ทานข้าวไม่ได้เลย

แม่ๆค่ะมีใครท้องมา 7 วีค แล้วทานอาหารได้น้อยมากๆไหมค่ะ แม่ๆทำยังไงให้ทานได้บ้างค่ะ ทางนี้นอยด์มากเลยค่ะทานแทบไม่ได้เลย

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1-2เดือน​เป็นเหมือนกันค่ะกินข้าวไม่ได้ข้าว1กล่องยังกินไม่หมดเลยกินได้แต่น้ำกับนมค่ะแต่ก็มีแอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะเพราะแม่เป็นคนตัวเล็กค่ะจะเริ่มกินข้าวได้ตอน3-6เดือนค่ะตอนนี้ได้6เดือนแล้วค่ะน้ำหนักขึ้นมา6โลแล้วค่ะชอบกินแต่ของหวานค่ะและก็น้ำอัดลมค่ะ

TapFluencer

3เดือนแรกเป็นเหมือนกันค่ะ น้ำหนักลดไป4โล กินน้อย หิวบ่อย กินได้แต่ผลไม้ แล้วก็พวกน้ำผลไม้ เครื่องดื่มอุ่นๆ นอนพักส่วนมากเพราะเพลียช่วยลดการหิวบ่อยด้วย อาเจียนบ่อยด้วย ตอนนี้19w3d ดีขึ้นค่ะ แต่อาจจะมีคลื่นไส้บ้างบางวัน

ไม่เป็นไรนะคะแม่ ค่อย ๆ ทานไป ทานเท่าที่ไหว ช่วงไตรมาสแรกลูกยังไม่ใช้สารอาหารอะไรจากเรานอกจากโฟลิก น้องมีถุงไข่แดงส่วนตัว แม่ทานแค่พอไม่ให้เป็นโรคกระเพาะก็ได้ค่ะ ค่อยบำรุงหลังหายแพ้ก็ไม่สาย สู้ ๆ นะคะ

เป็นค่ะ ก่อนหน้านี้เรากินเก่งมาก แต่ตอนนี้ถึงหิวบ่อยหิวมาก หิวจนแสบท้อง แต่ก็กินได้นิดเดียว พอกินไปหน่อยก็พะอืดพะอม จะอ้วก ข้าวจานนึงที่ปกติเคยทานหมด ตอนนี้แบ่งทาน3รอบยังไม่หมดเลยค่ะ

ไม่ต้องกังวนจ้า ไตรมาสแรกส่วนมากจะแพ้ท้อง เราเองแพ้ท้องยัน 4 เดือน ทานไรไม่ได้เลย แถมน้ำหนักลงอีก 2 โล แต่พอหายแพ้ก็ขึ้นเอาขึ้นเอา 555555 คุณหมอบอก 5 เดือนแรก ให้น้ำหนักขึ้น 2 โล ก็พอแล้วจ้า

บ้านนี้แพ้ท้องหนักมากค่ะ แพ้ยัน 7 เดือนมาหายตอนเริ่มเข้าเดือนที่ 8 ค่ะ แพ้ทุกอย่าง เหม็นข้าวเหม็นนม แม้แต่น้ำเปล่าก็เหม็นค่ะ ต้องนอน รพ ให้น้ำเกลือหลายครั้งเลยค่ะ

ช่วงไตรมาสแรกทานไม่ได้เหมือนกันค่ะ กินนิดเดียว จะอิ่มและพะอืดพะอม ถ้ายังกินต่อจะอาเจียนค่ะ แบ่งทานเป็นทีละนิดแต่บ่อยๆแทนได้ค่ะ กินหลากหลาย กินผลไม้ด้วยค่ะ

2y ago

ไข่นี่พุ่งเลยค่ะ

ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆเอาค่ะ ทานพวกบีสกิต นม ผลไม้ เป็นมื้ออาหารว่าง จากทาน 3 มื้อ เราอาจะเพิ่มเป็น 5 มื้อ 3 เดือนแรกทานไม่ได้เลย อาเจียนตลอด แต่ก็ต้องพยายามทานค่ะ

เบื่ออาหารเหมือนกัน ที่เบื่ออาหารเพราะอาหารที่อยากกินก็กินไม่ได้ค่ะ บ้านนี้เป็นเบาหวาน แล้วอยากกินแต่ของหวานๆแต่กินไม่ได้เลยเบื่ออาหารไปเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะช่วง1-3เดือนกินได้น้อยมากไม่หิวอะไรเลยข้าว1กล่องกินได้3คำแต่อาการมาดีขึ้นช่วง3เดือนเต็มค่ะเริ่มกินได้เยอะขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง