ้นคะ ตอนนี้เค้าอาจจะยังตัวเล็กบางทีอาจจะขยับแต่อม่แค่ไม่รู้สึกเองค่ะ

หมอจะให้นับตอน28วีคขึ้นไป​ค่ะส่วนที่บ้าน31วีค2วันเขายังไม่ได้สอนนับเลยแต่เรานับเองค่ะดิ้นเกิน10ทุกวัน🥰🥰

ส่วนมากหมอจะให้นับตอนอายุครรภ์28 w ขึ้นไปนะคะ ของเราเริ่มนับตอน29 w น้องจะดิ้นสม่ำเสมอค่ะ

VIP Member

ของเราหมอไม่ได้ให้นับเลยค่ะตอนนี้35วีคแล้วแต่รู้สึกว่าดิ้นดีปกติค่ะ

บ้านนี้28Wยังดิ้นเบาๆเองค่ะ รู้สึกว่าดิ้นจริงๆสม่ำเสมอตอน30Wเลย

น้องจะดิ้นสม่ำเสมอและหมอจะให้เริ่มนับตอน 28 W ขึ้นไปค่ะ

1y ago

เมื้อกี้มีดิ้นนิดเดียวเองค่ะเหมือนให้รู้ว่าดิ้นแล้วน่ะแม่แม่บ้านนี้ก็โล่งใจไปเลยค่ะ