เครียดมากค่ะ

แม่ๆค่ะถ้าแฟนเราแอบไปคุยกับแฟนเก่าแล้วโทรคุยกันไปหากันเราจับได้เค้าก้ขอโทดพอเราไม่ให้อภัยเค้าก้ต่อยโทรสัพเราต่อยเราละก้จะเตะท้องเราทั้งที่ลูกกำลังจะออกเราควรทำไงดีคะเดินออกมาหรือให้อภัยเค้าคือเราแต่งงานกันแล้วด้วยเราไห้โอกาสเค้ามาหลายครั้งแล้วเค้าก้ชอบทำร้ายร่างกายเรา เค้าบอกลูกอะเอาออกๆไปเราก็ไม่รู้จะพุดอะไรเหมือนเค้าเป้นไบโพล่าละพอสักพักเค้าก้มาขอโทดมากอดลูกละบอกอารมชั่ววูบ ตอนนี้ทุกอย่างมืดสนิทเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลิกค่ะ เราเองก็เจอเหตุการณ์แบบนี้ เมียเก่าโทรมาหา มาบอกเราว่าขอกลับไปดูเมียเก่า 2-3 เดือนไปครั้งได้มั้ย ทะเลาะกันตีเราจนใต้ตาแตกเลือดไหล เราเลยยื่นคำขาดว่า ถ้าจะกลับไปก็ไปเลยไปแล้วไม่ต้องกลับมา ส่วนลูกก็ไม่ต้องมายุ่งแม้แต่หน้าก็ไม่ต้องเห็น นามสกุลก็ไม่ให้ใช้ของพ่อ ตัดขาดไปเลย ให้รู้ดำรู้แดงว่ามึงเห็นHEE ดีกว่าลูกมึง เขาก็เงียบนะคือในใจเราคิดแค่ว่าจะไปก็ไปเลยไม่สนใจแล้วเหนื่อยพอแล้วที่จะต้องมาทนทุกข์คนเดียว แต่เขาก็ไม่ไป ตอนนี้ก็ดีขึ้นมากเอาใจใส่เรามากกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย คือแฟนอายุมากกว่าเรา 24 ปี เราโมโหมาก ตอนนั้น เราเด็กกว่าก็จริงแต่เราดูแลใส่ใจทำให้ทุกอย่าง แต่เสือกชอบผู้หญิงเลวๆแบบเมียเก่าอีก (พิมพ์ไปยังของขึ้นอยู่เลย😆) แม่คิดเอานะถ้าเขาปรับเปลี่ยนนิสัยตัวเองไม่ได้เหมือนแฟนเรา เราว่าแม่เดินออกมาเถอะ ตัวแม่เองที่จะเจ็บช้ำแม่ลองคิดนะ ถ้าลูกเกิดมาแล้วมาเห็นพ่อทำร้ายแม่ แม่คิดว่าลูกจะโตมาในสภาพแบบพ่อตีแม่ด่าแม่หรอ เราเองก็ดูแฟนเราไปเรื่อยๆ ถ้ายังมีท่าทีเป็นเหมือนเดิมเราเดินออกมาโดยเราจะไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะมันหมดไปแล้วความรู้สึกแบบนั้น

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเอาโรคมาอ้าง อันนี้สันดานเสียแต่เดิมเลยค่ะ ไม่ได้ป่วยเป็นไบโพล่าอะไรหรอก พูดหยาบๆ คือมันเหี้ย. ทำขนาดนี้ไม่ต้องหงายการ์ดอารมณ์ขั่ววูบค่ะ คิดง่าย ๆ อยากให้ลูกคลอดออกมาแล้วเจอสังคมครอบครัวที่พ่อเตะแม่บ่อยๆ เหรอคะ คิดเอานะ โตแล้วเป็นแม่คนแล้ว อย่าใช้คำว่าไม่อยากให้ลูกไม่มีพ่อ ถ้าพ่อมันสันดานแบบนี้ ให้ลูกไม่มีพ่อดีกว่า. ถ้ารักลูกมากพอก็เลิกค่ะ แต่ถ้ารักผัวมากกว่าก็แบ้วแต่เวรกรรมเลยค่ะ ให้ลูกมาเจอพ่อตบตีแม่บ่อยๆ ให้ลูกจดจำสังคมแบบนั่นต่อไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แฟนเราไม่ถึงขั้นลงมือ มีด่ากันบ้าง เราจับได้ว่านอกใจตอนท้อง ให้เวลาแก้ไขแล้ว จนสุดท้าย ตอนท้อง 7 เดือน เค้าบอกให้เรารับสภาพที่เค้ามีคนอื่น เราเลยเดินออกมาค่ะ ตอนนี้ ลูก 3 เดือนแล้ว เลี้ยงเดียว ตัดการติดต่อจากฝั่งพ่อไปเลย ตอนนี้ มีความสุขมาก สบายใจมากเลย ที่ชีวิตเราไม่มีสามีและพ่อแบบนี้ให้ลูก การเลี้ยงเดียวไม่ใช่เรื่องหน้าอาย ทนได้ เท่าที่เราทนไหวค่ะ อะไรที่ไม่ใช่ ไม่ควรฝืนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขนาดท้องอยู่เขายังทำได้ขนาดนี้ไม่ต้องคิดถึงตอนลูกออกเลยค่ะ แล้วแต่แม่เลยค่ะถ้าแม่รักหรือทนได้แม่ก็จะเจอแบบนี้อีก ทำใจไว้เลยค่ะ นิสัยคนเปลี่ยนยากค่ะ จะเกิดอะไรขึ้นอีกต่อไปก็ขึ้นอยู่กับแม่จะเลือกไม่มีใครไปบังคับให้แม่เลิกรักได้หรอกค่ะถ้าเขาอยากจะให้เลิก แต่แม่จะทำอะไรขอให้แม่คิดถึงลูกให้มากๆ คนรักกันเขาจะไม่ทำร้ายกันผิดแค่ครั้งเดียวก็เกินจะให้อภัยแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไบโพล่าอาการไม่ใช่เเบบนี้ค่ะ แบบนี้คือลักษณะของคนเลวค่ะ คนไม่ดี คนเห็นแก่ตัว ถ้าเค้าทำผิดทุกครั้งแล้วขอโทษทุกครั้งมันเป็นสัญญานว่ามันจะมีครั้งต่อไป เค้าจะคิดว่าเค้าทำผิดก็แค่ขอโทษแล้วเด๋วเราก็หาย อย่าไปยอมค่ะ ตัวแม่คิดเอาเองนะคะว่าจะทำยังงัย เราไม่บอกว่าให้เลิกเพราะตัวเองคงรู้อยู่แกใจอยู่แล้วค่ะควรทำยังงัยกับเหตการณ์แบบนี้ ดูแลตัวเองกับลูกดีๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้คิดจะพูดให้คุณแม่คิดมากนะคะ คุณแม่สามารถเลือกเองได้เพราะเรื่องในครอบครัวแม่ไม่มีใครรู้ด้วย แต่ถ้าเป็นนี่เจอแบบแม่เลิกไปนานแล้วคะ ไม่ยอมทนให้เขาทำร้ายหรอกคะ ถ้าเขาทำร้ายเราได้ครั้งที่1/2แล้วครั้งต่อไปเขาก็จะทำร้ายเราต่อๆไปอีกออกมาจากตรงนั้นเถาะแม่ แล้ววันนึงแม่จะไม่เสียใจเลยที่เลือกทางแบบนี้ แล้วลูกก็จะโตมาไม่ได้เจอพ่อทำร้ายแม่ตัวเองอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ทำใจคะ ถอยออกมา ดีกว่าจะเจ็บเเบบนั้นยุซ้ำๆ ผ่านมาเหมือนกันเข้าใจความรู้สึกเลย เเต่ถ้าออกมาได้เหมือนได้ชีวิตใหม่ อะไรไม่ดีก็ทิ้งมันนะคะ ปล่อยวาง อย่างน้อยเราก็มีดวงใจดวงน้อยๆที่กำลังจะลืมตามาดูโลกมันคือของขวัญที่ดีที่สุดเเล้ว ใครไม่รักก็รักตัวเองกับลูกคะ ถ้าเค้ารักเราจิงๆเค้าจะไม่ทำกับเราเเบบนั้น สู้ๆนะคะ เชื่อว่าทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ

อ่านเพิ่มเติม

ทุกอย่างไม่จะมืดนะคะ การกระทำของ ผช เป็นแสงสว่างบอกทางเราแล้วว่าควรทำอย่างไรต่อไป ชีวิตถึงจะดีขึ้น ถ้าเรามีกำลังมากพอ หรือคิดว่าเราสามารถดูแลลูกได้ ก็ควรเลือกทางที่เราต้องเลือกค่ะ ทนเพื่อโดนซ้อมนี่ไม่ดีเลยนะ เดี๋ยวลูกนั่นแหละจะได้รับผลของการกระทำนั้น เป็นห่วงลูกบ้างนะ อย่าคิดถึงแต่ตัวเอง การทำเพื่อลูกไม่ใช่ข้ออ้าง แต่เป็นข้อที่ควรกร

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

* การเป็นโรคอะไรไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้แม่ทนหรือให้เขามากระทำอะไรแบบนี้ได้นะคะ คนอื่นก็ได้แค่แนะนำแค่บอก ไม่มีใครโอเคหรอกค่ะกับการกระทำแบบนี้ อย่าเสี่ยงอย่าทนเลยแม่ สงสารแม่กับลูก.. แต่อยู่ที่ตัวแม่เองว่าจะตัดสินใจยังไง เด็ดขาดพอ ใจแข็งพอที่จะจบเรื่องนี้ด้วยการพาตัวเองและลูกออกมาจากผู้ชายคนนี้ไหม แค่นั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ผู้ชายคงเป็นคนอารมณ์ร้อน ชีวิตถ้าใช้แต่อารมณ์ไม่ใช้สติมันพังหมดแหละค่ะ เดินออกมาเลยค่ะ ถ้าลูกออกมาเดี๋ยววันไหนเค้าจะทำลูกเราอีก ไปแจ้งความนะคะ ทำร้ายร่างกายมันยอมความกันไม่ได้ค่ะ ผู้ชายถ้าแมนๆเค้าไม่ทำร้ายผู้หญิงกันหรอกค่ะ แล้วยังไปคุยกับคนอื่นอีก หื้มมมม ไม่ควรเสียดายเลยค่ะ ผู้ชายมีมากกว่าฝูงหมา