เบื่อตัวเอง

แม่ๆค่ะขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ เราเป็นอะไรไม่รู้ช่วงนี้มันรู้สึกท้อเบื่อเหนื่อยกับชีวิตไปหมดจนรู้สึกไม่อยากทำอะไรกับชีวิตเลยค่ะพอดีเราประสบปัญหาเรื่องครอบครัวนิดหน่อยพอมีอะไรมากระทบจิตใจนิดหน่อยเรารู้สึกเครียดมากทั้งๆที่ไม่เคยเป็นแบบนี้ปกติมั้ยค่ะพอดีเคยเห็นเค้าเขียนโรคซึมเศร้าเราเลยลองมองตัวเองเราเป็นเกือบทุกข้อเลย ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออาการอะไรตอบตัวเองไม่ได้พอสักพักก็ดีขึ้นสักพักก็รู้สึกเบื่อชีวิตตัวเองขึ้นมาลองไปวัดไหว้พระดูใจก็ไม่เป็นสุขเลยค่ะเครียดกับตัวเองมาก

เบื่อตัวเอง
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเช็คคำถามนี้นะคะ รุนแรงเหมือนกัน อยากตายเหมือนกัน แต่ส่วนตัวเรา เรารู้ว่ามันเกิดจากอะไร เราเลยแก้ไขมันได้ตรงจุด เราเรียนเก่งค่ะ พอประมาณเลย แต่เลือกชีวิตไม่ค่อยเก่ง มีสามีจน ทำงานหนัก แต่ไม่มีอะไรให้พ่อแม่ภูมิใจเลย พอเราเข้าไปดู social media เห็นเพื่อนๆ มีนั่นนี่โน่น พาพ่อแม่เที่ยว ตปท. บ้าง นู่นนี่นั่น มีบ้าน มีรถ แต่เรากลับไม่มีอะไรเลย เราเครียดค่ะ เราเอาชีวิตไปเปรียบกับคนอื่นแล้วน้อยใจมากๆ นอนดูไปร้องไห้ไป จนแบบเจอคำถามนี้ เราเลยมานั่งคิด เราจะไปทุกข์ทำไม ยังไงชีวิตก็ต้องเดินต่อ พ่อแม่ยังไม่ภูมิใจวันนี้ ก็ยังดีกว่าให้ท่านเสียใจเพราะเสียเราไป ทุกวันี้เราเลยเลิกเล่นเฟซบุคไปเลย แล้วมันก็ดีขึ้น เราไม่ต้องสนใจใครเลย อยู่กับตัวเอง มีความสุขในแบบเรา หลายๆปัญหาประเดประดัง เวลาก็จะช่วยให้มันผ่านไปนะคะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะคะ

ก่อนอื่นพยายามอย่าอยู่ในสภาวะที่ทำให้ตัวเองดาวน์ ต้องหากิจกรรมที่ช่วยให้เราไม่มีเวลาว่างทำค่ะ เลี้ยงลูก ปลูกต้นไม้ เดินชอปปิ้ง ทำงาน ขายของหรือไปหาเพื่อนหรือครอบครัวค่ะ บางทีการที่เรารู้สึกแบบนี้บางทีมันมีปัจจัยหลายอย่างทำให้เป็นค่ะ ถ้าลองเปลี่ยนที่กิจกรรมที่ทำในแต่ละวันแล้วไม่ดีขึ้น แนะนำพบคุณหมอค่ะ ไม่ใช่ว่ามองว่าคุณป่วยนะคะ แต่บางที การที่เราพบผู้เชียวชาญมันก็เป็นคำตอบที่ตรงจุดและเห็นผลดีที่สุดค่ะ ยังไงขอให้กลับมาเป็นคนเดิมที่สดใสเหมือนเดิมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะหนูพยายามอยู่ค่ะมันทรมานเหมือนกันไม่กล้าปรึกษาหรือระบายกับใครเลยมันอายแล้วก็เครียด😢

ทำแบบคัดกรองได้คะแนนสูง ควรไปพบนักจิตวิทยา หรือ จิตแพทย์นะคะ ..เขาน่าจะให้คำปรึกษาได้ดีกว่านะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

5y ago

ปรึกษาออนไลน์ก็ได้นะ เบอร์ 1323 หรือที่โรงพยาบาลรัฐมีเกือบทุกที่ค่ะ

เราก็พึ่งทำค่ะ ตอนนี้ท้องได้31 วีคแล้ว ทำแบบทดสอบได้ ต่ำกว่า7 คะแนน แม่พยายามอย่าเครียดนะคะ

VIP Member

ถ้าไม่มีเวลา หรือ อายที่จะปรึกษา สายด่วนสุขภาพจิตก็มีนะคะ

5y ago

เบออะไรค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง