ลูกรักที่ไม่สามารถรักได้

แม่ๆจ๋า พ่อๆจ๋า บ้านไหนมีปัญหาระหว่างเรื่องเลี้ยงลูกบ้าง พักอยู่ด้วยกันกับปู่ย่า แต่พ่อแม่ต้องทำงานเข้ากะเลยปล่อยให้นอนกับปู่ย่า พอเวลานานไปหลายเดือนจนจะขวบ พอใกล้วันหยุดแม่จะเอาน้องมานอนด้วย เดือนละครั้งเอง มีปัญหากันทุกรอบ เอามานอนทีไร พ่อน้องกับปู่ย่ามีปากเสียงกันตลอด ต้นเหตุเป็นเพราะเขาหาว่าห้องเราร้อน แต่น้องมันก็นอนปกติของน้องแหละ ครั้งล่าสุดเอามานอนด้วย น้องเจ็บแผลที่ปาก นอนแล้วตื่นมาร้อง เขาก็มาเคาะห้องเรียกเอาหลานออกไป แต่เราไม่ยอม กล่อมนอนต่อ พอเรามารู้ทีหลังว่าน้องเจ็บแผลที่ปาก พ่อเขาไปเอาเสื้อมาเปลี่ยนให้น้อง แต่เราไม่รู้เรื่องว่าขึ้นเสียงใส่กัน พอตื่นเช้ามามีเรื่องกันอีกรอบ สุดท้ายคนที่ผิดคือตัวเราเองที่อยากนอนกอดลูกแค่เดือนละครั้งสองครั้งยังไม่ยอม จนตอนนี้เราอยากย้ายไปที่อื่นแล้ว อยากไปอยู่ที่ไกลๆคนเดียว คิดถึงลูกแค่ไหนก็จะอดทนเอา ถ้าอยู่ใกล้แล้วทรมานใจ บางครั้งท้อมานอนร้องไห้คนเดียว แล้วก็บอกว่าทนเอา จนตอนนี้ตัวเราเองกลายเป็นคนไม่พูดไม่อือกับครอบครัวแล้ว เข้าบ้านจะเงียบไม่พูดไม่จาอะไร นอกจากเล่นกับลูก คุยกับลูก พอไปส่งลูกให้เค้า แล้ว ก็นอนเงียบแล้วกดเล่นโทรศัพท์ไม่คุยไม่อือกับใคร ขนาดแฟนเราแท้ๆเขาก็ยังยอมใจพ่อแม่เขาแล้ว ตัดปัญหาคือไม่เอาลูกมานอนด้วย แต่เราคนเป็นแม่ ที่คลอดออกมาเกือบเอาชีวิตไม่รอด ได้แต่นอนร้องไห้ ดูพวกเขามีความสุขกับหลาน อยากหอบลูกกลับบ้านตัวเองเหลือเกิน ไม่มีทางออกแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้ จะย้ายหนีพ่อน้องก็ไม่ยอมให้ตัวเราไป อยู่ไปก็เหมือนคนตายทั้งเป็น อยากจะอยู่ในห้องตัวเองแล้วคอยฟังเสียงหัวเราะลูกเอา ไม่อยากเจอหน้าใคร แต่มันก็ฝืนไม่ได้ เคลียดที่สุด

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทุกปัญหามีทางออกนะคะแม่ แม่ลองคุยกับสามีดีๆดูไหม ว่าจะหาทางออกแบบไหนได้บ้าง เข้าใจนะคะ ลูกเรา เราก็รัก อยากกอด อยากนอนด้วย ลองคุยทางปู่ย่าดีๆด้วย เราขอแค่นี้ให้ไม่ได้หรอ ถ้าให้ไม่ได้ (ไม่อยากจะให้ทำนะคะ หอบลูกกลับบ้านเราเลยค่ะหรือยื่นคำขาด ลูกเรานะ ไม่ใช่ลูกปู่ย่า เข้าใจว่ารัก แต่เขาก็ต้องเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ด้วย) เรานะลูกเรายังนอนกับเราเลย เคยบอกพ่อแม่นะ ว่าเอาหลานไปนอนด้วย แต่คำตอบที่ได้ รีบเก็บเกี่ยวคำว่า แม่ให้เต็มที่ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำมัน เพราะลูก นับวันเราจะกอด จะหอม เขาไม่ได้บ่อย เหมือนตอนที่เขายังเล็ก สู้ๆนะคะแม่ ค่อยๆคุยกัน ทุกปัญหาย่อมมีทางออกเสมอ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณน่ะแม่ แฟนเคยคุยให้แล้ว ยอมแค่แรกๆ แต่ตอนนี้ไม่ยอมแล้ว เอามานอนด้วยทีไร แสดงอาการออกทุกที จนแม่อึดอัดอยากจะย้ายหนีแล้ว คุยบ่อยก็ทะเลาะกันตลอด แฟนคนกลางก็เห็นใจแฟน นี่ก็เมีย นั่นก็พ่อแม่ อีกคนก็ลูก ถ้าวันไหนเขาเลี้ยงไม่ดีขึ้นมาแม่จะขอน้องกลับบ้านแม่ ทุกวันนี้แม่เงียบที่สุด ไม่อยากเจอใครด้วยช้ำ

ฟังแล้วสงสารแม่มากเลยค่ะ เราเคยผ่านมาแล้ว แบบนี้เลย สุดท้ายลูกติดย่าเค้า ทรมานมากเลยค่ะกว่าจะผ่านมา พอาานไปเราเริ่มชินกับการที่ไม่มีเค้ายุ่ข้างๆ แต่เค้าดันมาอยากยุ่กับเรา เจ็บใจไปอีกค่ะ ที่ผู้ใหญ่พวกนั้นไม่เคยรุ้สึกรุ้สาเลยว่าทำไห้เด้กมีปัญหาตอนโต แม่ต้องอดทนนะค่ะ ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ สักวันลูกจะรุ้ว่าเรารักเค้า และเค้าก้อจะรักเราต่อไห้ไม่ได้ยุ่ด้วยกันก้อเถอะ เพราะแม่คือคนที่สำคัญที่สุดกับลูกค่ะ อดทนค่ะแม่ สู้ๆ✌😔

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สู้ๆค่ะ เชื่อว่าแม่ทำได้ดีที่สุดแล้ว ภาวนาขอให้แม่เจอแต่สิ่งดีๆนะค่ะ 🥰🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง