สองถามงบในการซื้อของให้ลูกค่ะ

แม่ๆซื้อของเตรียมให้ลูกๆ ใช้งบประมาณเท่าไหร่คะ อยากจะเอาไปให้คุณพ่อเขาดู เราคิดว่า 2-3 พันไม่อยู่แน่นอน

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อเท่าที่จำเป็นคะ แพมเพิส ครีมอาบน้ำ ขวดนม3ขวด ทิชชู่เปียก พวกน้ำยาซักปรับผ้า ของทุกอย่างซื้อนิดหน่อยหมดคะ เพราะกลัวลูกแพ้อาจได้เปลี่ยน เสื้อผ้ามีญาติพี่น้องส่งต่อคะ10กว่าตัวพอผ้าอ้อม2โหล เพราะเด็กโตไวมาก ทั้งนี้แล้วแต่บ้านไหนงบเยอะนะคะ บ้านนี้หมดไปแค่2พันกว่าบาทเองคะ

ของเราตอนนี้ทั้งของแม่ของลูกปาไป3พันกว่าแล้วค่ะขนาดแค่ของใช้ที่จำเป็น ยกเว้นที่นอนเครื่องปั้มนม ที่นึ่งขวดนมชุดผูกเด็กแรกเกิดทางนี้มีคนให้มาตอนนี้ก่อยังไม่ครบทีค่ะกะว่าจะทะยอยซื้อทีเดียวหลังคลอดค่อยเช็คอีกทีว่ายังขาดเหลืออะไรบ้าง

ไม่เกิน 5 พันค่ะ ถ้าเอาที่จำเป็น 2-3 พันได้อยู่ น้องคลอดมาแล้วค่อยทยอยซื้อค่ะ พวกเสื้อผ้าไม่จำเป็นเลย ซื้อแต่เสื้อผูกมาพอ ผ้าอ้อมก็โหลเดียวพอ ส่วนแพมเพิสซื้อครั้งแรกแนะนำให้ยกลังเลย พันกว่าๆมีส่วนลดอีก คุ้มกว่าค่ะ น้องใส่เยอะ

หลักหมื่นค่ะ คนแรกบานปลายมาก มาคน2พยามลดลงก็หลักหมื่นยุดีค่ะ😂😂🩷 พอเลือกก็อยากให้ลูกได้ใช้แต่ของดีๆ ก็อย่างว่าละค่ะ เอาแบบดีก็แพงอีก😂 ไปแพงกับพวกเครื่องปั้มนม เครื่องนึ่งขวดนม อุปกรณ์ โลชั่น คลีมทาผดผื่นค่ะ

VIP Member

ขนาดแม่บ้านนี้มีเพื่อนส่งต่อของใช้ให้เสื้อผ้าที่นอนหมอนเครื่องปั๊มนมยังหมดไปหลายบาท ขนาดเลือกซื้อแต่ของที่จำเป็นช่วงแรกเกิดถึง6เดือนยังหมดหลักหมื่น อะไรก็จำเป็น

บ้านนี้เสื้อผ้าเน้นไปทางมือ2ค่ะ น้องใส่แค่แปปๆเสื้อผูก ถุงมือ/เท้า ของใช้เน้นสั่งออนไลน์เพราะราคาถูกกว่าตลาด(บ้านนี้ไม่เน้นติดแบนด้วยค่ะเน้นซื้อตามงบ)

1w ago

ประมาณ2,000ค่ะ รวมๆแล้วได้ทุกอย่างเลย ครีมอาบน้ำ,แพมเพิส,นํ้ายาซักผ้า ของใช้อื่นๆ

บ้านแม่ค่อยๆซื้อทีละ2-3อย่าง มีงบมากก็ซื้อมากมีงบน้อยก็ซื้อน้อย แต่รวมๆหลายๆชิ้นๆ ก็หลายตังยุนะแม่ 5000-6000 ไม่น่าจะเอายุนะคะแม่

บ้านนี้ไม่ได้ซื้ออะไรเยอะเลยค่ะ 4พันกว่าบาท เสื้อผ้าก็มีรุ่นพี่เอามาให้ เครื่องปั้มนมแม่ไม่ซื้อ คิดว่าจะให้ลูกเข้าเต้า

บ้านนี้ 2-3 พัน ทั้งของแม่และลูกค่อยๆทยอยซื้อค่ะน้องโตเร็วซื้อแค่ให้พอช่วงแรกเกิด บ้านนี้มีงบจำกัดเลยประหยัดสุดๆ

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ ทุกอย่างใหม่หมดเริ่มทยอยซื้อตั้งแต่5เดือน ตอนนี้34วีคเตรียมของครบแล้ว หมดไปประมาณ 2หมื่น ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง