เวลาลูกเข้าเต้า

แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ พอดีเราหัวนมบอดทีนี้ลูกหาหัวนมไม่เจอค่ะ เราก็สงสารลูกร้องไห้เลยให้กินขวดตลอดบางทีเข้าเต้าพอลูกร้องนานๆเราก็อดสงสารไม่ได้ ควรทำยังไงดีคะ ปั๊มนมก็ออกนิดๆหน่อยๆเพราะใช่เครื่องปั๊มมือ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็หัวนมบอดค่ะ ลูกดูดไปเรื่อยๆจนตอนนี้หายบอด ปั๊มนมบ่อยๆ หัวนมหายบอดเลยค่ะ งงมาก แม่ลองให้เขาดูดบ่อยๆนะคะ ปั๊มก่อนให้หัวนมโดนยืด เเล้วให้ลูกเข้าเต้าก็ได้ค่ะถ้าไม่ได้จริงๆแม่ซื้อจุดนมสำหรับคนหัวนมบอดได้ค่ะ ถ้าเเม่มีเวลาให้ลูกเข้าเต้าดีที่สุดค่ะน้ำนมจะมาดีกว่าการปั๊มดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าปั๊มไม่ออกหรือลูกดูดไม่ได้เเม่ลองบีบๆลานหัวนมเอาเเค่ตรงลานหัวนมบีบๆนวดๆน้ำนมก็ไหลค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เค้าเห็นลูกร้องเวลาหาหัวนมไม่เจอเราก็สงสารลูกเลยอดใจเอาขวดให้ลูกกินไม่ได้เลยค่ะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ บ้านนี้บำรุงอย่างเดียวเลยค่ะ กินน้ำขิงทุกเช้า กินแต่น้ำอุ่น กินอาหารบำรุงน้ำนม แล้วก็นวดนม ดึงหัวนมบ่อยๆค่ะ ถึงน้ำนมจะไม่ออกแม่ฝืนปั๊มเลยค่ะ ทุก2ชม. ทำแล้วได้ผล น้ำนมไหลดีมากค่ะ แต่ลูกก็ติดจุกเรียบร้อยแล้วค่ะ😭

2y ago

จะลองเอาไปใช้ดูนะคะ ขอบคุณมากๆนะคะ

น้ำนมออกน้อยแม่หาของกินบำรุงด้วยนะคะ ส่วนตัวช่วยเรื่องหัวนมบอดถ้าอยากให้ลูกเข้าเต้า มันจะมีจุกนมสำหรับแม่ที่หัวนมบอดอยู่ค่ะ พอดีไปเห็นในเน็ตมา แม่ลองเสิร์ชหาดูนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่

มีจุกสิริโคนแปะจุกอยู่ค่ะแม่ ลองซื้อมาใช้ดู สู้ ๆ ค่ะแม่ ไม่ต้องเครียดนะคะ ปั๊มให้ถูกหมั่นบำรุง ดื่มน้ำเยอะ ๆ กินอาหารกระตุ้นก็พอแล้วค่ะ

2y ago

เขามีขายนะ

บ้านนี้ทัองแรกก็บอดสนิทตัดใจจะให้กินขวดแล้ว แม่หมอบอกเวลาลูกดูดพยายามจับยัดๆ เวลาผ่านไปหัวนมออกหัวโตด้วย ตัองพยายามหน่อยน่ะค่ะ

2y ago

เค้าพยายามเหมือนกันค่ะแต่ลูกร้องไอเราก็สงสารลูกหิวนม เราก็ใจอ่อนให้กินขวดค่ะ

TapFluencer

มันมีเครื่องปั๊มนมที่ช่วยเรื่องหัวนมบอดด้วยนะคะ เห็นในรีวิว ชื่อ boboduck อ่ะค่ะ น่าจะเครื่องละ2000ต้นๆ เผื่อเป็นทางเลือกค่ะ

2y ago

ค่ะขอบคุณค่ะ

ท้องแรกก้ไม่หัวนมค่ะ ปั๊มก้นมมาน้อยแต่ทนเอาค่ะพยายใก้เค้่เข้าเต้าจนมีหัวนมสลับกับปั๊มเดียวลูกก้ชินกับหัวนมเรา

2y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่

ให้ลูกอมลึกถึงลานนมเเล้วเข้าให้ถูกท่านะคะ หัวนมไม่มีีนมค่ะเป็นเเค่ทางผ่านนม ดูในยูปทูปมีวิธีสอนค่ะเเม่

2y ago

ขอบคุณค่ะ

คลินิกนมแม่เลยค่ะ มีจุกที่ช่วยแก้ปัญหานมบอดอยู่นะคะ บางคนลูกดูดไปเรื่อยๆ ก็ยืดออกมาค่ะ

บ้านนี้ก็มีปัญหาหัวนมสั้นค่ะ ว่าจะซื้อหัวนมซิลิโคนมา และใช้เครื่องปั้มนมช่วย