ตั้งชื่อลูก

แม่ๆตั้งชื่อลูกได้ดู​ ความหมายชื่อกับตัวอักษรต้องห้ามตามวันไหมคะ​ บ้านนี้ผู้ใหญ่ค่อนข้างเน้นเรื่องนี้อยู่นะคะ​ #ส่วนตัวก็อยากให้ลูกได้ชื่อที่เป็นมงคลจะได้สบายใจ

ตั้งชื่อลูก
23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตั้งค่ะ ตั้งไว้ 8 ชื่อเลย (อาทิต/จัน/อังคาร/พุธ(กลางวัน)/พุธ(กลางคืน)/พฤหัส/ศุกร์/เสาร์) แถมตั้งไว้ทั้งชายและหญิง วัน/เพศละ 2 ชื่อ โดยให้พ่อของลูกคัดมาอีกทีให้เหลือชื่อเดียวค่ะ -- โชคดีที่ได้ใช้ทั้ง 2 เพศค่ะ คนแรกผู้หญิง ตอนนี้ในท้องเป็นผู้ชาย เลยคิดแค่รอบเดียวเลย😊 --

ดูบ้างค่ะ แต่ไม่ได้เน้นเท่าไหร่ บ้านนี้เอาชื่อที่ชอบค่ะ เพราะถือว่า ชื่อที่เราตั้งให้ลูกเป็นชื่อที่ดีและเป็นมงคลที่สุด แต่ถ้าทางบ้านเน้นเรื่องนี้ แม่ว่าก็ตั้งตามหลักเลย แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนค่ะ 🥰 ส่วนโตขึ้น ลูกอยากเปลี่ยนชื่อ เราก็ไม่ขัดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ฝันว่าเอาพระพุทธรูปขึ้นจากน้ำค่ะ แต่ในฝันได้ยินพระพูดว่า รัตนภาษีค่ะ เลยตั้งตามนี้ น้องเกิดวันพฤหัสบดี มี น เป็นกาลกิณี แม่ไม่ซีเรียดค่ะ ส่วนชื่อเล่น มี น 2 ตัวเลยเอาชื่อพ่อกับแม่มารวมกันค่ะ แม่ชื่อน้ำ พ่อชื่อมอน ลูกชื่อน้ำมนต์ค่ะ

มีคนแนะนำให้ดู เลยเอาชื่อและวันเกิดไปใส่เล่นๆ ชื่อที่เราตั้งไม่เป็นมงคล มีตัวอักษรห้ามใช้ แต่ก็ไม่เปลี่ยนค่ะ เด็กน่าจะอยู่ที่การเลี้ยงดูของพ่อแม่มากกว่าแค่ชื่อค่ะ

ส่วนตัวเราดูนะ แต่สุดท้ายแฟนเอาชื่อเรากับแฟนผสมกัน 55 แฟนบอกว่าอะไรที่พ่อแม่ตั้งให้ มงคลเสมอ เพราะพ่อแม่คือพระอรหันต์

VIP Member

บ้านนี้ไม่ดูค่ะตั้งตามที่อยากตั้งเพราะเชื่อว่าดีหรือไม่ดีอยู่ที่การเลี้ยงดูของเราเองค่ะ โตขึ้นลูกจะเปลี่ยนก็แล้วแต่เขาเลือกเอง

ดูทุกตำราเลยค่ะ ทั้งความหมายของชื่อ, เลขศาสตร์ชื่อดีรวมกับนามสกุลต้องดี, ชื่อต้องไม่มีตัวอักษรกาลกิณี,อาตยะ 6 และตุ๊กตาไขนามค่ะ 😂

VIP Member

บ้านนี้เอาชื่อพ่อกับแม่ภาษาอังกิดมารวมกันใด้ชื่อลูกค่ะ😂 บ้านนี้รอน้องคลอดมาตั้งคงคิดใม่ทันเลยตั้งใว้ก่อนเลยค่ะ

บ้านนี้ตั้งเองตามความพอใจของแม่เองเลยคะ. ไม่ได้ดูอักษรตามวันเลย. พ่อแม่ตั้งให้ถือว่าเป็นมงคลสุดแล้วจ้า

4y ago

อ่อค่ะ​ ก็แล้วแต่ความเชื่อตามบ้านเนอะค่ะคุณแม่​ 😊

สามีเราเป็นลูกครึ่งไอซ์แลนค่ะ ต้นตระกูลเค้าชื่อขึ้นต้นด้วย A และ เราตั้งชื่อลูกขึ้นต้นด้วย A