จะท้องไมค่ะ

แม่ๆช่วยดูหน่อยค่ะว่าจะท้องไมค่ะ...บางคนบอกว่าไม่ท้องค่ะ??

จะท้องไมค่ะ
78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โดยปกติแล้วที่ตรวจครรภ์จะมีความแม่นยำถึง 97% และการขึ้นสองขีดแม้จะจางมากๆ ก็ถือว่า ได้ผลบวก ซึ่งแปลว่า “น่าจะตั้งครรภ์” อย่างไรก็ตาม บางครั้งอาจเป็นเพราะปัสสาวะระเหยและทำปฏิกิริยากับแถบสีบนก้านตรวจ ทำให้เห็นเป็นอีกขีดหนึ่งขึ้นมาเป็นเงาจางๆ เรียกว่า evaporation line เหมือนว่าขึ้นสองขีด แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ

ในฐานะเทคนิคการแพทย์คนนึ่งค่ะ ถ้าอยู่รพ.แล้วผลแบบนี้ เราอ่าน negative ไม่ท้องค่ะ ถ้า Positive จะชัดกว่านี้ค่ะ แนะนำแม่รออีก สองวันนะคะ ถ้าท้องจริงจะจางแบบนี้ แนนี้แม่ตรวจตอนประจำเดือนยังไม่ขาดนะคะ ตั้งใจตรวจเพราะตั้งใจปล่อย

Post reply image
5y ago

ค่ะ

ท้องค่ะเพราะถ้าไม่ท้องอีกเส้นจะขาวสนิทเลยค่ะ เราตรวจบ่อยค่ะ ตอนนี้ท้องได้3weekค่ะ weekแรกที่ประจำเดือนขาดขึ้นแบบนี้เลยค่ะ เลยมาตรวจรอบสองในweekที่2ค่ะชัดเจนเลยค่ะ เภสัชบอกว่าถ้าขึ้น2ขีดจางขนาดไหนก็ท้องค่ะ

5y ago

ค่ะ

บ้านนี้ตรวจวันที่12หลังไข่ตก ขีดขึ้นจางมากๆ ถ่ายรูปแทบไม่เห็น ต้องมองดีๆ ตรวจวันต่อไปก็เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรไปตรวจให้หมอยืนยันดีกว่าค่ะ

5y ago

ค่ะ

ตอนแม่ท้องน้องเฟรม ขึ้นแบบนี้เลยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะน้องเฟรมได้4เดือนกว่าแล้ว ตอนเช้า07:00แม่ตรวจเองมันจางๆ ไม่แน่ใจ09:00เลยไปตรวจที่อนามัยสีแดงเข้ม2ขีดเลยค่ะ

Post reply image
5y ago

ค่ะ

น่าจะท้องนะคะ ของเราจางหว่านี้ คือเราแยากมีมากเวลาตรวจเราเอาไปส่องกับแสงอาทิตแล้วมันเห็นจางๆ ตอนนี้เรา32w 4d ละจ้า..รออีกสักอาทิตน่าจะเข้มขึ้นนะคะ

5y ago

ค่ะ

ท้องค่ะ เราก็จางแบบนี้ค่ะ แทบไม่เห็นเลย ต่องเอาไปส่องกับแดดถึงเห็นลางๆ ให้แฟนดูยังดูว่ามีแค่ขีดเดียวเลยค่ะ ตอนนี้ 35วีคแล้วค่ะ

5y ago

ค่ะ

VIP Member

ท้องอ่อนคร่บ้านนี้ตรวจบอกกับแฟนว่าไม่ท้องๆพอจนถึง1เดือนกว่ามาตรวจอีกที2ขีดเลยคร่

5y ago

ค่ะ

ของเราจางกว่านี้อีก เป็นแค่รอยด่างขาวๆเท่านั้นแต่ก้อท้อง #แนะนำไปตรวจเลือดค่ะ

5y ago

ค่ะ

เราก็เป็นแบบนี้ สรุปท้องได้ 10w แล้วค้ะตอนนั้นแถมอีกขีดหนึ่งยังม่เข้มเรยค้ะ

5y ago

ค่ะ